เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ประกาศวิสัยทัศน์สำหรับปี 2568 โดยมุ่งเน้นไปที่การดำเนินธุรกิจลักชัวรีรีเทลเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว Mercedes-AMG รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นในงาน Motor Show 2025 ซึ่งคาดว่าจะสร้างความฮือฮาให้กับวงการยานยนต์เป็นอย่างมาก
ในปี 2567 ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยยอดขายทั่วโลกถึง 2,389,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 1,983,400 คัน และรถแวน 405,600 คัน นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 25 รุ่น ซึ่งรวมถึง The new E-Class ที่สร้างยอดขายเติบโตถึง 65% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
สำหรับปี 2568 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงเดินหน้าพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ “Brand at Heart, Performance in Mind” ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ การขับเคลื่อนผลประกอบการทางธุรกิจ และการขยายไลน์อัพรถยนต์ให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า 100%
ผลักดันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่อง
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง โดยได้นำเสนอแพ็กเกจ “EV Worry-Free” ที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า 100% ได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับรุ่น EQE 350 4MATIC SUV Electric Art ที่ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ด้วยค่างวดเริ่มต้นเพียง 45,000 บาทต่อเดือน โดยไม่ต้องวางเงินดาวน์
นอกจากนี้ ยังคงต่อยอดโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกซื้อรถยนต์ไปจนถึงการบริการหลังการขาย นอกจากนี้ยังได้นำแนวคิด MAR20X (Mercedes-Benz Retail Experience) มาใช้ในการพัฒนาและออกแบบศูนย์บริการ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น
ด้านกิจกรรมพิเศษต่างๆ ยังคงจัดอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งรวมถึงกิจกรรมที่จัดร่วมกับคอมมูนิตี้อย่างเป็นทางการอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ คลับ (ประเทศไทย) การจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์ Mercedes-Benz Driving Events และ SUV Driving Events และการกลับมาอีกครั้งของ “MercedesTrophy” การแข่งขันกอล์ฟสำหรับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีเครือข่ายศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทั้งหมด 41 แห่ง และศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง 26 แห่ง นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร เช่น แพ็กเกจ MBSP, MBTires และ Digital Extras
ความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทย
เมอร์เซเดส-เบนซ์ แสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและนำเสนอรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การขับขี่และการบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
–CHANGAN Automobile เปิดตัว “Dubhe Plan 2.0” ยกระดับการขับขี่อัจฉริยะด้วย AI สู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์จีน
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…