EV

“ซมโปะ ประกันภัย” จับมือ “ไทยฮอนด้า” ต่อยอด EV Ecosystem ในเมืองไทย

บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย รับมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า BENLY e: เพื่อใช้ในการดำเนินงานธุรกิจประกันภัย นับเป็นการต่อยอดการพัฒนา EV Ecosystem ในเมืองไทยไปอีกขั้น เพื่อมุ่งสู่อนาคตสังคมคาร์บอนเป็นศูนย์

ชิคาโยชิ โคโนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รัฐบาลไทยมีนโยบายพัฒนายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยในรูปแบบเศรษฐกิจ BCG ซึ่งหนึ่งในค่านิยมหลักของซมโปะ ประกันภัย เองก็ให้ความสำคัญในเรื่องความยั่งยืนและเราก็ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นและมีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายนี้เช่นกัน ทั้งนี้ ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ตลาดหนึ่ง การพัฒนาและส่งเสริมเรื่องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จึงมีส่วนสำคัญมาก และเราเชื่อมั่นว่าการพัฒนานี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมขับเคลื่อน Carbon Neutrality หรือการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ได้”

NEW MG ES รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ปักหมุด 13 มี.ค. นี้ เปิดสเปกและรับจอง

“สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: นั้น ถูกพัฒนาขึ้นอย่างครบวงจร สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่จุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อความรวดเร็ว พร้อมพัฒนาโปรแกรมการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานและอื่น ๆ ที่พัฒนาและคิดค้นมาเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อส่งเสริมนโยบายดังกล่าว ทางบริษัทฯได้นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: ดังกล่าวมาใช้งาน โดยเราหวังว่าจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ นี้จะเป็นสิ่งสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอนาคต”

ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “จากวิสัยทัศน์ของฮอนด้ามอเตอร์ ในปี 2023 ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ ผ่านการผลักดันและพัฒนา EV Ecosystem และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาเราได้มีการร่วมมือกับทั้งทางภาครัฐ เอกชน ไปจนถึงธุรกิจด้านการคมนาคมต่าง ๆ และในครั้งนี้ฮอนด้าได้ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ธุรกิจประกันภัย จากบริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า BENLY e: เพื่อใช้ในการดำเนินงานของบริษัท โดยทั้งสองบริษัทต่างมีเป้าหมายที่สำคัญในการผลักดันการใช้พลังงานทางเลือก และส่งเสริมความตั้งใจในการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม”

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของไทยฮอนด้าในการขับเคลื่อน EV Ecosystem ในกลุ่มธุรกิจประกันในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกในสังคมไทย มุ่งสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์อย่างยั่งยืน

supersab

Recent Posts

“โค้ก” ซีโร่ กลิ่นวานิลลา: เขย่าตลาดเครื่องดื่ม เติมความซ่าส์ หอมหวานลงตัว เอาใจ Gen Z

โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…

11 hours ago

Epson ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นแท่นผู้นำคนใหม่

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…

12 hours ago

รฟม. ลุยตรวจเข้ม ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีม่วง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…

13 hours ago

LINE MAN MART ผนึกกำลัง Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายบริการช้อปปิ้งออนไลน์สู่ 1,400 สาขา จัดเต็มส่วนลดสุดปังทุกสัปดาห์!

LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…

16 hours ago

พฤกษา จับมือ รพ.วิมุต มอบสิทธิพิเศษดูแลสุขภาพลูกบ้านตลอดปี 2568 ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ สร้างชุมชนสุขภาพดี

พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…

16 hours ago

HONOR Magic7 Pro 5G ยอดขายพุ่งทะยาน 2.4 เท่า สะท้อนความเชื่อมั่นเทคโนโลยี AI

ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…

16 hours ago