บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (BMW) ประกาศศักดาผู้นำตลาดรถยนต์พรีเมียมต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน พร้อมเปิดตัวกลยุทธ์แรกสำหรับปี 2568 ด้วยการส่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่รวม 9 รุ่นลงสู่ตลาด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอสมรรถนะและความล้ำสมัยจากสนามแข่งสู่ท้องถนน ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง
ความสำเร็จที่สร้างชื่อในปี 2567
แม้ตลาดรถยนต์พรีเมียมในไทยจะเผชิญความท้าทายรอบด้าน แต่บีเอ็มดับเบิลยูและมินิยังคงสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยยอดส่งมอบรถยนต์รวม 13,659 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 45% โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยูที่ทำสถิติยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ 12,208 คัน รักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ การเปิดตัว New MINI Family ยังช่วยดันยอดส่งมอบมินิให้เติบโตขึ้นถึง 7.6%
ไม่เพียงเท่านั้น บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังสร้างชื่อในตลาดรถยนต์สำหรับลูกค้าองค์กร โดยมีส่วนแบ่งตลาดฟลีทในกลุ่มรถยนต์หรูเพิ่มขึ้นเป็น 70% ในปี 2567 หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 27% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ภาคธุรกิจมีต่อแบรนด์
ปี 2568: ปีแห่งการยกระดับประสบการณ์และความพึงพอใจ
เรเน่ แกร์ฮาร์ด ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยความมุ่งมั่นที่แรงกล้าในการยกระดับทั้งนวัตกรรมการขับขี่และความพึงพอใจของลูกค้า โดยในปีที่ผ่านมา รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรุ่นสมรรถนะสูงของบริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากตลาด ดังนั้น บริษัทจึงพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยทัพรถยนต์ใหม่จากตระกูล M และ M Performance นำโดยบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 4 ใหม่ พร้อมด้วยมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ รุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และซูเปอร์ไบค์ บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 RR ที่ผ่านการปรับโฉมใหม่
นอกจากนี้ บริษัทยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับเครือข่ายผู้จำหน่ายที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เป้าหมายที่จะนำแนวคิด ‘Retail Next’ เข้ามาเป็นหัวใจของโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูทุกแห่งทั่วประเทศภายในสองปีข้างหน้า สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าทั้งในด้านการขายและบริการ
รถยนต์พลังงานไฟฟ้า: รากฐานสำคัญสู่อนาคตยานยนต์ไทย
ปี 2567 นับเป็นปีที่บีเอ็มดับเบิลยูสานต่อภารกิจการขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารวม 6 รุ่นในประเทศไทย ได้แก่ iX3, i4, i7, iX, i5 และ iX2 ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมของบีเอ็มดับเบิลยูเติบโตอย่างก้าวกระโดด จาก 13.5% ในปี 2566 มาเป็น 22.6% ในปี 2567 และมีส่วนช่วยผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดพรีเมียมของบีเอ็มดับเบิลยูเพิ่มสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ที่ 39.9%
ขณะเดียวกัน การเปิดตัว New MINI Family ในปีที่ผ่านมา ก็เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของมินิไฟฟ้าโฉมใหม่ ทั้งในรุ่นคูเปอร์ คันทรีแมน และน้องใหม่ล่าสุดอย่างเอซแมน ส่งผลให้ยอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าของมินิเติบโตขึ้นกว่า 44% จากปีก่อนหน้า
ตระกูล M และ M Performance: ความเร้าใจที่เหนือกว่า
สำหรับแฟน ๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู M การเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 และ M4 CS ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 41 ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และในปี 2568 แฟน ๆ เตรียมพบกับความเร้าใจยิ่งกว่าเดิม ด้วยรถยนต์ใหม่จากตระกูล M และ M Performance ที่จ่อคิวรอเปิดตัวเพิ่มเติมอีกตลอดปี
รางวัลแห่งความสำเร็จและความเชื่อมั่น
สถิติและผลการดำเนินงานในตลาดไทยทั้งหมดนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าและตลาดที่มีต่อบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในปี 2567 บริษัทได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ “Thailand’s Most Admired Company” สาขาอุตสาหกรรมยานยนต์ จากนิตยสาร BrandAge และรางวัลสาขาตลาดรถยนต์พรีเมียมจากเวที “No.1 Brand Thailand” โดยนิตยสาร Marketeer นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS ยังได้รับเลือกให้เป็นรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 และ i5 ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีและรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยมแห่งปีด้วยเช่นกัน
เครือข่ายผู้จำหน่าย: มุ่งสู่ประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือระดับ
ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในปี 2567 เผยให้เห็นว่าบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ทำผลงานได้ดีขึ้นทั้งในด้านการขายและการบริการ ด้วยคะแนน Net Promoter Score (NPS) ด้านการขายที่ 95 คะแนน และด้านการบริการที่ 93 คะแนน นับเป็นสถิติสูงสุดสำหรับทั้งสองด้าน
ในปี 2568 บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นในทุกจุดสัมผัส โดยแนวคิด “Retail Next” ที่มุ่งเน้นการผสานนวัตกรรมดิจิทัลและงานออกแบบที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จะขยายตัวครอบคลุมโชว์รูมและศูนย์บริการกว้างขวางขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มอัตราส่วนของโชว์รูมแบบ Retail Next จาก 60% เป็น 100% ทั่วประเทศภายในสองปีข้างหน้า
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายความร่วมมือกับเครือข่ายผู้จำหน่ายด้วยการรับรองโชว์รูม “M Certified” เพิ่มอีก 3 สาขา และขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายมินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดอย่างต่อเนื่อง
มินิ: กลับสู่สายการผลิตในไทยอีกครั้ง
โรงงานและสายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง เตรียมต้อนรับมินิอีกครั้ง โดยมินิ คันทรีแมน รุ่นล่าสุด จะกลับสู่สายการผลิตในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของมินิรุ่นใหญ่ตัวนี้กันได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การกลับมาของมินิยังทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นสายการผลิตแห่งเดียวในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากทั้งแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด
บริการทางการเงิน: ยกระดับด้วยนวัตกรรมดิจิทัล
บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 บริษัทได้นำระบบอัตโนมัติแบบ Robotic Process Automation (RPA) เข้ามาใช้งาน และแนะนำเทคโนโลยีลายเซ็นแบบดิจิทัล ส่งผลให้กระบวนการอนุมัติสินเชื่อและการทำสัญญาเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น
จริยา คูนลินทิพย์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้สอดคล้องกับทิศทางในภาพรวมของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในปี 2568 บริษัทจะสานต่อภารกิจเหล่านี้ด้วยนวัตกรรมที่มี AI เป็นแรงขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์และเข้าถึงบริการทางการ
Biztalk ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2568 ชวนคุยเรื่องการออกกฎระเบียบบังคับให้สายการบินใช้น้ำมันลดโลกร้อน (น้ำมันอากาศยานยั่งยืน= SAF) จะเริ่มใช้จริงได้เมื่อไหร่ มีอะไรที่ต้องพิจารณาบ้าง คุยกับ พลอากาศเอก มนัท ชวนะประยูร ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย…
ข่าวดีสำหรับคุณแม่! ไปรษณีย์ไทย จับมือ กรมอนามัย ยกระดับการส่งน้ำนมแม่ทั่วประเทศ ด้วยบริการ EMS ด่วนพิเศษ ฟรีค่าจัดส่ง ตอกย้ำสายใยรักจากอกแม่ สู่ลูกน้อยที่อยู่ห่างไกล หนุนเด็กแรกเกิดรับคุณค่าอาหารจากนมแม่เต็มที่ เริ่มแล้ววันนี้! บริษัท ไปรษณีย์ไทย…
Siam.AI Cloud สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยบนเวทีระดับโลก โดยเข้าร่วมงาน NVIDIA GTC 2025 พร้อมขึ้นกล่าวในหัวข้อสำคัญ "Empower the Ecosystem with Sovereign Foundation Models"…
โครงการ ‘Dynamic Cities via Mobility Data หลากชีวิตในเมืองที่โลดแล่น’ ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง (UddC) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…
vivo ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเตรียมเปิดตัว vivo V50 Lite สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล V Series ที่มาพร้อมจุดเด่นอันแข็งแกร่งภายใต้แนวคิด “แบตอึด จนขอท้า” หรือ “BlueVolt Battery So…
เอปสัน ประกาศเปิดตัวการประกวดภาพถ่ายพาโนรามาระดับนานาชาติ "Epson International Pano Awards" ครั้งที่ 16 อย่างเป็นทางการ พร้อมเชิญชวนช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วโลก ส่งผลงานเข้าร่วมประชันฝีมือ เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่…
This website uses cookies.