เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์สำหรับปี 2568 โดยมุ่งเน้นไปที่การดำเนินธุรกิจลักชัวรีรีเทลเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว Mercedes-AMG รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นในงาน Motor Show 2025 ซึ่งคาดว่าจะสร้างความฮือฮาให้กับวงการยานยนต์เป็นอย่างมาก
ในปี 2567 ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยยอดขายทั่วโลกถึง 2,389,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 1,983,400 คัน และรถแวน 405,600 คัน นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 25 รุ่น ซึ่งรวมถึง The new E-Class ที่สร้างยอดขายเติบโตถึง 65% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
สำหรับปี 2568 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ “Brand at Heart, Performance in Mind” ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ การขับเคลื่อนผลประกอบการทางธุรกิจ และการขยายไลน์อัพรถยนต์ให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า 100%
ผลักดันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่อง
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง โดยได้นำเสนอแพ็กเกจ “EV Worry-Free” ที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับรุ่น EQE 350 4MATIC SUV Electric Art ที่ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ด้วยค่างวดเริ่มต้นเพียง 45,000 บาทต่อเดือน โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์
นอกจากนี้ ยังคงต่อยอดโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกซื้อรถยนต์ไปจนถึงการบริการหลังการขาย นอกจากนี้ยังได้นำแนวคิด MAR20X (Mercedes-Benz Retail Experience) มาใช้ในการพัฒนาและออกแบบศูนย์บริการ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น
ด้านกิจกรรมพิเศษต่างๆ ยังคงจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งรวมถึงกิจกรรมที่จัดร่วมกับคอมมูนิตี้อย่างเป็นทางการอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ คลับ (ประเทศไทย) การจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ Mercedes-Benz Driving Events และ SUV Driving Events และการกลับมาอีกครั้งของ “MercedesTrophy” การแข่งขันกอล์ฟสำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีเครือข่ายศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทั้งหมด 41 แห่ง และศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง 26 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร เช่น แพ็กเกจ MBSP, MBTires และ Digital Extras
ความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทย
เมอร์เซเดส-เบนซ์ แสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การขับขี่และการบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
–CHANGAN Automobile เปิดตัว “Dubhe Plan 2.0” ยกระดับการขับขี่อัจฉริยะด้วย AI สู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์จีน