สภาพเศรษฐกิจและตลาดยานยนต์ในปัจจุบันยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน จากผลกระทบหลังจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้ใช้รถเปลี่ยนแปลงไป เกิดเทรนด์ใหม่ๆ ที่ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ต้องคอยจับตามองและปรับกลยุทธ์ให้ทันสถานการณ์ แอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้รถ เป็นอีกหนึ่งบริการที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นแค่ลูกค้าได้เข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการใช้รถได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด
–เปิดฉาก MG CYBERSTER ด้วยตำนานบทใหม่กับภารกิจพิชิตเส้นทางข้าม 3 ทวีป 23 ประเทศ กว่า 10,000 ไมล์
‘กรุงศรี ออโต้’ เล็งเห็นถึงเทรนด์วัฒนธรรมการบริโภคที่เน้นประสบการณ์มากกว่าเน้นการขาย (Experience Economy) และพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์มากขึ้น (New Generation of Digital Consumers) จึงได้เก็บรวบรวมข้อมูลอินไซต์ของผู้ใช้รถ มุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อผู้ใช้รถ ‘GO by Krungsri Auto’ ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2563 และล่าสุดมียอดดาวน์โหลดกว่า 2.8 ล้านครั้ง ครึ่งหนึ่งเป็นผู้ใช้รถทั่วไปที่ไม่ได้จำกัดเพียงลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อ จากเทรนด์และอินไซต์ความต้องการจริงของผู้ใช้แอปพลิเคชันนี้ ทำให้พบว่าในปัจจุบัน มี 3 บริการที่ผู้ใช้รถต้องการมากที่สุดบนแอปพลิเคชัน ได้แก่
บริการทั้ง 3 ด้านนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความต้องการของตลาดผู้ใช้รถในปัจจุบัน ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป และในอนาคตก็อาจจะมีบริการด้านใหม่ๆ ที่ผุดขึ้นมาตอบโจทย์ที่แตกต่างออกไปอีกเช่นกัน ผู้ให้บริการควรมีการศึกษาและอัปเดตข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้รถอยู่เสมอ และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมความสนใจไม่ใช่เพียงลูกค้าที่มีอยู่ในมือเท่านั้น แต่ควรขยายไปถึงผู้ใช้รถทั่วไปให้ได้เข้าถึงข้อมูลและสิทธิประโยชน์เหล่านี้ด้วย กรุงศรี ออโต้ ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมด้านสินเชื่อยานยนต์ต่อไป และมุ่งมั่นที่มอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่ดีที่สุด พร้อมเสริมทัพด้วยบริการและฟีเจอร์ใหม่ๆ ตั้งแต่เรื่องรถ เรื่องเงิน และเรื่องไลฟ์สไตล์ เพื่อครองใจผู้ใช้รถ และเป็นแบรนด์ที่มากกว่าผู้ให้บริการด้านสินเชื่อยานยนต์ ที่สร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน
ยุคสมัยที่โรงแรมเป็นเพียง "ที่นอน" ได้ลาจากไปแล้ว! นักท่องเที่ยวไทยยุคใหม่กำลังมองหาประสบการณ์ที่มากกว่าการพักผ่อน พวกเขาต้องการสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และใส่ใจความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม เทรนด์ "Conscious Travel" หรือการเดินทางอย่างมีสติกำลังมาแรง สะท้อนผ่านพฤติกรรมการพักผ่อนที่ยาวนานขึ้นในโรงแรม พร้อมแสวงหาประสบการณ์สุดพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เจาะลึกเทรนด์นักท่องเที่ยว จากรายงาน Changing…
ไชน่า ยูนิคอม ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนาเครือข่าย 5G ไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวแผนปฏิบัติการ 5G-Advanced อย่างเป็นทางการ ในงานแถลงข่าว "Powering the Asian Winter Games with…
ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โครงการ Super AI Engineer Season 5 ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อร่วมกันพัฒนาบุคลากรด้าน AI ของไทยให้มีทักษะและความสามารถที่ทัดเทียมนานาชาติ…
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…