EV

โออาร์, โตโยต้า ทูโช และ อีวีโลโม เซ็น MoU ร่วมสร้างระบบนิเวศของจักรยานยนต์ไฟฟ้า

โออาร์ , โตโยต้า ทูโช และ อีวีโลโม จับมือเซ็นสัญญา MoU ร่วมมือกันพัฒนามาตรฐานแบตเตอรี่และการขยายบริการสถานีสลับแบตเตอรี่ในรูปแบบ Mobility-as-a Service (MaaS) สำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้าสองล้อ

โออาร์, โตโยต้า ทูโช และ อีวีโลโม จะร่วมใช้จุดแข็งและศักยภาพของตนเอง ในการนำเสนอเทคโนโลยีแบตเตอรี่อัจฉริยะและแพลตฟอร์มการจัดการ รวมถึงนวัตกรรมในการให้บริการแบตเตอรี่แบบระบบสมาชิก (Battery as a Service) สำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อผลักดันการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทย

การร่วมมือกันครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นตลาดจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่ ด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของทั้งลูกค้าธุรกิจ (B2B) และลูกค้ารายย่อย (B2C) และสร้างเครือข่ายสถานีสลับแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า การรวมพลังของพันธมิตรครั้งนี้คาดหวังว่าจะดึงดูดผู้ใช้จักรยานยนต์หันมาใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศอย่างรวดเร็ว

โออาร์ โตโยต้า ทูโช และ อีวีโลโม จะร่วมมือประเมินสถานการณ์ของตลาด และเร่งสร้างระบบนิเวศที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ล่าสุดตลอดอายุการใช้งานของจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยที่ไม่มีค่าซื้อแบตเตอรี่ใหม่เป็นประจำ เพราะนวัตกรรมในการให้บริการแบตเตอรี่แบบระบบสมาชิก (Battery as a Service) นั้น สามารถทำให้ผู้ใช้เข้าถึงสถานีสลับแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวก

OR จับมือ GWM พัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงระบบโครงข่าย สถานีชาร์จ EV Station PluZ

จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานกรรมการและผู้บริหารของ โออาร์ กล่าวว่า “การร่วมมือกับโตโยต้า ทูโช และ อีวีโลโม จะนำมาซึ่งการใช้งานจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างแพร่หลาย โออาร์เป็นผู้นำในการให้บริการผู้เดินทางในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เมื่อถึงเวลาที่ทั่วโลกกำลังเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการเดินทาง โออาร์จึงต้องการที่จะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้เกิดการใช้งานจักรยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านความร่วมมือการพัฒนามาตรฐานแบตเตอรี่และขยายสถานีสลับแบเตอรี่ในครั้งนี้”

โนบุฟูมิ มิอูระ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของโตโยต้า ทูโช ประเทศไทย กล่าวว่า “เทคโนโลยีแบตเตอรี่เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้การพัฒนาระบบนิเวศการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้าประสบความสำเร็จ และมีส่วนผลักดันในเกิดการบรรลุการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ด้วยการจับมือกับพันธมิตรเพื่อเติมเต็มศักยภาพซึ่งกันและกันในครั้งนี้ เราตั้งเป้าที่จะใช้นวัตกรรมที่ไม่เหมือนใครจากโตโยต้า ทูโช และเราเชื่อว่าการร่วมมือกับโออาร์และอีวีโลโมในครั้งนี้จะยกระดับการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าทั่วประเทศไทย”

นิโคล วู ประธานกรรมการบริหารของอีวีโลโม กล่าวว่า “การร่วมมือกันของโออาร์และโตโยต้า ทูโช นั้นเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกในวงการจักรยานยนต์ไฟฟ้า เราหวังว่าการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะผลักดันการสร้างระบบนิเวศของจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้นำมาใช้อย่างรวดเร็วมากขึ้น สถานีสลับแบตเตอรี่ของอีวีโลโมจะทำให้ผู้ใช้นั้นได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น จากเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและความเชี่ยวชาญของโตโยต้า ทูโช ร่วมกับเครือข่ายที่มีศักยภาพของโออาร์ เรามั่นใจว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ทุกฝ่ายได้บรรลุเป้าประสงค์ที่มีร่วมกัน นั่นคือผลักดันและตอบสนองความต้องการในการนำยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ภายในประเทศไทย”

แมตต์ เมอร์เรย์ เจ้าหน้าที่อาวุโสสหรัฐอเมริกาจากองค์กรความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) กล่าวเสริม “ข้อตกลงระหว่างบริษัทจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไทย ในวันนี้ เป็นก้าวสำคัญในการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ทำให้ผู้ผลิต ผู้ค้าปลีก และผู้บริโภคได้รับแรงจูงใจในการขยายการใช้งานเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย การร่วมมือทางการค้าเช่นนี้ ซึ่งสนับสนุนโดยนโยบายจากรัฐบาลและความช่วยเหลือจาก APEC เป็นตัวอย่างที่สำคัญในการทำงานที่เราหวังว่าจะนำมาประยุกต์ใช้ในแบบแผนเศรษฐกิจในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก ซึ่งครอบคลุมถึงเสาหลักในเรื่องของพลังงานสะอาดและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยเฉพาะ”

supersab

Recent Posts

แพทย์ รพ.วิมุต แนะเลี่ยงผลิตภัณฑ์แปรรูป หนึ่งปัจจัยเสี่ยงมะเร็งเต้านม

ในยุคที่ชีวิตเร่งรีบ อาหารแปรรูปกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของคนทุกวัย ด้วยความสะดวก รสชาติอร่อยถูกปาก และหาซื้อได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม หรืออาหารกระป๋อง แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าอาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยสารกันบูดและสารเคมี ถ้ากินบ่อย ๆ ก็จะเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็ง ซึ่งรวมถึง “มะเร็งเต้านม” ได้เช่นกัน…

6 hours ago

รู้ก่อนขาย! ช้อปปี้ เผย 3 ข้อควรรู้ เสริมความปลอดภัยในธุรกิจออนไลน์ สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ ขยายโอกาสให้ผู้ขาย

ในยุคที่การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าเป็นอย่างยิ่ง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจในทุกประสบการณ์การซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ช้อปปี้มุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ พร้อมสนับสนุนการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ซื้อ เรามอบประสบการณ์การช้อปที่ปลอดภัย ยุติธรรม และมีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจในทุกการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้ทุกการช้อปปิ้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ด้านผู้ขาย ช้อปปี้มุ่งยกระดับความเชื่อมั่นในด้านการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎหมาย…

6 hours ago

MGallery Residences MontAzure จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคาร เตรียมเผยโฉม เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ แห่งแรกของเมืองไทย ภายในอาณาจักร มอนท์เอซัวร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์ เมื่อ MGallery Residences MontAzure (เอ็มแกลเลอรี เรสซิเดนซ์ มอนท์เอซัวร์) คอนโดมิเนียมสุดหรูริมทะเลสาบพร้อมกรรมสิทธิ์ถือครองอย่างสมบูรณ์ (Freehold) ตั้งอยู่บนทำเลไพร์มโลเคชันในอาณาจักร MontAzure (มอนท์เอซัวร์) ได้จัดพิธีเทปูนปิดโครงสร้างอาคารไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประกาศเร่งเดินหน้าต่อเพื่อให้โปรเจกต์ระดับเวิลด์คลาสแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ตามแผนงานที่วางไว้…

7 hours ago

True รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาส 3/2567 EBITDA เติบโตต่อเนื่อง 7 ไตรมาส

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) "True" รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2567 เผยมีกำไรต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิหลังหักภาษีและหลังปรับปรุงรายการพิเศษ (Normalized Net Profit After Tax)…

7 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…

7 hours ago

Alstom CRRC ผู้ผลิตโมโนเรลสายสี “ชมพู-เหลือง” ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มแก้ปัญหาล้อประคองหลุด

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. 67 พาไปคุยกับ ณัฐภัทริ์ อุณหคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หลังจากไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าโมโนเรล ที่เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งโรงงานนี้เป็นผู้ผลิตโมโนเรล…

10 hours ago