Categories: AutomotiveBusiness

Kaidee Auto ไตรมาสแรก ปี 65 รายได้โต 53% เติบโตในทุกมิติของธุรกิจรถยนต์มือหนึ่งและรถยนต์มือสอง

Kaidee Auto (ขายดี ออโต้) เปิดผลประกอบการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด 53% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยหลักจากการเติบโตในทุกมิติของธุรกิจรถยนต์มือหนึ่งและรถยนต์มือสองบนแพลตฟอร์ม มั่นใจเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจะสร้างแรงกระตุ้นให้ตลาดรถยนต์ปี 2565 เติบโตต่อเนื่องถึง 3 – 5 % สอดคล้องกับการเติบโตของ Kaidee Auto ที่พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือหนึ่งและมือสอง เพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย

โฮเซน ราฟัตเนจาด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ Kaidee เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของ Kaidee Auto เป็นไปในทิศทางบวกทั้งในฝั่งธุรกิจรถยนต์มือหนึ่งและธุรกิจรถยนต์มือสอง ทำให้ผลประกอบการของ Kaidee Auto ในไตรมาสแรกปี 2565 เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 53% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยในส่วนของธุรกิจรถยนต์มือสองมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายใต้กลยุทธ์การขยายพื้นที่การบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยจำนวนพันธมิตรดีลเลอร์ที่อยู่นอกเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โตขึ้น 130% ในไตรมาสแรกเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

โพเมโลแต่งตั้ง “เกวลิณ อัทธายุ” เป็นรองประธานด้านความยั่งยืนคนแรก
NRPT เปิดตัว alt. Eatery คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based บนพื้นที่แสนสิริ

นอกจากนี้ Kaidee Certified บริการตรวจสอบสภาพรถยนต์มือสองก่อนการซื้อโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Kaidee Auto เติบโตขึ้นถึง 40% เทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และจำนวนรถยนต์มือสองที่ขายผ่านแพลตฟอร์ม Kaidee Auto โตเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา อันเป็นผลจากการการพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX) และรูปลักษณ์ที่สวยงามของแพลตฟอร์ม (UI)ที่ช่วยให้ผู้ขายลงขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ชื้อสามารถค้นหารถมือสอง เปรียบเทียบราคา ติดต่อสื่อสารกับผู้ขายได้อย่างสะดวกสบาย และใช้งานง่ายขึ้น

ในส่วนของธุรกิจรถยนต์มือหนึ่งมีการเติบโตขึ้นในทุกมิติ อาทิ จำนวนว่าที่ลูกค้า (Lead Generations) ที่เพิ่มขึ้นถึง 64% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2564 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก กลยุทธ์ทางด้านการสื่อสารเต็มรูปแบบผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ O2O ที่ผนวกเข้ากับจำนวนฐานผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Kaidee ที่มีจำนวน 14 ล้านคนในแต่ละเดือน ทำให้เราสามารถทำการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้อย่างแม่นยำ และครองใจบรรดาแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์มือหนึ่ง (OEM) ที่ให้ความไว้วางใจใน Kaidee Auto รวมถึงจำนวนพนักงานที่มีการเติบโตขึ้น 2 เท่า ทำให้ Kaidee Auto สามารถดำเนินงานตามแผนโซลูชันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

และจากเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมของตลาดรถยนต์ปี 2565 กลับมาคึกคักสามารถเติบโตถึง 3 – 5 % ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมของธุรกิจ Kaidee Auto ด้วยเช่นกัน เนื่องจากจะเกิดการหมุนเวียนสับเปลี่ยนทั้งรถยนต์มือหนึ่งและมือสองในระบบ ช่วยผลักดันให้ Kaidee Auto ก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือหนึ่งและมือสองของไทยได้อย่างแน่นอน

จุดแข็งของแพลตฟอร์ม Kaidee คือการเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภค หรือ C2C ที่ใหญ่ที่สุดและอยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนานกว่าทศวรรษ ผนวกเข้ากับแผนกลยุทธ์ภายใต้การบริหารงานของกลุ่ม EMPG กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำของโลก จึงทำให้สามารถยกระดับแพลตฟอร์ม Kaidee Auto ไปสู่อีกขั้นได้ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และสร้างการเติบโตในทุกมิติของภาคธุรกิจ

ซึ่งหนึ่งในบริการสำคัญและถือเป็นบริการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาของ Kaidee Auto คือ การขยายตลาดจากเดิมที่เป็นเพียงตลาดซื้อขายรถยนต์มือสอง สู่การจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายรถแบรนด์ดังและดีลเลอร์รถยนต์จำนวนมากในการเปิดตลาดซื้อขายรถยนต์มือหนึ่ง พร้อมทั้งการเปิดให้บริการด้านโซลูชันและการทำการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ร่วมกัน ส่งผลให้ Kaidee Auto เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์รถยนต์มือหนึ่งและมือสองที่ครบวงจร และพร้อมขยายโอกาสสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ สู่เป้าหมายในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนธุรกิจและผู้ประกอบการไทยเติบโตธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

supersab

Recent Posts

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว Stamp Market ตลาดใหม่เพื่อนักสะสม ประมูล ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน จบในที่เดียว

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “Stamp Market” ครั้งแรกกับการยกระดับแหล่งประมูล ซื้อ-ขาย และพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องแสตมป์ รวมถึงสิ่งสะสมต่างๆ ไม่ว่าจะเหรียญ ธนบัตร วัตถุมงคลหรืออาร์ตทอยของนักสะสมชาวไทยที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน ให้ได้แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และสอบถามมูลค่าของสะสมบนโลกออนไลน์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลพร้อมสมัครสมาชิกได้ผ่านทางเว็บไซต์…

2 mins ago

“กกพ.” เคาะ ลดเงินประกันการใช้ไฟฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ประวัติดี

ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า ในการประชุม กกพ. ครั้งที่ 40/2567 (ครั้งที่ 925) เมื่อวันที่…

26 mins ago

NT ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุช่อแฮ จังหวัดแพร่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) น้อมนำไปทอดถวายแด่พระสงฆ์จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26…

38 mins ago

BCPG ลงนาม TISCO รับการสนับสนุนเงินกู้ 4,200 ล้าน เสริมความแกร่งทางการเงิน

บีซีพีจี ลงนามสัญญาเงินกู้ จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา15 ปี กับ ธนาคารทิสโก้ เสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน เพื่อขยายธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการเติบโต มุ่งเพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด ให้สอดคล้องกับบทบาทองค์กรผู้นำการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization)…

41 mins ago

ธนาคารกรุงเทพ น้อมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 67ต่อเนื่อง 58 ปี เพื่อร่วมสานพระพุทธศาสนาณ วัดไตรมิตร

ธนาคารกรุงเทพ น้อมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 58 ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร กรุงเทพมหานคร ในวาระครบรอบ 80 ปี ของการก่อตั้งธนาคาร โดยจัดขบวนอัญเชิญอย่างยิ่งใหญ่…

42 mins ago

Huawei เปิดตัวโซลูชันการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน “ชาร์จในเวลากลางวัน ส่องสว่างในเวลากลางคืน”

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประกาศเปิดตัว “โซลูชันการใช้ชีวิตสีเขียว” (Green Living Solution) แนวทางสร้างสรรค์การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสูงสุด พร้อมรับรองความเสถียรในการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดสำหรับเจ้าของบ้าน โดยโซลูชันนี้มาพร้อมแนวคิด “ชาร์จในเวลากลางวัน ส่องสว่างในเวลากลางคืน” (Charge…

3 hours ago