อาร์เอ็มเอ (RMA) ตั้งเป้าขายรถ 2,500 คัน ครึ่งปีแรกยอดขายทะลุ 1,000 คันแล้ว เน้นเจาะตลาดลูกค้าองค์กรเป็นหลัก มั่นใจตลาดครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัดเจนคาดตลาดรถยนต์เติบโต 40% ส่งมอบรถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ 20 คัน ให้บัดเจ็ท (Budget) และเพย์เลส (Payless) นำไปให้บริการลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินนานาชาติภูเก็ต รองรับท่องเที่ยวคึกคักช่วงครึ่งปีหลัง
พิพัฒน์พล อุนนาภิรักษ์ ผู้บริหาร บริษัท อาร์เอ็มเอ ซิตี้ มอเตอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางบริษัท อาร์เอ็มเอฯ ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ประมาณ 2,500 คัน ซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดทั้งหมด โดยที่ผ่านครึ่งปีแรกทาง อาร์เอ็มเอ สามารถทำยอดขายได้กว่า 1,000 คัน คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ เนื่องจากทิศทางของตลาดรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังเศรษฐกิจประเทศสามารถเดินหน้าได้ตามปกติ ภาคธุรกิจสามารถเดินหน้าธุรกิจได้เต็มที่ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจนบวกกับกำลังซื้อในประเทศเริ่มกลับเข้าสูงภาวะปกติ คาดว่าจะมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกของปี
อย่างไรก็ดี อาร์เอ็มเอจะเน้นจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าองค์กร (B2B) เป็นหลักของยอดขายโดยรวม ซึ่งจะเป็นองค์กรในกลุ่มธุรกิจรถเช่า ท่องเที่ยวและบริการ โดยที่ผ่านมาได้เดินหน้าผลักดันยอดขายผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถยนต์ในตระกูลฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ หรือรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายขายที่เชี่ยวชาญ และให้คำแนะนำกับลูกค้า ประกอบกับบริการหลังการขายที่มีมาตรฐานสากล โดยอาร์เอ็มเอมีสำนักงานขายและให้บริการ 4 แห่ง ประกอบด้วย สาขากัลปพฤกษ์ , พระราม 4 , พระราม 5-ราชพฤกษ์ และหัวหมาก
ล่าสุด ทางอาร์เอ็มเอ ได้มีการส่งมอบรถฟอร์ด ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ จำนวน 20 คัน ให้แก่ บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์ อะ คาร์ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจรถเช่า บัดเจ็ท (Budget) และเพย์เลส (Payless) เพื่อนำไปให้บริการรถเช่าตามสนามบิน
ทางด้าน ธนภัทร ตาลลักษมณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เวิลด์เบสท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ บัดเจ็ท และเพย์เลส ปัจจุบันบริษัทฯ มีรถให้บริการเช่าประมาณ 7,000-8,000 คัน สามารถรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่มทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สำหรับการสั่งซื้อรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ จำนวน 20 คันในครั้งนี้ เพื่อรองรับการการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งทั้งปีคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวถึง 27.39 ล้านคน ในขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรก มีจำนวนนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นถึง 5 เท่า
ทั้งนี้การตัดสินใจเลือกซื้อรถจากอาร์เอ็มเอ เนื่องจากบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับแบรนด์ของฟอร์ด ที่มีมาตรฐานระดับสากลและเป็นที่ยอมรับในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรปและชาวอเมริกัน จึงเน้นให้บริการในสนามบินทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ภูเก็ต และเชียงใหม่
ขณะนี้อยู่ในระหว่างศึกษาตลาดในพื้นภาคเหนือ ควรจะนำรถรุ่นใดออกมาให้บริการเช่า จากการสำรวจรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะตอบโจทย์ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มแอดเวนเจอร์
สำหรับ บัดเจ็ทและเพย์เลส มีรถเช่าให้บริการหลายรูปแบบ รองรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่มที่ต้องการประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ที่ผ่านมารถของบริษัทเป็นนิยมของผู้ต้องเช่ารถ เพื่อทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ดังนั้นบริษัทฯ จึงมีรถหลากหลายรุ่นให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม
รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวเสริมตอนท้ายว่า สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในครึ่งปีแรกเติบโตน้อยกว่าปีที่ผ่านเล็กน้อย เนื่องจากเศรษฐกิจที่ซบเซา จึงมีผลกระทบต่อตลาดโดยภาพรวม ในมุมผู้ประกอบการเชื่อว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้น มาจากปัจจัยจากการท่องเที่ยวที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวและเติบโต
91% ของธุรกิจขนาดเล็กกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเศรษฐกิจ ผลสำรวจจาก Goldman Sachs ระบุว่า ธุรกิจขนาดเล็กกว่า 91% กำลังประสบปัญหาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ และกว่าครึ่งยืนยันว่าสถานการณ์เลวร้ายลงตั้งแต่ต้นปี ในขณะที่ปี 2025 กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คำถามคือ ธุรกิจของคุณพร้อมรับมือกับความท้าทายและคว้าโอกาสในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหรือยัง?…
BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน…
Biztalk วันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. 2567 คุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไอที โดยเฉพาะการรักษาความปลอดภัยข้อมูล คุณวันพิชิต ชินตระกูลชัย Chief Technology Officer (CTO) บริษัท แร็กน่าร์…
จากองค์กรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 141 ปี ไปรษณีย์ไทย กำลังก้าวสู่ "ไลฟ์สไตล์แบรนด์" ที่มีความทันสมัย และพร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คน ใครว่าไปรษณีย์ไทยมีดีแค่ส่งจดหมายและพัสดุ? วันนี้ไปรษณีย์ไทยกำลังก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ สู่การเป็น "ไลฟ์สไตล์แบรนด์" ที่พร้อมเติมเต็มทุกมิติชีวิตของคนไทย ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาบริการดิจิทัลควบคู่ไปกับการต่อยอดธุรกิจดั้งเดิม พร้อมสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ…
10 สตาร์ทอัพเซมิคอนดักเตอร์ แห่งปี 2024 ก้าวข้ามขีดจำกัดของวงการ AI ด้วยเทคโนโลยีชิปสุดล้ำ ในขณะที่ Nvidia ครองตลาดชิป AI ด้วยมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์ในแต่ละไตรมาส บริษัทและนักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่ายังมีโอกาสสำหรับผู้เล่นรายอื่นในตลาดโครงสร้างพื้นฐาน AI ทั้งในส่วนของชิปที่ใช้ในอุปกรณ์…
พรีวิว Oppo Find X8 ซีรีส์ สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุด MediaTek Dimensity 9400 ที่ให้ประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่าเดิม ทั้ง CPU เร็วขึ้น 35% และ…