Automotive

HARMAN ประกาศเตรียมเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทย

HARMAN บริษัทด้านเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ ในเครือ Samsung Electronics Co., Ltd. จัดพิธีเฉลิมฉลองเพื่อเริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งจะมีขนาดประมาณ 47,000 ตารางเมตร โดยตั้งอยู่บริเวณพื้นที่แหลมฉบัง ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 125 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญภายใต้โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย และอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตยานยนต์และเทคโนโลยีของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากมาย

โรงงานผลิตแห่งใหม่นี้ จะสนับสนุนการผลิตโซลูชันสำหรับแผนกยานยนต์เป็นหลัก ควบคู่ไปกับการสนับสนุนด้านอื่นๆ สำหรับธุรกิจยานยนต์ ของ HARMAN โดย HARMAN เป็นผู้นำระดับโลก ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อยานยนต์ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนน จากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น Augmented Reality (AR) และ Artificial Intelligence (AI) เพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านยานยนต์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยนี้เอง จะเข้ามาช่วยบริษัทในการเพิ่มกำลังการผลิต และสนับสนุนพันธกิจและความมุ่งมั่นนี้ของ HARMAN ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Chistian Sobottka ตำแหน่ง President ของ HARMAN Automotive พร้อมด้วยผู้นำอาวุสโสของ HARMAN เข้าร่วมพิธีเพื่อเฉลิมฉลองการเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานใหม่แห่งนี้ ร่วมกับ คุณ พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะ พร้อมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์ทางเศรษฐกิจ นวัตกรรม และการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างการเติบโต ภายหลังการเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ของ HARMAN

“ที่ HARMAN เรามุ่งมั่นสร้างความมั่นใจ ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่พร้อมใช้งานบนท้องถนน ตามความต้องการของพันธมิตรทางธุรกิจของเรา พร้อมส่งมอบประสบการณ์บนยานพาหนะที่น่าประทับใจให้กับผู้บริโภค” Chistian กล่าว “การขยายฐานการผลิตของเราในประเทศไทยนั้น มีผลดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมในด้านของบุคลากรที่มีความสามารถ หรือการอยู่ใกล้กับพันธมิตร OEM โดยนอกเหนือจากประสบการณ์ด้านการผลิตที่สามารถสนับสนุนทั้งภาคยานยนต์และเทคโนโลยีแล้วนั้น ประเทศไทยกำลังเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญทั้งสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต ซึ่งจากการเพิ่มการลงทุนเพื่อสนับสนุนด้านการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของประเทศไทย และความจำเป็นของการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างรวดเร็วนี้เอง ทำให้เราไม่ลังเลที่จะขยายฐานการผลิตของเรามายังประเทศไทย”

“การตัดสินใจของ HARMAN ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในแหลมฉบังจะสร้างประโยชน์มากมายให้กับหลายฝ่าย” คุณ ดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าว “อีกทั้งการลงทุนในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย ซึ่งรวมถึงการส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการสร้างห่วงโซ่อุปทานยานยนต์แห่งอนาคตที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้โรงงานแห่งใหม่ของ HARMAN ยังจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจด้วยการฝึกอบรมแรงงาน รวมถึงการสร้างโอกาสการจ้างงานใหม่ให้กับแรงงานในพื้นที่กว่า 1,200 คน”

ครั้งนี้ HARMAN ได้ร่วมมือกับ ESR Group Limited (“ESR”) ผู้บริหารจัดการทรัพย์สินและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการออกแบบและสร้างโรงงาน และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy) ของประเทศไทย ESR ได้ออกแบบโรงงานของ HARMAN ตามมาตรฐานของ FM Global ทั้งในด้านความปลอดภัยและการพร้อมรับความเสี่ยง และตั้งเป้าที่จะได้รับการรับรองในระดับ Gold ตามมาตรฐาน Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานรับรองอาคารเขียวที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก และเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จและความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

HARMAN มีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศบราซิล จีน ฮังการี อินเดีย และเม็กซิโก ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 12,000 คนที่พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าในราคา คุณภาพ และบริการการจัดส่งที่เหมาะสม โดยประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตแห่งใหม่ของ HARMAN เนื่องจากมีปริมาณการผลิตยานยนต์สูง และเป็นที่ตั้งของพันธมิตร OEM ที่สำคัญมากมาย รวมถึงเต็มไปด้วยบุคคลากรที่มีความสามารถในด้านการผลิตเทคโนโลยี แม้แผนการก่อสร้างโรงงานคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2025 แต่ HARMAN ได้วางแผนเริ่มว่าจ้างพนักงานในประเทศบางตำแหน่งภายในปลายปี 2024 นี้ และตั้งเป้าว่าจ้างพนักงานเบื้องต้นประมาณ 1,200 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการในปีถัดไป

“กรุงศรี ออโต้” ยกขบวนสี่ล้อและสองล้อ ชวนลูกค้าทดลองขับขี่รถกว่า 30 แบรนด์ กับงาน “Krungsri Auto Ultimate Test Drive & Ride”

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

5 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

5 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

5 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

5 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

5 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

5 hours ago