EV

Rabbit Care ปลื้มรถ EV บูม ดันยอดเบี้ยประกันพุ่ง พร้อมกาง 4 เช็กลิสต์ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้ออีวีคาร์

บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด (Rabbit Care) เผยอัตราการเติบโตของยอดขายประกันรถยนต์ EV เติบโตสูงกว่า อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรวมรถยนต์ทุกประเภทถึง 46% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้อานิสงส์จากความตื่นตัวในการเป็นเจ้าของรถยนต์ EV นโยบายสนับสนุนของภาครัฐ รวมถึงการแข่งขันของโปรโมชันของผู้ผลิตรถยนต์ นอกจากนี้ยังเปิดเช็กลิสต์ 4 ข้อควรรู้และต้องเตรียมตัวสำหรับการตัดสินใจเลือกรถยนต์ EV ได้แก่ พฤติกรรมการใช้รถ ความหลากหลายของประเภทรถที่มีอยู่ในตลาด ความพร้อมของศูนย์บริการ ค่าใช้จ่ายแฝง พร้อมชูความโดดเด่นแผนประกันภัยรถยนต์ EV ที่ครบครัน เพื่อรองรับกระแสความนิยมรถยนต์ EV ที่ยังพุ่งต่อเนื่อง

นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เผยว่า “ตลาดรถยนต์ EV ยังคงได้รับการสนใจ และเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่เทคโนโลยี EV ก็ยังจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมต่อไปอีก ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้าไปจนถึงระบบขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ (Autonomous driving) ความคึกคักของการแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์ EV ในตลาดโลก นำโดยแบรนด์จากสหรัฐอเมริกาและจีน ที่เริ่มมีการทยอยเปิดตัวโมเดลรุ่นรถใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่กำลังพิจารณารถยนต์ EV เป็นหนึ่งในตัวเลือก”

อีวี มี ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการแท็กซี่แล้ว ตั้งเป้าเพิ่ม EV ในระบบขนส่งสาธารณะไทย

อย่างไรก็ตามรถยนต์ EV ยังถือเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับคนไทย ดังนั้นการที่จะซื้อรถยนต์ประเภทดังกล่าว ควรที่จะมีการศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบว่าตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตนเองหรือไม่ เนื่องจากรถยนต์ EV มีรายละเอียดการใช้งานที่ต้องทำความเข้าใจให้ดีหลายด้าน ได้แก่

  • พฤติกรรมการใช้รถ โดยจะต้องคำนึงถึงการใช้งานระยะทางเฉลี่ยต่อวัน การวางแผนในการชาร์จให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบุคคล เนื่องจากจุดชาร์จอาจจะยังไม่เพียงพอในแต่ละพื้นที่ จึงจำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้าก่อนการเดินทาง
  • ความหลากหลายของประเภทรถ อาจจะยังมีตัวเลือกประเภทของรถที่ไม่ครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้งานเท่าที่ควรหากเทียบกับรถสันดาปทั่วไปที่มีให้เลือกทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้ และรถบรรทุก
  • ความพร้อมของศูนย์บริการ ปัจจุบันอู่รถทั่วไปยังไม่มีความชำนาญในการดูแลรถยนต์ EV ที่มากพอ แบรนด์รถยนต์ EV จึงเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อลดความกังวลของเจ้าของรถเกี่ยวกับการรับบริการหลังการขาย อาทิ การนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็กและบำรุงรักษารถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  • ค่าใช้จ่ายแฝง ที่อาจจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่าตู้และค่าติดตั้ง Wallbox ซึ่งรถบางยี่ห้ออาจไม่ได้แถมมาให้ ค่าใช้จ่ายในการเพิ่มมิเตอร์ไฟเพื่อให้รองรับโหลดของการชาร์จไฟให้เพียงพอ การดูแลและการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในอนาคต หรือค่ายางรถยนต์ที่แพงกว่ารถสันดาป

และนี่เป็นเพียง 4 เช็กลิสต์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ EV คันแรก ซึ่งเมื่อพร้อมและศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดีแล้ว ขณะนี้ถือเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะสมทั้งด้วยการสนับสนุนส่วนลดจากภาครัฐ ส่วนลดที่น่าดึงดูดจากแบรนด์รถยนต์ รวมถึงโปรโมชันอื่น ๆ ที่จะทำให้ภาคประชาชนที่สนใจหันมาใช้รถยนต์ EV ได้รับความคุ้มค่าที่มากขึ้น

“การที่อุตสาหกรรมรถยนต์ EV มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นั้น มีส่วนช่วยให้บริษัทประกันมีข้อมูลที่ครอบคลุมในการประเมินความต้องการ พฤติกรรมการใช้งาน และความเสี่ยงของผู้ขับขี่รถยนต์ EV และออกแบบผลิตภัณฑ์ ประกันรถยนต์ EV ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เราเชื่อมั่นว่า จุดแข็งของระบบปฏิบัติการความแคร์ CareOS 2.0 ของเรายังมีบทบาทที่สำคัญในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถน้ำมัน ไฟฟ้า หรือพลังงานทางเลือกอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคตอีกด้วย เช่น รถยนต์พลังไฮโดรเจน หรือเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (E-Fuels)” ชยพัทธ์ กล่าวปิดท้าย

supersab

Recent Posts

AIS-True เปิดฉากระบบแจ้งเตือนภัย Cell Broadcast ทั่วไทย พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการ

AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…

1 hour ago

ดีพร้อม-บางจากฯ ผนึก 5 พันธมิตรธุรกิจ ผลิต “น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน” 1 ล้านลิตรต่อวัน ดันไทยสู่ฮับการบินพลังงานสะอาด ชิงความได้เปรียบเศรษฐกิจโลก

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…

3 hours ago

ก.อุตฯ ผนึก World Bank เปิดเกมรุก “Industrial Decarbonization” ดันไทยสู่ Hub ลงทุนสีเขียว

“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…

6 hours ago

Tops เขย่าตลาด FMCG ปี 68 ทุ่ม 5,000 รายการ Own Brand ชูคุณภาพพรีเมียม ราคาโดนใจ ผนึกชุมชนโกอินเตอร์

ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…

7 hours ago

รฟม. แจ้งรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) – สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) และจัด Feeder รับ – ส่ง สถานีตลาดมีนบุรี (PK29) – สถานีมีนบุรี (PK30)

ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…

7 hours ago

“แสตมป์ กระจกเกรียบ” ศิลปะล้ำค่าแห่งสยาม ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวแสตมป์ที่ระลึก วันอนุรักษ์มรดกไทย 2568 ดันไทยสู่สายตาโลก

ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…

8 hours ago

This website uses cookies.