EV

บริษัทจากไต้หวันโชว์การผสานเทคโนโลยี EV และ PCB ที่โดดเด่นเป็นผู้นำของโลก

การพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) และแผงวงจรพิมพ์ (Printed Circuit Board : PCB) ทั่วโลก ถูกขับเคลื่อนโดยมีบริษัทต่างๆ จากไต้หวันเป็นผู้นำหลักในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมทั้งสองนี้ เนื่องจากการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่โดดเด่น

องค์กรการบริหารการค้าระหว่างประเทศ ของกระทรวงเศรษฐกิจ แห่งไต้หวัน ได้จัดทำ “โครงการเพิ่มภาพลักษณ์อุตสาหกรรมของไต้หวันให้แข็งแกร่ง” โดยร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรของไต้หวัน (Taiwan Association of Machinery Industry :TAMI) ส่งเสริมผู้ประกอบการเครื่องจักรอัจฉริยะ (Smart Machinery Operators) ของไต้หวัน เพิ่มภาพลักษณ์ของแบรนด์และเสริมสร้างความสามารถทางการตลาดระหว่างประเทศ โดยได้จัดงาน “สัมมนาการผสานห่วงโซ่อุปทานของ EV และ PCB” ในวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ที่ห้อง MR213 ในงาน Thailand INTERMACH & MTA Asia 2024 Exhibition ณ BITEC บางนา กรุงเทพมหานคร โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจในตลาดของประเทศไทย

หัวข้อหลักของงานสัมมนานี้คือ “นวัตกรรมจากไต้หวัน : พลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรม EV และ PCB อย่างเป็นเอกภาพ” โดยมีตัวแทนจากบริษัท LIEN CHIEH, PALMARY, TONGTAI และ SYMTEK ได้รับเชิญให้ร่วมแบ่งปันความรู้ทางเทคโนโลยีการใช้งานและโซลูชั่นในด้าน EV และ PCB ที่จะมาช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากขึ้นเกี่ยวกับตำแหน่งผู้นำทางเทคโนโลยีของไต้หวันและความได้เปรียบในการแข่งขันระดับโลกในอุตสาหกรรมทั้งสองนี้

TONGTAI นำเสนอโซลูชันการผลิตส่วนประกอบของรถยนต์ EV ที่มีประสิทธิภาพสูงล่าสุด โดยนำเสนอโซลูชันการดำเนินการผลิตที่ครอบคลุมครบวงจรแก่ลูกค้า เพื่อตอบสนองแนวโน้มของการผลิตที่มุ่งเน้นการผลิตครั้งละปริมาณน้อย มีความหลากหลายสูง และเป็นไปตามข้อกำหนดการผลิตที่มีความยืดหยุ่นสูง (the trends of low-volume, high-variety production and high-flexibility production requirements) ซึ่งแตกต่างจากการผลิตแบบ Mass Production ดังเดิมทำให้เป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับช่วยเหลือลูกค้าในการอัพเกรดการผลิตสู่ระบบอัจฉริยะ

SYMTEK นำเสนอโซลูชันระบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด รวมถึงอุปกรณ์ระบบอัตโนมัติและการวางแผนและบริการลอจิสติกส์โรงงานโดยรวมสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เช่น แผงวงจรพิมพ์, บอร์ดแบบยืดหยุ่น, IC carriers and packaging, HDI, แผ่นเซรามิคซับสเทรท ฯลฯ

PALMARY นำเสนอเครื่อง Grinders แบบปรับแต่งได้ตามความต้องการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแต่ละรายในด้านเทคโนโลยีและประสิทธิภาพ โดยรับประกันว่าการผลิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงและได้ผลผลิตที่มีคุณภาพการผลิตสม่ำเสมอ และจัดหาโซลูชั่นหลักๆ สำหรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV และอุตสาหกรรม PCB

LIEN CHIEH ผลิตและสร้างโรงงานผลิตเครื่องอัดไฮดรอลิกสำหรับแผงวงจรพิมพ์หลายชั้นและอุปกรณ์เคลือบฟอยล์ทองแดง (multi-layer printed circuit board hydraulic presses and copper foil laminating) สำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยผลิตแผงวงจรพิมพ์คุณภาพสูงที่ตรงตามข้อกำหนดและมาตรฐานของลูกค้าในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์

ในช่วงการแบ่งปันนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้ความรู้และข่าวสารเกี่ยวกับแนวโน้มการพัฒนาของอุตสาหกรรมยอดนิยมทั้งสอง อันได้แก่ ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) และแผงวงจรพิมพ์ (PCB) และมีการดำเนินการอภิปรายและแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยี ประสิทธิภาพการผลิต และประเด็นด้านความยั่งยืน การสัมมนาครั้งนี้ได้จะก่อให้เกิดการริเริ่มโอกาสความร่วมมือใหม่สำหรับผู้เล่นต่างๆ ในอุตสาหกรรมทั้งสองในไต้หวันและประเทศไทย ส่งเสริมการพัฒนาของการบูรณาการอุตสาหกรรม และเพิ่มพูนความคาดหวังและความเป็นไปได้ที่มากขึ้นสำหรับอนาคต

โออาร์ นำร่องให้บริการ EV Station Quick Charge ใน PTT Station ทดลองใช้ฟรี พร้อมด้วย EV Station Application

supersab

Recent Posts

AIS จับมือ 8 เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรม พัฒนาบุคลากรในเขต EEC ติดอาวุธเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G เตรียมรองรับตลาดแรงงานอุตสาหกรรมเป้าหมาย

AIS Business ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับสำนักงานคณะทำงานพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ภายใต้โครงการ “ผลิตและพัฒนาบุคลากร ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5G ตอบสนองเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)” เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้และเข้าใจด้านเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และ 5G สำหรับการนำไปใช้และต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อ ภาคการศึกษา และภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันและในอนาคตอีกด้วย ภูผา เอกะวิภาต …

3 hours ago

Samsung เปิดแนวคิดแคมเปญ “Let AI Gens Your Life” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาจาก AI สะท้อนอินไซต์การซักผ้าสุดครีเอท

เมื่อพลังของเทคโนโลยี AI มาผสมผสานเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สิ่งใหม่ ๆ จึงเกิดขึ้นได้เสมอ เห็นได้จากภาพยนตร์โฆษณาเครื่องซักผ้าล่าสุดของซัมซุง ภายใต้แคมเปญ "Let AI Gens Your Life" ที่หยิบยกปัญหาการซักผ้าของคนไทย มาบอกเล่าอย่างมีสไตล์ผ่านสตอรี่ที่น่าสนใจ…

3 hours ago

The 1 Insight เจาะลึกจักรวาล Fandom Shoppers ชี้ Fandom Marketing กระตุ้นยอดขายพุ่ง! เผยกลุ่มแฟนคลับใช้จ่ายเฉลี่ย 60,000 บาทต่อคนใน 7 วัน

The 1 Insight เปิดผลวิเคราะห์กลุ่มพฤติกรรมแฟนด้อม 3 ช่วงวัย เผย Fandom Shoppers ใช้จ่ายหนัก เติบโตกว่า 2 เท่าตัวในช่วงแคมเปญ ชี้ภาพรวม Fandom…

3 hours ago

KTC ผนึก สกมช. จับเข่าคุย “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” ผ่านเวทีเสวนา KTC FIT Talk #12

เคทีซี (KTC) จับมือสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) เปิดเวทีเสวนา เตือนภัยไซเบอร์รูปแบบใหม่ “อนาคตภัยไซเบอร์ กับอนาคตการป้องปราบ” สร้างการตระหนักรู้-รับมือ-ไม่ตกเป็นเหยื่อ ติดอาวุธทางความคิดให้คนไทยตั้งสติ รับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางในผู้สูงอายุ เผยกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่เป็นกรณีศึกษา พร้อมแนะวิธีสังเกต เทคนิคป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อและการแก้ไข…

3 hours ago

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน “Durian Lover 2024” ชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมพบกับตู้กดทุเรียน ครั้งแรกในหัวหิน 3 -7 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ลานอีเว้นท์ พอร์ต ชั้น G , บลูพอร์ต หัวหิน…

3 hours ago

ดีอี รีแบรนด์เป็นมินิมอลลิสต์ ผู้นำการพัฒนาดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการประกาศจัดตั้งกระทรวง ดีอี เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ได้มีกำหนดการใช้ตราสัญลักษณ์ประจำกระทรวงในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารไปยังประชาชน สื่อมวลชน…

10 hours ago