CHANGAN Automobile ผู้ผลิตรถยนต์ของจีน ประกาศเปิดตัว “Dubhe Plan 2.0” แผนพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูงที่จะปฏิวัติวงการยานยนต์อีกครั้ง โดยมุ่งเน้นการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล
ภายใต้แผน “Dubhe Plan 2.0” CHANGAN ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ของจีน อาทิ CAC, Geely, Great Wall Motor, BYD, GAC, DFMC, NIO, BAIC, Xpeng, SAIC, Tencent และ Infineon เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่อนาคต
นับตั้งแต่ปี 2561 CHANGAN Automobile ได้ริเริ่มกลยุทธ์ “Dubhe Plan” เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะในรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้อย่างจริงจัง จนประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์อัจฉริยะคาร์บอนต่ำของจีน
สำหรับปี 2568 CHANGAN ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม AI ภายใต้แนวคิด “AI ขับเคลื่อนทั้งนวัตกรรมและฉางอาน” พร้อมเปิดตัว “Dubhe Plan 2.0” ที่จะยกระดับความอัจฉริยะของรถยนต์ไปอีกขั้น ด้วยกลยุทธ์ “4 เสาหลักแห่งการเพิ่มประสิทธิภาพความอัจฉริยะทางดิจิทัล” ได้แก่
ภายใต้ “Dubhe Plan 2.0” CHANGAN เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยานยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่ถึง 35 รุ่นในอีก 3 ปีข้างหน้า ครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยจะมีการนำเทคโนโลยี AI และเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย
CHANGAN Automobile ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 114.8 พันล้านหยวนในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะ และมีทีมวิจัยและพัฒนาที่มีบุคลากรมากกว่า 18,000 คน
บริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านยานยนต์อัจฉริยะของโลก โดยจะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคม
“Dubhe Plan 2.0” ไม่เพียงแต่เป็นแผนพัฒนาเทคโนโลยีของฉางอานฯ เท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์จีน ที่จะก้าวไปสู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์อัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ
–อว. จับมือพันธมิตร ปั้นอุตสาหกรรมแบตเตอรี่สับเปลี่ยนได้ ดันไทยสู่ศูนย์กลาง EV ขนาดเล็ก
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…