Automotive

BMW เปิดเกมรุกปี 2568 อัดแน่นทัพยานยนต์รุ่นใหม่ พร้อมขยายธุรกิจสู่ความเป็นผู้นำตลาดพรีเมียมอย่างยั่งยืน

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (BMW) ประกาศศักดาผู้นำตลาดรถยนต์พรีเมียมต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมเปิดตัวกลยุทธ์แรกสำหรับปี 2568 ด้วยการส่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่รวม 9 รุ่นลงสู่ตลาด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอสมรรถนะและความล้ำสมัยจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง

ความสำเร็จที่สร้างชื่อในปี 2567

แม้ตลาดรถยนต์พรีเมียมในไทยจะเผชิญความท้าทายรอบด้าน แต่บีเอ็มดับเบิลยูและมินิยังคงสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์รวม 13,659 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 45% โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยูที่ทำสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ 12,208 คัน รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ การเปิดตัว New MINI Family ยังช่วยดันยอดส่งมอบมินิให้เติบโตขึ้นถึง 7.6%

ไม่เพียงเท่านั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังสร้างชื่อในตลาดรถยนต์สำหรับลูกค้าองค์กร โดยมีส่วนแบ่งตลาดฟลีทในกลุ่มรถยนต์หรูเพิ่มขึ้นเป็น 70% ในปี 2567 หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 27% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ภาคธุรกิจมีต่อแบรนด์

ปี 2568: ปีแห่งการยกระดับประสบการณ์และความพึงพอใจ

เรเน่ แกร์ฮาร์ด ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าในการยกระดับทั้งนวัตกรรมการขับขี่และความพึงพอใจของลูกค้า โดยในปีที่ผ่านมา รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรุ่นสมรรถนะสูงของบริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากตลาด ดังนั้น บริษัทจึงพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยทัพรถยนต์ใหม่จากตระกูล M และ M Performance นำโดยบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 4 ใหม่ พร้อมด้วยมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ รุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และซูเปอร์ไบค์ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR ที่ผ่านการปรับโฉมใหม่

นอกจากนี้ บริษัทยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับเครือข่ายผู้จำหน่ายที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เป้าหมายที่จะนำแนวคิด ‘Retail Next’ เข้ามาเป็นหัวใจของโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูทุกแห่งทั่วประเทศภายในสองปีข้างหน้า สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าทั้งในด้านการขายและบริการ

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า: รากฐานสำคัญสู่อนาคตยานยนต์ไทย

ปี 2567 นับเป็นปีที่บีเอ็มดับเบิลยูสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารวม 6 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ iX3, i4, i7, iX, i5 และ iX2 ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมของบีเอ็มดับเบิลยูเติบโตอย่างก้าวกระโดด จาก 13.5% ในปี 2566 มาเป็น 22.6% ในปี 2567 และมีส่วนช่วยผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดพรีเมียมของบีเอ็มดับเบิลยูเพิ่มสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ที่ 39.9%

ขณะเดียวกัน การเปิดตัว New MINI Family ในปีที่ผ่านมา ก็เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของมินิไฟฟ้าโฉมใหม่ ทั้งในรุ่นคูเปอร์ คันทรีแมน และน้องใหม่ล่าสุดอย่างเอซแมน ส่งผลให้ยอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าของมินิเติบโตขึ้นกว่า 44% จากปีก่อนหน้า

ตระกูล M และ M Performance: ความเร้าใจที่เหนือกว่า

สำหรับแฟน ๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู M การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 และ M4 CS ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 41 ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และในปี 2568 แฟน ๆ เตรียมพบกับความเร้าใจยิ่งกว่าเดิม ด้วยรถยนต์ใหม่จากตระกูล M และ M Performance ที่จ่อคิวรอเปิดตัวเพิ่มเติมอีกตลอดปี

รางวัลแห่งความสำเร็จและความเชื่อมั่น

สถิติและผลการดำเนินงานในตลาดไทยทั้งหมดนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าและตลาดที่มีต่อบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในปี 2567 บริษัทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ “Thailand’s Most Admired Company” สาขาอุตสาหกรรมยานยนต์ จากนิตยสาร BrandAge และรางวัลสาขาตลาดรถยนต์พรีเมียมจากเวที “No.1 Brand Thailand” โดยนิตยสาร Marketeer นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS ยังได้รับเลือกให้เป็นรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 และ i5 ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีและรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยมแห่งปีด้วยเช่นกัน

เครือข่ายผู้จำหน่าย: มุ่งสู่ประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือระดับ

ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในปี 2567 เผยให้เห็นว่าบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทำผลงานได้ดีขึ้นทั้งในด้านการขายและการบริการ ด้วยคะแนน Net Promoter Score (NPS) ด้านการขายที่ 95 คะแนน และด้านการบริการที่ 93 คะแนน นับเป็นสถิติสูงสุดสำหรับทั้งสองด้าน

ในปี 2568 บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นในทุกจุดสัมผัส โดยแนวคิด “Retail Next” ที่มุ่งเน้นการผสานนวัตกรรมดิจิทัลและงานออกแบบที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จะขยายตัวครอบคลุมโชว์รูมและศูนย์บริการกว้างขวางขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มอัตราส่วนของโชว์รูมแบบ Retail Next จาก 60% เป็น 100% ทั่วประเทศภายในสองปีข้างหน้า

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายความร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายด้วยการรับรองโชว์รูม “M Certified” เพิ่มอีก 3 สาขา และขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายมินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดอย่างต่อเนื่อง

มินิ: กลับสู่สายการผลิตในไทยอีกครั้ง

โรงงานและสายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง เตรียมต้อนรับมินิอีกครั้ง โดยมินิ คันทรีแมน รุ่นล่าสุด จะกลับสู่สายการผลิตในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของมินิรุ่นใหญ่ตัวนี้กันได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การกลับมาของมินิยังทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นสายการผลิตแห่งเดียวในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากทั้งแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

บริการทางการเงิน: ยกระดับด้วยนวัตกรรมดิจิทัล

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 บริษัทได้นำระบบอัตโนมัติแบบ Robotic Process Automation (RPA) เข้ามาใช้งาน และแนะนำเทคโนโลยีลายเซ็นแบบดิจิทัล ส่งผลให้กระบวนการอนุมัติสินเชื่อและการทำสัญญาเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

จริยา คูนลินทิพย์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้สอดคล้องกับทิศทางในภาพรวมของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในปี 2568 บริษัทจะสานต่อภารกิจเหล่านี้ด้วยนวัตกรรมที่มี AI เป็นแรงขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์และเข้าถึงบริการทางการ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2568: มุ่งสู่ลักชัวรีรีเทลเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัว AMG รุ่นใหม่เขย่าตลาด Motor Show 2025

supersab

Recent Posts

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

2 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

4 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

4 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

5 hours ago

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เปิดตัว “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” พร้อม “อาโป” นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก

เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์" กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ผสานความลงตัวของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากลาตินอเมริกา มอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล พร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นที่ยากจะต้านทาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน" ที่มุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับคาเฟ่ได้ง่ายๆ…

5 hours ago

“Schneider Charge Pro” ปฏิวัติวงการชาร์จ EV ราคาหลักหมื่น ประสิทธิภาพหลักแสน

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดที่จะพลิกโฉมวงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย กับ "Schneider Charge Pro" เครื่องชาร์จ AC ประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมราคาที่เข้าถึงได้ เพียงหลักหมื่นบาท แต่เปี่ยมด้วยศักยภาพระดับหลักแสน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้งาน "Schneider…

5 hours ago

This website uses cookies.