บิ๊กดีลยานยนต์ไฟฟ้า! บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ประกาศ คว้าสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากจีน “NIU” พร้อมอัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ผุดโรงงานผลิตในไทย และตั้งทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ เตรียมส่ง 4 รุ่นใหม่ลงตลาดภายใน 3 ปี เล็งผงาดเบอร์หนึ่งตลาดพรีเมียมในประเทศ พร้อมขยายฐานสู่ตลาดอาเซียนภายในปี 2571 ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 1 หมื่นคันต่อปีภายในปี 2572
เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA เปิดเผยถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่มองว่าเป็น “พาหนะแห่งอนาคต” ด้วยความสะดวกในการใช้งานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ แม้ว่าปัจจุบันการเติบโตจะยังไม่สูงนัก แต่เชื่อมั่นว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า จะกลายเป็นภาพที่คุ้นตาบนท้องถนนอย่างแน่นอน โดยการจับมือกับ NIU ในครั้งนี้ มีเป้าหมายชัดเจนที่จะนำแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมในประเทศไทย
“เราเลือก NIU เป็นพันธมิตร เพราะนอกจากเทคโนโลยีสมาร์ทฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แล้ว NIU ยังเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานที่เข้มงวด สะท้อนถึงคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือกว่า” เฉลิมชัย กล่าว
ลงทุนสร้างฐานผลิตในไทย พร้อม R&D เจาะตลาดเฉพาะ
TTA เล็งเห็นถึงข้อจำกัดของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาดที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม จึงเตรียมลงทุนกว่า 100 ล้านบาทในการเปิดสายการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมจัดตั้งทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) เพื่อสร้างสรรค์สินค้าที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ โดยคาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ในช่วงปลายปี 2568
ความร่วมมือกับ NIU International สำนักงานใหญ่ จะเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตลาดไทย 2 รุ่นในช่วงปลายปี 2568 และอีก 2 รุ่นในปี 2570 นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเริ่มส่งออกรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศไทยไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2571
ผนึกพันธมิตร สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร
นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการผลิต TTA ยังให้ความสำคัญกับการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่สมบูรณ์สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยจะจับมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในหลากหลายภาคส่วน ทั้งช่องทางจำหน่าย สถาบันการเงิน บริษัทประกันภัย และผู้ประกอบการธุรกิจรถจักรยานยนต์มือสอง เพื่อผลักดันให้ตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างยั่งยืน
ตั้งเป้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ มั่นใจศักยภาพแบรนด์จีน
TTA ตั้งเป้าหมายในการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างน้อยจังหวัดละ 1 แห่ง และในจังหวัดขนาดใหญ่อาจมีถึง 2 แห่ง ส่วนในกรุงเทพมหานครจะมีการแต่งตั้งตามเขต เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีผู้สนใจสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายแล้วกว่า 90 ราย
สำหรับประเด็นภาพลักษณ์และคุณภาพของสินค้าจากประเทศจีน นายเฉลิมชัย มองว่าไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตจากจีนหลายรายมีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล สิ่งสำคัญคือการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของตลาดไทย ซึ่ง NIU เป็นแบรนด์ที่ทำการตลาดในระดับโลก จึงมีความเข้าใจในเรื่องนี้เป็นอย่างดี
มองไกล ขยายสู่ตลาดอาเซียน ลดกำแพงภาษีด้วยฐานผลิตในไทย
TTA ไม่ได้จำกัดเป้าหมายไว้เพียงแค่ตลาดในประเทศไทย แต่ยังมองการณ์ไกลถึงโอกาสในการขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์จำนวนมาก การมีฐานการผลิตในประเทศไทยจะช่วยลดอุปสรรคด้านภาษีนำเข้าจากจีน ทำให้สามารถเข้าสู่ตลาดในภูมิภาคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มส่งออกได้ในช่วงปลายปี 2571
“การที่ NIU มีโรงงานในประเทศไทย จะทำให้สามารถส่งออกไปยังอาเซียนภายใต้ข้อตกลงเขตการค้าเสรี ทำให้ภาษีนำเข้าที่เคยสูงถึง 40-50% ลดลงเหลือ 0% ทันที ซึ่งขณะนี้มีตัวแทนจำหน่ายในหลายประเทศเริ่มติดต่อเข้ามาแล้ว” เฉลิมชัย กล่าว
TTA มั่นใจว่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า NIU เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่สามารถทดแทนรถจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และพร้อมที่จะขยายการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มเติม หากเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในอนาคต
บริษัทร่วมทุนยักษ์ใหญ่ "Global Ink Studios" ประเดิมด้วยภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนาน "สุสานคนเป็น" ในรูปแบบที่ทันสมัย พร้อมเทคนิคพิเศษสุดอลังการ เตรียมฉาย 24 เมษายนนี้ทั่วประเทศ บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล…
สถาบันข้อมูลขนาดใหญ่ (BDI) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุด ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของอุตสาหกรรม Big Data และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในประเทศไทย โดยมีมูลค่าตลาดรวมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสูงถึง 37,814 ล้านบาท ซึ่งภาคบริการ…
หัวเว่ยประกาศเปิดตัว HUAWEI FreeArc หูฟังไร้สายแบบ Open-ear รุ่นแรกของแบรนด์ ที่มาพร้อมกับดีไซน์เกี่ยวหูอันเป็นเอกลักษณ์ มอบประสบการณ์การสวมใส่ที่สบายและกระชับอย่างไร้กังวล ภายใต้แนวคิด "Never Feel Never Fall" ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวหนักแค่ไหนก็ไม่หลุดง่าย พร้อมด้วยมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นระดับ…
vivo จัดกิจกรรมสุดพิเศษ "V50 Photo walk: Snap & Style" พาสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพสุดประทับใจ ณ ถนนพระอาทิตย์ ย่านสุดฮิตของกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานเสน่ห์ของเมืองเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ตลอดเส้นทางการเดินทาง ผู้ร่วมกิจกรรมได้ดื่มด่ำบรรยากาศอันงดงามของแลนด์มาร์กสำคัญ…
วีซ่า (Visa) เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดที่ตอกย้ำสถานะของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยข้อมูลในช่วงสองเดือนแรกของปี 2568 เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการใช้จ่ายที่น่าสนใจทั้งการเดินทางเข้าและออกจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวขาเข้ายังคงแข็งแกร่ง สหรัฐฯ-ยุโรปนำทัพใช้จ่าย ผลสำรวจชี้ว่า การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงมี momentum ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวกลุ่มหลัก อาทิ สหรัฐอเมริกา…
AIS Business จับมือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และสถาบันไทย-เยอรมัน (TGI) เปิดตัว "5G Solution Development Center" แห่งที่…
This website uses cookies.