Automotive

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2568: มุ่งสู่ลักชัวรีรีเทลเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัว AMG รุ่นใหม่เขย่าตลาด Motor Show 2025

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์สำหรับปี 2568 โดยมุ่งเน้นไปที่การดำเนินธุรกิจลักชัวรีรีเทลเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว Mercedes-AMG รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นในงาน Motor Show 2025 ซึ่งคาดว่าจะสร้างความฮือฮาให้กับวงการยานยนต์เป็นอย่างมาก

ในปี 2567 ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยยอดขายทั่วโลกถึง 2,389,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 1,983,400 คัน และรถแวน 405,600 คัน นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 25 รุ่น ซึ่งรวมถึง The new E-Class ที่สร้างยอดขายเติบโตถึง 65% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับปี 2568 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ “Brand at Heart, Performance in Mind” ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ การขับเคลื่อนผลประกอบการทางธุรกิจ และการขยายไลน์อัพรถยนต์ให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า 100%

ผลักดันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่อง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง โดยได้นำเสนอแพ็กเกจ “EV Worry-Free” ที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับรุ่น EQE 350 4MATIC SUV Electric Art ที่ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ด้วยค่างวดเริ่มต้นเพียง 45,000 บาทต่อเดือน โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์

นอกจากนี้ ยังคงต่อยอดโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกซื้อรถยนต์ไปจนถึงการบริการหลังการขาย นอกจากนี้ยังได้นำแนวคิด MAR20X (Mercedes-Benz Retail Experience) มาใช้ในการพัฒนาและออกแบบศูนย์บริการ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น

ด้านกิจกรรมพิเศษต่างๆ ยังคงจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งรวมถึงกิจกรรมที่จัดร่วมกับคอมมูนิตี้อย่างเป็นทางการอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ คลับ (ประเทศไทย) การจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ Mercedes-Benz Driving Events และ SUV Driving Events และการกลับมาอีกครั้งของ “MercedesTrophy” การแข่งขันกอล์ฟสำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีเครือข่ายศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทั้งหมด 41 แห่ง และศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง 26 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร เช่น แพ็กเกจ MBSP, MBTires และ Digital Extras

ความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ แสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การขับขี่และการบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

CHANGAN Automobile เปิดตัว “Dubhe Plan 2.0” ยกระดับการขับขี่อัจฉริยะด้วย AI สู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์จีน

supersab

Recent Posts

ICONSIAM ทุ่มทุน 65 ล้านบาท จัดมหาสงกรานต์ริมเจ้าพระยา ดันไทยสู่เวทีโลก กระตุ้นเศรษฐกิจ 1.4 ล้านนักท่องเที่ยว

ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ประกาศทุ่มงบประมาณกว่า 65 ล้านบาท จัดงาน "ICONSIAM THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION 2025" ภายใต้แนวคิด "สาดสนุกมหาสงกรานต์ สายธารแห่งเสน่ห์ไทย" ระหว่างวันที่…

1 day ago

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นไทยสู่ ‘World Coffee Event Destination’ ดัน ‘Thailand Coffee Hub 2025’ มหกรรมกาแฟระดับโลก

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น "World Coffee Event Destination" หรือหมุดหมายปลายทางของเทศกาลกาแฟระดับโลก โดยสานต่อความสำเร็จของงาน "Thailand Coffee Hub" สู่ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "The…

1 day ago

LINE STICKERS จัดงานใหญ่ LINE CREATORS CONNECT DAY 2025 รวมพลครีเอเตอร์ไทย อัปเดตเทรนด์สติกเกอร์สุดฮิตแห่งปี

LINE STICKERS ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มสติกเกอร์อันดับหนึ่งของไทย จัดงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2025 สุดยิ่งใหญ่ อลังการ รวมพลครีเอเตอร์ไทยทั่วประเทศกว่าพันชีวิต เพื่ออัปเดตเทรนด์สติกเกอร์มาแรงแห่งปี พร้อมเปิดเวทีแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจจากครีเอเตอร์ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศ หวังจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ผลงานให้ครองใจตลาดและต่อยอดสู่ธุรกิจลิขสิทธิ์อย่างยั่งยืน…

1 day ago

ตะลอนชิมทั่วไทย! ทรู ผนึก ททท. เปิดเส้นทาง ‘Tastetination’ ตามรอยร้านเด็ด 58 จังหวัด

กระแส "ท่องเที่ยวเชิงอาหาร" ฟีเวอร์! ทรู คอร์ปอเรชั่น จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ ปี 2" ภายใต้แนวคิด…

2 days ago

realme เขย่าตลาดเกมมิ่ง เปิดตัว “realme 14 5G” ทวงบัลลังก์ “Performance Dominator” ราคาเริ่มต้น 11,999 บาท

realme (เรียลมี) ประกาศศักดาความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง เปิดตัว "realme 14 5G" ซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่เหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย ด้วยสโลแกน "Performance Dominator" ที่พร้อมจะท้าทายทุกข้อจำกัดของสมาร์ทโฟนในระดับเดียวกัน โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 6…

2 days ago

POCO เขย่าตลาดสมาร์ทโฟน เปิดตัว F7 Series ชิปเซ็ตสุดแรง ราคาเริ่มต้น 14,490 บาท

POCO เปิดตัว POCO F7 Series อย่างเป็นทางการ นำโดย POCO F7 Ultra และ POCO F7 Pro สองสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมประสิทธิภาพทรงพลังเหนือระดับและเทคโนโลยีล้ำสมัย…

2 days ago