‘กรุงศรี ออโต้’ จับเทรนด์ตลาด มองขาดพฤติกรรมผู้ใช้รถ ที่มากกว่าเรื่องสินเชื่อยานยนต์ พร้อมกำหนดทิศทางตลาดในปี 2567 กับ G.A.M.E. ใหม่ ‘G – กระแส Go Green, A – เก่งด้วย AI, M – ก้าวใหม่ในการใช้รถ MaaS, และ E – ก่อ Ecosystem ที่ยั่งยืน’ เชื่อมั่นอีวีเป็นตัวขับเคลื่อนตลาด ดึง AI ช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้ชาญฉลาด เตรียมรองรับเทรนด์ MaaS และมุ่งแลกเปลี่ยนคุณค่าทางธุรกิจผ่านการสร้างโอกาสใหม่ในทุกมิติให้กับผู้ใช้รถ
คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ เราได้มอง G.A.M.E. ใหม่นี้ที่สะท้อนทิศทางตลาดในปีที่กำลังจะมาถึง ซึ่งยังเต็มไปด้วยความท้าทาย ธุรกิจต่าง ๆ ต้องมีการปรับกลยุทธ์ให้ทันสถานการณ์ พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์อินไซต์ผู้บริโภคอย่างแท้จริง เราจึงมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชันเพื่ออนาคต และแลกเปลี่ยนคุณค่ากับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ของเรา ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ผู้ใช้รถ ผู้ถือหุ้น ตลอดจนสังคมไทย เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน”
G – กระแส Go Green – การตื่นตัวของผู้ใช้รถ EV และเป้าหมายที่ภาครัฐวางกลยุทธ์ให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค ทำให้คาดการณ์ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งปีนี้ของไทยอยู่ที่ 65,000 คัน ดังนั้นสิ่งที่ กรุงศรี ออโต้ วางแผนเพื่อตอบรับเทรนด์นี้ คือการมอบบริการและโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุม 32 แบรนด์ ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ แบบครบวงจรมากที่สุดในตลาด โดยตั้งเป้าสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้าของปีนี้ที่ 4,624 ล้านบาท เติบโต 217% และปักธงสร้างอีโคซิสเต็มด้านอีวีแบบเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี
A – เก่งด้วย AI – ธุรกิจต้องใช้ AI อย่างชาญฉลาด ให้ AI กลายมาเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะทำงานร่วมกับพนักงาน ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าในเครือกรุงศรี และกลยุทธ์ One Retail ที่แข็งแกร่ง ควบคู่กับเทคโนโลยี AI ที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ กรุงศรี ออโต้ ใช้ AI ในการมอบโซลูชันที่เหมาะสมกับลูกค้ารายบุคคล วิเคราะห์และพิจารณาสินเชื่อตามพื้นที่ของลูกค้า (Location-based Lending) มี AI Sales Assistance ช่วยพนักงานบริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพและเรียลไทม์ยิ่งขึ้น ตลอดจนเสริมศักยภาพพนักงานด้วย AI ในทุกกระบวนการทำงาน
M – ก้าวใหม่ในการใช้รถ MaaS สำหรับผู้ที่ชอบใช้-เช่า แต่ไม่ซื้อ – MaaS หรือ Mobility-as-a-Service เทรนด์ใหม่เกี่ยวกับระบบการเดินทางที่รวมเอาบริการทุกอย่างด้านการขนส่งมาอยู่บนโลกดิจิทัล เพื่อให้ผู้ใช้รถได้เช่าใช้บริการ กรุงศรี ออโต้ ได้พัฒนาโซลูชันร่วมกับพันธมิตรเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ที่เกี่ยวกับการใช้รถ โดยล่าสุดได้จับมือกับ อีวี มี พลัส สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ เปิดบริการ ‘EVme Subs’ เพิ่มทางเลือกในการใช้รถอีวีที่อิสระมากขึ้น
E – ก่อ Ecosystem ที่ยั่งยืน – ผ่านการสร้างโอกาสใหม่ในทุกมิติกับพาร์ทเนอร์และแลกเปลี่ยนคุณค่าทางธุรกิจ (Value Exchange) กรุงศรี ออโต้ เตรียมขยายอีโคซิสเต็มด้านอีวี ด้วยการสร้าง EV E-Marketplace แหล่งรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับผู้ใช้รถ EV บนแพลตฟอร์ม LINE Official Account และจะขยายบริการต่อไปบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ที่ขณะนี้มีบริการค้นหาสถานีแท่นชาร์จรถไฟฟ้าครอบคลุมกว่า 80% ของสถานีทั้งหมดในประเทศไทย พร้อมเตรียมเปิดบริการซื้อประกันภัยยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ และจับมือพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มใหม่ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ
“จากการมองเห็นโอกาสและการพัฒนานวัตกรรมโซลูชันด้านสินเชื่อยานยนต์ของ กรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์และมอบบริการที่มากกว่าสินเชื่อยานยนต์ให้แก่ผู้ใช้รถ พร้อมบรรลุเป้าหมายการเติบโตด้านสินเชื่อใหม่ที่ตั้งไว้ที่ 192,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างรวมที่ 426,000 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน ซึ่งในปีหน้าจะเป็นการเผยแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ปี 2567-2569 โดยเรายังคงมุ่งมั่นในการทำให้พันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นสำเร็จมากยิ่งขึ้น และดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป” คงสิน กล่าวปิดท้าย
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…