Categories: AutomotiveBusinessEV

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศซื้อกิจการ OSET ผู้ผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ก่อนที่จะเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Motocross และ Enduro อย่างเป็นทางการ ล่าสุด ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ตัดสินใจก้าวสำคัญในโลกจักรยานยนต์ออฟโรดด้วยการเข้าซื้อกิจการ OSET Bikes ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดจักรยานยนต์ออฟโรดแบบไฟฟ้าสำหรับเด็ก

โดย เอียน สมิธ ก่อตั้งแบรนด์ OSET เมื่อปี 2004 จากความมุ่งมั่นใจการสร้างจักรยานออฟโรดแบบไฟฟ้าให้โอลิเวอร์ลูกชายของเขา จากนั้นมา OSET ได้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดนี้ตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันนี้ OSET จำหน่ายจักรยานยนต์ไปกว่า 40,000 คันทั่วโลก โดยใช้เครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นเอง

พีทีที ดิจิตอล จับมือ อรุณ พลัส เสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการรถโดยสารไฟฟ้า E-Bus
MRTA Customer Care Day 2022 “รฟม. ห่วงใย ใส่ใจ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT” ในช่วงฤดูฝน

ดังนั้นการที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เข้าซื้อกิจการ OSET เป็นไปตามกลยุทธ์ในการเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งได้ประกาศไว้เมื่อปี 2020 ทั้งสองบริษัทจะได้มีโอกาสในการแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ซึ่งกันและกันเพราะต่างเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดของตน ซึ่งจะทำให้ทั้งสองแบรนด์สามารถเติบโตได้ในระดับสากล

เพื่อให้เป็นไปเจตนารมณ์ “For The Ride” ของไทรอัมพ์ จึงเป็นส่วนสำคัญในการเข้าซื้อกิจการ OSET ครั้งนี้ เพื่อให้ไทรอัมพ์ซึ่งเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ชั้นนำจากฮิงค์ลีย์ สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เหล่าไรเดอร์รุ่นใหม่ในการเริ่มต้นสร้างความหลงใหลและความฝันด้านจักรยานยนต์ โดยปัจจุบัน OSET มีผลิตภัณฑ์สำหรับนักขี่ทุกช่วงวัย ตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป

นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า เราตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้รวมกับ OSET Bikes ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ และส่งเสริมให้เด็ก ๆ สนใจจักรยานยนต์มาอย่างต่อเนื่อง แบรนด์นี้เป็นผู้นำในด้านการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความสนุกสนานและการแข่งขัน แม้ไทรอัมพ์ และ OSET จะมีการทำงานแยกออกจากกัน แต่การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทั้งสองแบรนด์จะร่วมกันผลิตจักรยานยนต์คุณภาพเยี่ยม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ที่สนใจการขี่จักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่ทั้งไทรอัมพ์และ OSET จะเข้ามามีบทบาทโดยอาศัยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญที่มีของตนเพื่อสร้างจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลก

เอียน สมิธ ซีอีโอของ OSET Bikes กล่าวว่า ตอนที่เราสร้าง “โรงรถ” แห่งแรกให้โอลิเวอร์ลูกชายของผม ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะมาถึงวันนี้ เราตื่นเต้นกับอนาคตเมื่อ OSET มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไทรอัมพ์ ทั้งนี้แบรนด์ OSET จะยังคงใช้ชื่อ OSET เหมือนเดิม และจะเดินหน้าตอบโจทย์ตามความต้องการของกลุ่มคนรักจักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งเราพร้อมแล้วที่จะพัฒนาและรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เสริมด้วยความมั่นคงของธุรกิจ และความเป็นผู้นำในตลาดที่ทางไทรอัมพ์ยื่นโอกาสให้

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

14 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

14 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

14 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

14 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

17 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

17 hours ago