“กรุงศรี ออโต้” เผยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวี 5 เซกเมนต์จากการรวบรวมข้อมูลการใช้งานจริงของฐานลูกค้าในพอร์ตสินเชื่อ ชี้ทิศทางตลาดรถอีวีเติบโต หนุนสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจสำหรับผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ ที่ต้องเข้าใจและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถอีวีได้ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งเป้าขยายบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รวม 32 แบรนด์ พร้อมดันอีโคซิสเต็มเติบโตเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเทรนด์ทางเลือกแห่งอนาคตที่กำลังได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วน ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ช่วยผลักดันการขยายตัวของตลาด กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เล็งเห็นถึงโอกาสในการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านการผสานความแข็งแกร่งของ MUFG และสนับสนุนวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของกรุงศรี กรุ๊ป ในการ ‘มุ่งสู่การเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย’ เราพร้อมนำอินไซต์ของผู้ใช้รถมาพัฒนาโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการที่จะตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายและเฉพาะตัวที่แตกต่างจากรถสันดาปทั่วไป ด้วยการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น พร้อมขับเคลื่อนตลาดรถอีวีให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน”
โดยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวี 5 เซกเมนต์ ที่ กรุงศรี ออโต้ ได้เก็บรวบรวมจากพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ประกอบไปด้วย:
จากพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้รถอีวีทั้ง 5 กลุ่ม กรุงศรี ออโต้ มองเห็นถึงโอกาสของผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์เหล่านี้ได้ใน 3 ด้าน ได้แก่ Education – การให้ข้อมูลความรู้กับผู้ใช้รถอีวี Ecosystem – การสร้างอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ และ ESG – การดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน
“ด้วยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวีจริง ที่ลึกและครอบคลุมที่สุดที่เรามีอยู่ในมือ กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าเราคือผู้กำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าในไทยด้วยแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เติบโตแบบยั่งยืน ผ่านการผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ เครือข่ายแบรนด์ผู้ผลิต ดีลเลอร์ ตลอดจนพันธมิตรด้านอื่น ๆ และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากกรุงศรี กรุ๊ป และ MUFG เราตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้า กรุงศรี ออโต้ ในปี 2566 อยู่ที่ 4,624 ล้านบาท เติบโต 217% จากปีที่ผ่านมา พร้อมขยายบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รวม 32 แบรนด์ ปักธงสร้างอีโคซิสเต็มด้านอีวีแบบเต็มรูปแบบภายใน3 ปี และเปิดคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านอีวีที่ครบครันที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถอีวีทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้นี้” คงสิน กล่าวปิดท้าย
ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนทั่วโลก กลุ่มบริษัท AIS สร้างปรากฏการณ์ คว้า 3 รางวัลยอดเยี่ยมด้านตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืนและสินเชื่อสีเขียว จาก 2 เวทีชั้นนำระดับประเทศและเอเชีย ได้แก่ รางวัล "Deal of The…
ในยุคที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ความต้องการพลังงานของศูนย์ข้อมูล (Data Center) ก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จับมือกับ ETAP เปิดตัวเทคโนโลยี Digital Twin…
เรดบูล ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์เครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์ระดับพรีเมียม ประกาศศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัว "แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล" ศิลปินระดับโลก ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด พร้อมเปิดตัวกลยุทธ์ทางการตลาด "Recharge & Refresh" ปลุกพลังและสร้างความสดชื่นให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ ตั้งเป้าหมายท้าทายด้วยการเพิ่มยอดขายให้เติบโตขึ้น 2…
บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) เปิดตัวระบบจัดการข้อมูลอัจฉริยะแบบครบวงจร (Unified Data Layer) สำหรับ AI ยุคใหม่ พร้อมประกาศความร่วมมือที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกับ NVIDIA และการปรับปรุงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อปลดล็อกศักยภาพข้อมูลเชิงลึกและเร่งการนำ…
ในยุคที่เทคโนโลยี AI เข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Google Cloud เพื่อพัฒนาระบบ AI อัจฉริยะภายใต้ชื่อ "ATLAS" (Automated Thai Listed…
ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ด้วยการเปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าโดยตรง และขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย การปรับโฉมครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ภายนอก แต่ยังเป็นการวางรากฐานเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยมีเป้าหมายที่จะขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในเครือให้เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 300 แห่งทั่วโลกภายในปี 2570 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นผลมาจากการควบรวมกิจการครั้งใหญ่กับเอ็นเอช โฮเทล…