บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (BMW) ประกาศศักดาผู้นำตลาดรถยนต์พรีเมียมต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมเปิดตัวกลยุทธ์แรกสำหรับปี 2568 ด้วยการส่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่รวม 9 รุ่นลงสู่ตลาด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอสมรรถนะและความล้ำสมัยจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง
ความสำเร็จที่สร้างชื่อในปี 2567
แม้ตลาดรถยนต์พรีเมียมในไทยจะเผชิญความท้าทายรอบด้าน แต่บีเอ็มดับเบิลยูและมินิยังคงสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์รวม 13,659 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 45% โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยูที่ทำสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ 12,208 คัน รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ การเปิดตัว New MINI Family ยังช่วยดันยอดส่งมอบมินิให้เติบโตขึ้นถึง 7.6%
ไม่เพียงเท่านั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังสร้างชื่อในตลาดรถยนต์สำหรับลูกค้าองค์กร โดยมีส่วนแบ่งตลาดฟลีทในกลุ่มรถยนต์หรูเพิ่มขึ้นเป็น 70% ในปี 2567 หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 27% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ภาคธุรกิจมีต่อแบรนด์
ปี 2568: ปีแห่งการยกระดับประสบการณ์และความพึงพอใจ
เรเน่ แกร์ฮาร์ด ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าในการยกระดับทั้งนวัตกรรมการขับขี่และความพึงพอใจของลูกค้า โดยในปีที่ผ่านมา รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรุ่นสมรรถนะสูงของบริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากตลาด ดังนั้น บริษัทจึงพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยทัพรถยนต์ใหม่จากตระกูล M และ M Performance นำโดยบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 4 ใหม่ พร้อมด้วยมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ รุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และซูเปอร์ไบค์ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR ที่ผ่านการปรับโฉมใหม่
นอกจากนี้ บริษัทยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับเครือข่ายผู้จำหน่ายที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เป้าหมายที่จะนำแนวคิด ‘Retail Next’ เข้ามาเป็นหัวใจของโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูทุกแห่งทั่วประเทศภายในสองปีข้างหน้า สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าทั้งในด้านการขายและบริการ
รถยนต์พลังงานไฟฟ้า: รากฐานสำคัญสู่อนาคตยานยนต์ไทย
ปี 2567 นับเป็นปีที่บีเอ็มดับเบิลยูสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารวม 6 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ iX3, i4, i7, iX, i5 และ iX2 ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมของบีเอ็มดับเบิลยูเติบโตอย่างก้าวกระโดด จาก 13.5% ในปี 2566 มาเป็น 22.6% ในปี 2567 และมีส่วนช่วยผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดพรีเมียมของบีเอ็มดับเบิลยูเพิ่มสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ที่ 39.9%
ขณะเดียวกัน การเปิดตัว New MINI Family ในปีที่ผ่านมา ก็เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของมินิไฟฟ้าโฉมใหม่ ทั้งในรุ่นคูเปอร์ คันทรีแมน และน้องใหม่ล่าสุดอย่างเอซแมน ส่งผลให้ยอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าของมินิเติบโตขึ้นกว่า 44% จากปีก่อนหน้า
ตระกูล M และ M Performance: ความเร้าใจที่เหนือกว่า
สำหรับแฟน ๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู M การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 และ M4 CS ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 41 ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และในปี 2568 แฟน ๆ เตรียมพบกับความเร้าใจยิ่งกว่าเดิม ด้วยรถยนต์ใหม่จากตระกูล M และ M Performance ที่จ่อคิวรอเปิดตัวเพิ่มเติมอีกตลอดปี
รางวัลแห่งความสำเร็จและความเชื่อมั่น
สถิติและผลการดำเนินงานในตลาดไทยทั้งหมดนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าและตลาดที่มีต่อบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในปี 2567 บริษัทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ “Thailand’s Most Admired Company” สาขาอุตสาหกรรมยานยนต์ จากนิตยสาร BrandAge และรางวัลสาขาตลาดรถยนต์พรีเมียมจากเวที “No.1 Brand Thailand” โดยนิตยสาร Marketeer นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS ยังได้รับเลือกให้เป็นรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 และ i5 ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีและรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยมแห่งปีด้วยเช่นกัน
เครือข่ายผู้จำหน่าย: มุ่งสู่ประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือระดับ
ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในปี 2567 เผยให้เห็นว่าบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทำผลงานได้ดีขึ้นทั้งในด้านการขายและการบริการ ด้วยคะแนน Net Promoter Score (NPS) ด้านการขายที่ 95 คะแนน และด้านการบริการที่ 93 คะแนน นับเป็นสถิติสูงสุดสำหรับทั้งสองด้าน
ในปี 2568 บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นในทุกจุดสัมผัส โดยแนวคิด “Retail Next” ที่มุ่งเน้นการผสานนวัตกรรมดิจิทัลและงานออกแบบที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จะขยายตัวครอบคลุมโชว์รูมและศูนย์บริการกว้างขวางขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มอัตราส่วนของโชว์รูมแบบ Retail Next จาก 60% เป็น 100% ทั่วประเทศภายในสองปีข้างหน้า
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายความร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายด้วยการรับรองโชว์รูม “M Certified” เพิ่มอีก 3 สาขา และขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายมินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดอย่างต่อเนื่อง
มินิ: กลับสู่สายการผลิตในไทยอีกครั้ง
โรงงานและสายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง เตรียมต้อนรับมินิอีกครั้ง โดยมินิ คันทรีแมน รุ่นล่าสุด จะกลับสู่สายการผลิตในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของมินิรุ่นใหญ่ตัวนี้กันได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การกลับมาของมินิยังทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นสายการผลิตแห่งเดียวในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากทั้งแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด
บริการทางการเงิน: ยกระดับด้วยนวัตกรรมดิจิทัล
บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 บริษัทได้นำระบบอัตโนมัติแบบ Robotic Process Automation (RPA) เข้ามาใช้งาน และแนะนำเทคโนโลยีลายเซ็นแบบดิจิทัล ส่งผลให้กระบวนการอนุมัติสินเชื่อและการทำสัญญาเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
จริยา คูนลินทิพย์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้สอดคล้องกับทิศทางในภาพรวมของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในปี 2568 บริษัทจะสานต่อภารกิจเหล่านี้ด้วยนวัตกรรมที่มี AI เป็นแรงขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์และเข้าถึงบริการทางการ
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์" กาแฟแคปซูลสูตรพิเศษที่ผสานความลงตัวของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากลาตินอเมริกา มอบรสชาติกาแฟที่เข้มข้นแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล พร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นที่ยากจะต้านทาน ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด "แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน" ที่มุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟระดับคาเฟ่ได้ง่ายๆ…
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดที่จะพลิกโฉมวงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย กับ "Schneider Charge Pro" เครื่องชาร์จ AC ประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมราคาที่เข้าถึงได้ เพียงหลักหมื่นบาท แต่เปี่ยมด้วยศักยภาพระดับหลักแสน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้งาน "Schneider…
This website uses cookies.