EV

RX China ชวนค่ายรถยนต์ไทย ชมงาน “Automotive World China 2023” สร้างความร่วมมือจีน-ไทย ใน NEV

อาร์เอ็กซ์ จีน (RX China) เดินหน้าสร้างความร่วมมือจีน-ไทย ในตลาดรถยนต์ NEV เชิญชวนค่ายรถยนต์เมืองไทย เข้าชมงานใหญ่ Automotive World China 2023 ที่เสินเจิ้น 11-13 ตุลาคมนี้

บรู๊ซ ชู (Bruce Xu) ผู้จัดการโครงการ อาร์เอ็กซ์ เกรทเทอร์ ไชน่า เปิดเผยว่า รัฐบาลเมืองเสิ่นเจิ้น และ RX ได้เตรียมจัดงาน Automotive World China หรือ AWC 2023  งานแสดงด้านการผลิตยานยนต์  ที่ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานทั้งยานยนต์พลังงานใหม่และยานยนต์สันดาป ขึ้นในวันที่ 11-13 ตุลาคมนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Define the future of Automotive Manufacturing หรือการกำหนดอนาคตการผลิตยานยนต์ โดยจะมีผู้แสดงสินค้ากว่า 500 แบรนด์ รวมทั้งผู้นำในวงการอย่าง BYD, Siemens, Bosch, Valeo, Neolithic, Autosar, Fivotai, HAN’S LASER, AutoX เป็นต้น ในงานจะเน้นด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นสำหรับยานยนต์พลังงานใหม่หรือ NEV และยานยนต์สันดาป หรือ ICV เช่น ชิปสำหรับแผงวงจรและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ วัสดุมวลเบา และโรงงานอัจฉริยะ จัดขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์ได้ค้นพบนวัตกรรมแอปพลิเคชั่น ระบบอัตโนมัติอัจฉริยะสำหรับการผลิตยานยนต์ และห่วงโซ่อุปทาน เพื่อให้สามารถผลิตยานยนต์ NEV และ ICV ได้อย่างมีขีดความสามารถทางการแข่งขันในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เอ็มจี รุกแคมเปญ “เติมพลังงานสะอาดให้คุณ ชาร์จเท่าไหร่ เอ็มจี จ่ายคืนให้เท่านั้น” วันที่ 10-31 กรกฎาคมนี้ ตลอด 24 ชั่วโมง

จากการที่จีนเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์และตลาดผู้ใช้ยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาอย่างต่อเนื่องนานถึง 14 ปี เพราะการผลิตยานยนต์ของจีนไม่ได้ผลิตใช้ในประเทศเท่านั้น แต่จีนได้ส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก ไตรมาสแรกของปีนี้ จีนได้กลายเป็นประเทศส่งออกยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยส่งออกทั้งหมด 1,070,000 คัน เป็นยานยนต์พลังงานใหม่ 248,000 คัน ซึ่งในส่วนของตลาดยานยนต์สันดาป รถที่จีนผลิตนั้นไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นหรือแตกต่างไปกว่าในเรื่องของแบรนด์ เทคโนโลยี และคุณภาพ แต่หากพูดถึงยานยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEV (New Energy Vehicle) จีนมีการพัฒนาและเติบโตไปอย่างรวดเร็ว และมีอัตราการเติบโตมากกว่ารถยนต์สันดาป โดยสมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีนรายงานว่า ในปี 2565 จีนมีการผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ 7,058,000 คัน มียอดขาย 6,887,000 คัน นับเป็นการเติบโตสูงถึง 97% และ 94% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าตามลำดับ ซึ่งการพัฒนาการผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนนั้น เพราะผู้บริโภคทางเอเชียมองว่ารถยนต์คือส่วนต่อขยายของบ้าน จึงต้องการความสะดวกสบายและประสบการณ์การขับขี่ที่อัจฉริยะขึ้น ทำให้จีนต้องพัฒนาเทคโนโลยีด้าน AI และการขับขี่อัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง

งาน AWC 2023 จะเป็นงานที่รวมผู้แสดงสินค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมที่ครบครันที่สุด โดยจะมีการสาธิตและทดลองขับ (test drive) ยานยนต์บนถนนจริง เพื่อเป็นการสาธิตความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี นอกจากนั้น ยังจะมีการจัดสัมมนากว่า 20 หัวข้อ โดยผู้นำทางความคิดในอุตสาหกรรมที่จะมาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับอนาคตของการผลิตยานยนต์ คาดว่าจะมีนักอุตสาหกรรมเข้าร่วมงานกว่า 30,000 รายจากทั่วโลก ประกอบไปด้วยผู้รับผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งผู้ออกแบบระบบ ผู้ร่วมงานชาวต่างชาติกว่า 1,500 รายจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และยุโรป โดยเชื่อว่าจะมีการพบปะพูดคุยเพื่อเจรจาทางธุรกิจหลายพันคู่ที่จะก่อให้เกิดความร่วมมือและการลงทุนในอตสาหกรรม NEV และ ICV

ผู้ร่วมงานชาวไทยจะพบว่า งาน AWC 2023 มุ่งที่จะส่งเสริมการเจรจาและการร่วมมือระหว่างนักอุตสาหกรรมไทยและจีน จะเป็นเวทีทางธุรกิจที่จะทำให้ผู้ร่วมงานได้พบสินค้าจากผู้ผลิตชิ้นส่วน Tier 1 หรือ Tier 2 เพื่อทำให้ซัพพลายเชนของตนแข็งแกร่งขึ้น พร้อมมองหาโอกาสการร่วมมือกัน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมสำหรับผู้ร่วมงานชาวไทยอย่าง Thailand Country Day หรือวันประเทศไทย ที่สมาคมไทยจะได้นำเสนอภาพรวมตลาดไทยเพื่อโอกาสในการร่วมมือข้ามชาติ หรือสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนสามารถนำเสนอนโยบายการลงทุนในไทยให้กับอุตสาหกรรมจีน และ Factory Visit หรือการเยี่ยมชมโรงงาน

งาน AWC 2023 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมโลกเซินเจิ้น เมืองเสิ่นเจิ้น ระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2566 นี้ ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของงานได้ที่ https://www.automotiveworld.cn/ ลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้า สำหรับผู้ร่วมงานชาวไทยยังมีโอกาสลุ้นรับแพ็คเกจการเข้าร่วมงานที่จะมีที่พักโรงแรม 2 คืนพร้อมอาหารกลางวัน หรือตั๋วเครื่องบินไปกลับสำหรับผู้บริหารจากสมาคมหรือผู้ผลิตยานยนต์ที่จะมาร่วมดูงานเป็นหมู่คณะ 5 คนขึ้นไป

supersab

Recent Posts

AIS ยกขบวนดีไวซ์ พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มในงาน Thailand Mobile Expo 2024

AIS โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารและโทรคมนาคมไทย พร้อมจัดทัพนวัตกรรม ดีไวซ์ และสมาร์ทโฟนระดับเทพ นำโดย แว่นตา AR สุดล้ำจาก XREAL, Cloud PC เดสก์ท็อปบนคลาวด์ บริการคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของข้อมูล…

4 hours ago

Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ ราคาเริ่มต้น 14,900 บาท

เปิดตัว Samsung Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ ด้วยการติดตามสุขภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การนอนหลับ ไปจนถึงการตรวจจับการกรน ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาให้อยู่ในแหวนไทเทเนียมสุดหรู  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน…

4 hours ago

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

18 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

18 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

18 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

18 hours ago