EV

ลีดเวย์ฯ เปิดตัว SANY “รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%” รองรับความต้องการตลาดรถ EV ปี 66

บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จํากัด ผู้นำตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทยและผู้จัดจำหน่ายหลักรถบรรทุกไฟฟ้าทุกประเภทแบรนด์ SANY อย่างเป็นทางการ พร้อมรองรับความต้องการตลาดรถหัวลาก EV ปี 66 ลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย ล่าสุดจับมือแบรนด์ SANY เปิดตัว “รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%” ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่าและทันสมัยกว่า เพื่อช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนการดำเนินงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และส่งเสริมการนำพลังงานสะอาดมาใช้

ฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ ลีดเวย์ฯ ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทย และรองรับตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยที่มีโอกาสเติบโตมากขึ้น เนื่องจากในปี 2567 คณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (กมอ.) มีมติผลักดันการใช้มาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 ภายในวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อช่วยลดการปล่อยสารอันตรายออกจากเครื่องยนต์ของรถยนต์ อาทิ คาร์บอนมอนนอกไซด์ ไฮโดรคาร์บอน และปริมาณสารมลพิษอนุภาคหรือฝุ่น PM 2.5 ดังนั้น ลีดเวย์ฯ จึงได้ร่วมมือกับแบรนด์ SANY เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% เป็นเจ้าแรกของเมืองไทย เพื่อเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมขนส่งในเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรที่เพิ่มขึ้นให้กับผู้ประกอบการ ด้วยค่าพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ แนะ “หลักสำคัญ 3 ประการ คุณภาพ คุ้มครอง คุ้มค่า” ท่องไว้ก่อนเลือกซื้อประกันรถอีวี

สำหรับการเปิดตัวรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV490-25 ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกของเมืองไทยที่นำรถหัวลากเพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาเปิดตัว และทำการตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คือ สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ (BATTERY SWAPPING STATION) ที่ใช้ระยะเวลาในการสลับแบตเตอรี่ น้อยกว่า 2 นาที และตู้ชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูง (DC CHARGING STATION) เป็นการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงโดยใช้ระยะเวลาในการชาร์จ 50 นาที (จาก 20% ถึง 80%) เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งานได้จริง อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่ต้องการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้เป็นมิตรมากขึ้น ด้วยการใช้พาหนะไฟฟ้า หรือ EV โดยตั้งเป้ายอดขายรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ SANY ไว้ที่อย่างน้อย 100 คัน ในปี 2566 นี้ ส่วนการจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สปป.ลาวและกัมพูชา ลีดเวย์ฯ ขอศึกษาตลาดให้มีความชัดเจนก่อนจัดจำหน่ายในอนาคต

สำหรับ รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV490-25 ลีดเวย์ฯ ตั้งราคาไว้ที่ 6,200,000 บาท ใช้ในงานด้านการส่งสินค้าทางบกครอบคลุมในทุกมิติ โดยตัวรถมีคุณสมบัติ และจุดเด่น ดังนี้

1.ความสะดวกสบายในการขับขี่ ด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีหลังคาสูง กว้างขวาง ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ด้วยระบบขับเคลื่อน AMT โครงสร้างจาก อลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพสูง เบาะนั่งชนิดถุงลม รองรับการสั่นสะเทือนได้ดี มีความนุ่มนวลในการขับขี่

2.ระบบอัจฉริยะ ด้วยระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ(อุปกรณ์เสริม) การปรับเปลี่ยนเกียร์แบบผันแปร ตามน้ำหนักบรรทุก ชุดขับมอเตอร์ และระบบ ABS ช่วยให้ประหยัดพลังงาน พร้อมหน้าจอแสดงผล ขนาด 12 นิ้ว รวมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ในการควบคุมรถ

3.เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ แรงม้าสูง สามารถขึ้นทางลาดชันได้สะดวก อัตราเร่งจาก 0-30 กิโลเมตร ต่ำกว่า 4 วินาที ซึ่งผ่านการทดสอบบรรทุกหนักเป็นระยะทางกว่า 3 ล้าน กม.ในประเทศจีน

4.โครงสร้างแชสซีน้ำหนักเบา ซึ่งได้รับการออกแบบ โดยใช้วัสดุน้ำหนักเบา และแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น ช่วงล่างได้มีการออกแบบใช้จำนวนแหนบน้อยลง ทำให้การขับขี่มั่นคงขึ้น

5.การเดินทางไกล ด้วยชุดควบคุมพลังงานประสิทธิภาพสูง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองต่ำ การใช้งานบนทางเรียบด้วยน้ำหนักบรรทุกรวม 50.5 ตัน สามารถวิ่งได้ ระยะทาง 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยอัตราความเร็ว 60 กม./ชม.

6.ความรวดเร็ว ด้วยสถานีสลับแบตเตอรี่อัจฉริยะ มีระบบการจัดการในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้รวดเร็วเพียงไม่เกิน 2 นาที ต่อครั้ง และตู้ชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูงสามารถชาร์จพลังงานได้รวดเร็วจาก 20% ถึง 80% ในเวลาไม่เกิน 50 นาที ด้วยระบบ Fast charge

รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV490-25 มีความยาว 2,545 มม. กว้าง 7,345 มม. และสูง 3,715 มม. น้ำหนักรถเปล่า 10,800 กก. สามารถบรรทุกน้ำหนักรวม 50,500 กก.

“วันนี้ถือเป็นวันดีเดย์ที่นำมาสู่การจับมือร่วมกันระหว่าง ลีดเวย์ฯ และ SANY เพื่อผลักดันให้มีการนำรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้ามาใช้ในการขนส่งของภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับสูงขึ้น การนำรถหัวลากไฟฟ้าไปใช้ในการขนส่งสินค้าจะช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมัน รวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการดูแลรักษา นอกจากนี้ยังเป็นการตอบโจทย์ในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะรถหัวลากไฟฟ้าเป็นรถพลังงานสะอาดที่ไม่สร้างมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ฉกาจ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

8 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

8 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

9 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

13 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

13 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

13 hours ago