เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ หรือ Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) เป็นการรวมตัวกันของแฟนจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกและวินเทจหลายแสนคนทั่วโลก เพื่อระดมทุน และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพของผู้ชาย ทั้งนี้ DGR ก่อตั้งขึ้นที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2012 โดย Mark Hawwa ที่ต้องการรวมกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ ไปพร้อมกับการร่วมกันทำความดี ซึ่งตลอดการจัดงานที่ผ่านมา DGR มีการเติบโตขึ้นทุกปี ปัจจุบันครอบคลุมทั่วโลกมีผู้ขับขี่มากกว่า 90,000 คน ที่ออกมาร่วมขับขี่กว่า 800 เมือง สามารถระดมทุนได้มากกว่า 37 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสนับสนุนการวิจัยมะเร็งต่อมลูกหมากและสุขภาพจิตของผู้ชายจนถึงปัจจุบัน
–มาเซราติ กรันทูริสโม เฉิดฉายที่เมืองมิลาน เทศกาลดีไซน์วีค
ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ ครั้งแรกเมื่อปี 2014 โดยมีพันธกิจเพิ่มการรับรู้และการมีส่วนร่วม รวมทั้งเพิ่มการระดมทุน จากเหตุผลดังกล่าว ไทรอัมพ์ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วมกับ Mark Hawwa และทีมงาน ในการสร้างคอมมิวนิตี้คนรักการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่น่าทึ่งแห่งนี้ให้เติบโต ผ่านการสนับสนุนทางการเงิน และทรัพยากรที่ช่วยยกระดับ โปรไฟล์ของ DGR ทั่วโลก ไปจนถึงการมอบรางวัลพิเศษแก่ผู้เข้าร่วมงาน เพื่อแบ่งปันความหลงใหล และแรงผลักดันที่ทำให้ DGR เป็นงานการกุศลของการขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
ทั้งนี้การมีส่วนร่วมสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของ ไทรอัมพ์ คือการเพิ่มการรับรู้และสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ระดมทุนทั่วโลก โดยการจัดหารถจักรยานยนต์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Modern Classic เพื่อมอบเป็นรางวัลให้กับผู้ระดมทุนชั้นนำ ในปีก่อนหน้า ได้นำเสนอรถจักรยานยนต์ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ อาทิ Triumph Thruxton RS DGR Edition ที่ไม่มีใครเหมือน และ Triumph Bonneville T120 รุ่นคัสตอม ‘1959 Legends’ รวมถึงกีตาร์ Gibson Les Paul Standard ที่เข้าชุดกัน มอบให้กับผู้ระดมทุนสูงสุดในปี 2022 อันเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างไทรอัมพ์ และ กิ๊บสัน
สำหรับปี 2023 นับเป็นปีที่ 10 ของความร่วมมืออันน่าทึ่งนี้ และถือเป็นก้าวสำคัญของ ไทรอัมพ์ และ DGR เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบสำคัญ และช่วยให้งาน DGR ปี 2023 เป็นปียิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จมากที่สุด ไทรอัมพ์ได้รังสรรค์รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ “Bonneville T120 Black Distinguished Gentleman’s Ride Limited Edition” ที่มาพร้อมความพิเศษเพียงจำนวน 250 คันในโลกเท่านั้นรถจักรยานยนต์รุ่นดังกล่าวได้รับการออกแบบด้วยโทนสี DGR เมทัลลิกขาวดำที่มีสไตล์ โดดเด่นด้วยโลโก้ DGR บนถังน้ำมันและแผงด้านข้าง พร้อมรายละเอียดสีทอง รวมถึงเบาะนั่งสีน้ำตาลอันโดดเด่น โดยแต่ละคันมาพร้อมใบรับรองที่มีหมายเลขซึ่งลงนามโดย มาร์ค ฮาววา ผู้ก่อตั้ง DGR และ นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ – ที่พร้อมนำเสนอ รุ่นลิมิเต็ด เลข001 สำหรับการระดมทุนสูงสุดในปี 2023
พร้อมกันนี้การครบรอบปีที่ 10 ไทรอัมพ์รู้สึกตื่นเต้นในการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยการเดินหน้าสนับสนุนอย่างเป็นทางการของเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ DGR ที่เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันใหม่ทั้งหมด อันเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง DGR ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อระดมทุนเพิ่มเติมเพื่อสุขภาพของผู้ชาย
ทั้งนี้คอมมิวนิตี้ทั้งหมดของไทรอัมพ์ ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย แฟน ๆ ทั่วโลก ไปจนถึงพนักงาน นักออกแบบ และวิศวกร มีความมุ่งมั่นที่จะขยายการเข้าถึง และสร้างผลกระทบของงาน DGR อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนโครงการดี ๆ อันน่าทึ่งนี้
เราจะร่วมกันทำให้ปี 2023 เป็น DGR ที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จมากที่สุด
มาร์ค ฮาววา ผู้ก่อตั้ง “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) เผยว่า“หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หากใครพูดว่าเราจะร่วมฉลองทศวรรษของการเป็นพันธมิตรกับไทรอัมพ์ผมคงแปลกใจ โดยปีแรกของการเซ็นสัญญาถือเป็นเหตุการณ์สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะไทรอัมพ์เปรียบเหมือนครอบครัว เพราะคนที่เข้าร่วมงาน DGR ล้วนมีความหลงใหลในการขับขี่รถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิก ที่มาร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับงาน เราภูมิใจมากที่ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่น Bonneville T120 Black Distinguished Gentleman’s Ride Limited Edition เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จที่เราได้ทำร่วมกัน”
พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ฉลองครบรอบ 10 ปีของความสัมพันธ์อันเป็นเอกลักษณ์ของเรากับ DGR ซึ่งเป็นความร่วมมือที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับ ไทรอัมพ์ และแฟน ๆ ไทรอัมพ์ DGR หลายพันคนทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นที่มองเห็นได้อย่างจัดเจนว่า DGR และ ไทรอัมพ์ สามารถเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความหลงใหลในรถจักรยานยนต์ สไตล์ และการขับขี่ที่ทุกคนหลงรัก ซึ่งสำคัญกว่าการได้เข้าร่วมระดมทุน โดยทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทศวรรษที่ผ่านมาของงาน DGR ตั้งแต่ทีมงานไทรอัมพ์ และ DGR จนไปถึงผู้แทนจำหน่ายทุกคน ตลอดจนผู้จัดงาน เหล่าคาราวานที่สนับสนุนกิจกรรมที่เยี่ยมยอดนี้ ควรภูมิใจในการจัดงานครั้งนี้ ไทรอัมพ์ จึงได้การเปิดตัว Bonneville T120 Black DGR รุ่นใหม่ล่าสุด ที่รังสรรค์เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสอันยอดเยี่ยมนี้ สำหรับผมแล้วจิตวิญญาณของ DGR เป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างความสุขให้กับนักขี่ และพร้อมที่จะเฉลิมฉลองทศวรรษแห่งความสำเร็จนี้ไปด้วยกัน”
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…
บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…
Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…
Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…
ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…