บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด (Rabbit Care) เผยอัตราการเติบโตของยอดขายประกันรถยนต์ EV เติบโตสูงกว่า อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรวมรถยนต์ทุกประเภทถึง 46% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้อานิสงส์จากความตื่นตัวในการเป็นเจ้าของรถยนต์ EV นโยบายสนับสนุนของภาครัฐ รวมถึงการแข่งขันของโปรโมชันของผู้ผลิตรถยนต์ นอกจากนี้ยังเปิดเช็กลิสต์ 4 ข้อควรรู้และต้องเตรียมตัวสำหรับการตัดสินใจเลือกรถยนต์ EV ได้แก่ พฤติกรรมการใช้รถ ความหลากหลายของประเภทรถที่มีอยู่ในตลาด ความพร้อมของศูนย์บริการ ค่าใช้จ่ายแฝง พร้อมชูความโดดเด่นแผนประกันภัยรถยนต์ EV ที่ครบครัน เพื่อรองรับกระแสความนิยมรถยนต์ EV ที่ยังพุ่งต่อเนื่อง
นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เผยว่า “ตลาดรถยนต์ EV ยังคงได้รับการสนใจ และเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่เทคโนโลยี EV ก็ยังจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมต่อไปอีก ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้าไปจนถึงระบบขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ (Autonomous driving) ความคึกคักของการแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์ EV ในตลาดโลก นำโดยแบรนด์จากสหรัฐอเมริกาและจีน ที่เริ่มมีการทยอยเปิดตัวโมเดลรุ่นรถใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่กำลังพิจารณารถยนต์ EV เป็นหนึ่งในตัวเลือก”
–อีวี มี ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการแท็กซี่แล้ว ตั้งเป้าเพิ่ม EV ในระบบขนส่งสาธารณะไทย
อย่างไรก็ตามรถยนต์ EV ยังถือเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับคนไทย ดังนั้นการที่จะซื้อรถยนต์ประเภทดังกล่าว ควรที่จะมีการศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบว่าตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตนเองหรือไม่ เนื่องจากรถยนต์ EV มีรายละเอียดการใช้งานที่ต้องทำความเข้าใจให้ดีหลายด้าน ได้แก่
และนี่เป็นเพียง 4 เช็กลิสต์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ EV คันแรก ซึ่งเมื่อพร้อมและศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดีแล้ว ขณะนี้ถือเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะสมทั้งด้วยการสนับสนุนส่วนลดจากภาครัฐ ส่วนลดที่น่าดึงดูดจากแบรนด์รถยนต์ รวมถึงโปรโมชันอื่น ๆ ที่จะทำให้ภาคประชาชนที่สนใจหันมาใช้รถยนต์ EV ได้รับความคุ้มค่าที่มากขึ้น
“การที่อุตสาหกรรมรถยนต์ EV มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นั้น มีส่วนช่วยให้บริษัทประกันมีข้อมูลที่ครอบคลุมในการประเมินความต้องการ พฤติกรรมการใช้งาน และความเสี่ยงของผู้ขับขี่รถยนต์ EV และออกแบบผลิตภัณฑ์ ประกันรถยนต์ EV ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เราเชื่อมั่นว่า จุดแข็งของระบบปฏิบัติการความแคร์ CareOS 2.0 ของเรายังมีบทบาทที่สำคัญในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถน้ำมัน ไฟฟ้า หรือพลังงานทางเลือกอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคตอีกด้วย เช่น รถยนต์พลังไฮโดรเจน หรือเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (E-Fuels)” ชยพัทธ์ กล่าวปิดท้าย
AIS และ True Corporation สองผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ได้ประกาศความพร้อมในการเปิดใช้งานระบบแจ้งเตือนภัยผ่าน Cell Broadcast และ SMS ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อหน่วยงานภาครัฐสั่งการ AIS: ระบบ Cell…
กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ จับมือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ 5 องค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของประเทศ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)…
“เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เปิดเวที CEO Forum ชูแนวทาง Industrial Decarbonization ภายใต้โครงการ Low Carbon City หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมประกาศเจตนารมณ์ร่วมลดก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทาน…
ท็อปส์ (Tops) ประกาศศักดาผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) ปี 2568 ทุ่มงบไม่อั้น พัฒนาพอร์ตสินค้า Own Brand ทะลุ 5,000 รายการ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพระดับพรีเมียม ในราคาที่เข้าถึงได้…
ตามที่ เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา โดยแรงสั่นสะเทือนได้ส่งผลกระทบมาถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ต้องงดให้บริการชั่วคราว เพื่อแก้ไขรางจ่ายไฟเพื่อความปลอดภัยในการเดินรถ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเกิดความเสียหายที่แผ่นปิดรอยต่อคานทางวิ่ง จำเป็นต้องซ่อมแซม ซึ่ง กระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง…
ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษเนื่องในโอกาสวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช 2568 ด้วยการนำเสนอศิลปกรรมอันทรงคุณค่าที่กำลังจะเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ นั่นก็คือ "กระจกเกรียบ" ศิลปะแห่งสยามประเทศที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์แต่กลับหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน โดยมีกำหนดการเปิดจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน พุทธศักราช 2568 เป็นต้นไป ในราคาดวงละ…
This website uses cookies.