เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งความสำเร็จของ Mercedes-Benz Research & Development North America, Inc. (MBRDNA) ศูนย์วิจัยและพัฒนาในซิลิคอนแวลลีย์ ผู้บุกเบิกนวัตกรรมยานยนต์ระดับโลกที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย ตั้งแต่การผสาน iPod เข้ากับระบบนำทาง การนำ CarPlay ของ Apple มาใช้ในรถยนต์ การเปิดตัวฟังก์ชัน Google “Send-to-Car” และล่าสุดกับการผนวก ChatGPT เข้ากับระบบ MBUX
MBRDNA ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2537 ด้วยวิสัยทัศน์ในการเชื่อมโยงความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมของเยอรมนีเข้ากับวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมของซิลิคอนแวลลีย์ ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา MBRDNA ได้สร้างผลงานอันโดดเด่น ผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยียานยนต์ และขับเคลื่อนเมอร์เซเดส-เบนซ์สู่แถวหน้าของอุตสาหกรรม
Ola Källenius ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี กล่าวว่า “นวัตกรรมคือหัวใจสำคัญของเรา MBRDNA ได้ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับวิศวกรรมชั้นเลิศของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ความสำเร็จนี้เกิดจากความมุ่งมั่นของทีมงาน และจะยังคงดำเนินต่อไปในปี 2568 ด้วยรถยนต์รุ่น CLA และ MB.OS ที่กำลังจะเปิดตัว”
จากจุดเริ่มต้นสู่ศูนย์กลางนวัตกรรม
เริ่มต้นจากการมุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและไมโครอิเล็กทรอนิกส์ MBRDNA ได้พัฒนาจนกลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนเทคโนโลยีสำคัญของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ครอบคลุม การขับขี่อัตโนมัติ, ประสบการณ์ AI, ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (E-Drive) และการออกแบบขั้นสูง ปัจจุบัน MBRDNA มีเครือข่าย 6 แห่งทั่วอเมริกาเหนือ พร้อมทีมงานกว่า 600 คน ที่ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอเมริกาเหนือ
Markus Schäfer คณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี กล่าวว่า “MBRDNA ช่วยให้เราเข้าถึงระบบนิเวศอันล้ำสมัยในซิลิคอนแวลลีย์ ทั้งบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ สตาร์ทอัพ และมหาวิทยาลัย สิ่งนี้ช่วยให้เราค้นพบวิธีใหม่ๆ ในการใช้ AI ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ตั้งแต่การขับขี่อัตโนมัติ ไปจนถึงการปรับแต่งประสบการณ์ในแบบของคุณ”
ผลงานแห่งความสำเร็จ
ตลอด 30 ปี MBRDNA ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมมากมาย จนได้รับสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริการ่วม 100 รายการ รวมถึงสิทธิบัตรของ Daimler Trucks North America หนึ่งในผลงานที่สำคัญคือการพัฒนา Mercedes-Benz DRIVE PILOT ระบบขับขี่อัตโนมัติแบบ SAE-Level 3 ระบบแรกของโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลในสหรัฐอเมริกา
ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ด้วย AI
MBRDNA มุ่งมั่นพัฒนาแนวคิดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ โดยนำ AI มาสร้างสภาพแวดล้อมที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ เช่น ฟีเจอร์ “Zero-Layer” และ “Routines” ที่เรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้ และปรับการตั้งค่าโดยอัตโนมัติ รวมถึงการพัฒนา MBUX Voice Assistant ด้วย ChatGPT และ GPT-4 เพื่อการสื่อสารที่เป็นธรรมชาติ และมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคล เริ่มต้นในรถยนต์รุ่น CLA ที่จะเปิดตัวในปี 2568
นอกจากนี้ MBUX Virtual Assistant จะผสาน Gemini on Google Cloud และข้อมูลจาก Google Places เพื่อยกระดับประสบการณ์การค้นหาสถานที่ด้วยการสนทนา
ก้าวต่อไปของ MBRDNA
การฉลองครบรอบ 30 ปี เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ MBRDNA ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ และออกแบบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ
–CHANGAN ปิดยอดขาย 2.68 ล้านคัน ปี 2567 ผงาดขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถยนต์โลก
การสร้างตัวตนของประเทศไทยในระดับโลก เป็นสิ่งที่คนไทยทำมาตลอด 50 ปี ไม่ว่าจะเป็น ดินแดนแห่งรอยยิ้ม ครัวไทยสู่ครัวโลก ฯลฯ และมันส่งผลต่อวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของเราในปัจจุบันอย่างยิ่ง ที่สำคัญอานิสงส์ที่ส่งตรงต่อธุรกิจต่างๆ ที่รองรับตัวตนของประเทศนั้นมหาศาลเหลือเกิน จนเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างตัวตนที่ชัดเจนต่อสายตาชาวโลกนั้นเป็นมรดกตกทอดไปสู่คนยุคใหม่ๆ อย่างน้อยช่วงหนึ่งอายุคนกันเลยทีเดียว “ประเทศไทยจะเป็นผู้นำทางด้าน Green…
โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท ขานรับเทรนด์ Gastronomy Tourism ที่กำลังเติบโตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผนึกกำลัง Toby’s Farm สวนทุเรียนพรีเมียมจากจันทบุรี เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ “Durian Decadent…
แคนนอน (CANON) เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ได้แก่ imagePROGRAF TC-21 และ imagePROGRAF TC-21M ในงานสถาปนิก 68 (ASA Architect'25)…
บลูบิค กรุ๊ป (BBIK) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.22 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 30 เมษายน 2568…
พฤกษา เรียลเอสเตท ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทั้งการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ให้กู้ได้ 100% และการลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ "บิงโกลด์" ลุ้นบิง ชิงทอง มอบความคุ้มค่าแบบ "บิงโก" 3…
เซ็นทรัลพัฒนา จับมือ "NITORI" แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ขยายฐานสู่ภาคตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัล พัทยา และเซ็นทรัล ศรีราชา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมรับการเติบโตของเมืองท่องเที่ยวและเขตเศรษฐกิจพิเศษ…
This website uses cookies.