จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ลีส จำกัด (มหาชน) รับมอบรถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น Honda e:N1 จำนวน 39 คัน เสริมทัพยานยนต์ส่วนกลางของมหาวิทยาลัย มุ่งสู่เป้าหมายการเป็น “มหาวิทยาลัยสีเขียว” ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ความร่วมมือครั้งสำคัญ สู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่
การส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Honda e:N1 ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการสนับสนุนจาก 2 พันธมิตรชั้นนำอย่างฮอนด้า และกรุงไทยคาร์เร้นท์ ซึ่งสะท้อนถึงความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา ในการร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยสู่ความยั่งยืน
Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% ตอบโจทย์การใช้งานในมหาวิทยาลัย
Honda e:N1 รถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% มาพร้อมดีไซน์ทันสมัย โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง ตอบโจทย์การใช้งานภายในมหาวิทยาลัยได้อย่างลงตัว โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้
ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “จุฬาฯ มุ่งมั่นที่จะเป็น ‘มหาวิทยาลัยสีเขียว’โดยมีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ การนำรถยนต์ไฟฟ้า Honda e:N1 มาใช้ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการบริหารจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายที่ 12 ว่าด้วยการบริโภคและการผลิตที่ยั่งยืน”
ฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายความยั่งยืน โดย Honda e:N1 เป็นยนตรกรรมไฟฟ้ารุ่นแรกของฮอนด้าที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สะท้อนถึงพันธกิจของฮอนด้าในการสร้างสังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน”
พิชิต จันทรเสรีกุล กรรมการบริษัท กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงไทยคาร์เร้นท์ มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการใช้รถยนต์พลังงานสะอาด เพื่อลดมลพิษทางอากาศ และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น การร่วมมือกับฮอนด้า และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในครั้งนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน”
ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฮอนด้า และกรุงไทยคาร์เร้นท์ ร่วมกันขับเคลื่อนสังคมไทยสู่เป้าหมายความยั่งยืน ด้วยการใช้พลังงานสะอาด ลดมลพิษ และสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่ออนาคตของคนไทยทุกคน
#จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย #Honda #Hondaen1 #รถยนต์ไฟฟ้า #EV #กรุงไทยคาร์เร้นท์ #มหาวิทยาลัยสีเขียว #ความยั่งยืน #SDGs #ลดก๊าซเรือนกระจก #GoGreen
–“คาร์ ฟอร์ แคช” เดินหน้าปลูกฝังความปลอดภัย มอบหมวกกันน็อคเด็ก ฟรี! ในแคมเปญสุดพิเศษ
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดตัวหลักสูตรออนไลน์ “Commu Max ระยะที่ 2”ภายใต้โครงการต่อยอดแซนด์บ็อกซ์นวัตกรรมการสื่อสารสำหรับนโยบายภาครัฐ มุ่งพัฒนาศักยภาพการสื่อสารของบุคลากรภาครัฐในยุคดิจิทัล สร้างกลยุทธ์การสื่อสารนโยบายภาครัฐที่เข้าถึงประชาชน ตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ พร้อมเผยโฉมกิจกรรม MasterClass Workshop และการประกวดผลงานนวัตกรรมการสื่อสารสร้างสรรค์…
โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี🏗ความก้าวหน้างานโยธา 82.13%🚧ความก้าวหน้างานระบบรถไฟฟ้า 72.91% ความก้าวหน้าโดยรวม 79.02% โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)🏗ความก้าวหน้างานโยธา 46.34%…
บมจ. เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” ผู้นำตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝดด้วย Market Share สูงสุด นำโดยนายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจทาวน์โฮมและบ้านแฝด ฉลองการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องของลูกค้าต่อโครงการแบรนด์…
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเยี่ยมชมร้านกาชาด กฟผ. ภายใต้แนวคิด “น้ำพระทัย ใต้ร่มพระบารมี” ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศร้านกาชาด ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ และเอกชน สร้างสรรค์รูปแบบการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม…
แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล ประกาศผลการดำเนินงานประจำปี 2024 โดยเผยถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ Alipay+ , Antom, WorldFirst และ Embedded Finance…
"บาร์บีคิวพลาซ่า" เดินหน้าขยายอาณาจักรความอร่อยสู่ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวสาขาแรกใน สปป.ลาว ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ นครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์ปิ้งย่างสไตล์ไทยแท้ๆ ผสานวัตถุดิบท้องถิ่น สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษเอาใจลูกค้าชาวลาวโดยเฉพาะ การเปิดสาขาใน สปป.ลาว นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจของบาร์บีคิวพลาซ่า ที่มุ่งเน้นตลาด…