ปัญหาฝุ่นควัน มลพิษทางอากาศ และ PM2.5 ร้ายแรงกว่าที่คิด และส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก โดยก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพทั้งในระยะสั้นและในระยะยาวต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด หัวใจ สมอง ผิวหนัง อีกทั้งยังมีผลต่อพัฒนาการทางด้านสติปัญญาและร่างกายของเด็ก โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กำหนดค่ามาตรฐานความปลอดภัยเฉลี่ยรายปีของฝุ่น PM2.5 ให้อยู่ที่ไม่เกิน 5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในขณะที่ค่าฝุ่นเฉลี่ยรายปีของประเทศไทยอยู่ที่ 18.1 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งนับว่าสูงกว่าค่ามาตรฐานและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ
–Maserati เผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่งาน Shanghai Auto Show 2023
ฝุ่นและมลภาวะทางอากาศส่งผลให้เครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้เพื่อกรองฝุ่นควันและมลภาวะภายในที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตามการดำเนินชีวิตภายนอกอาคารเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นคือเหตุผลที่วอลโว่ได้ดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีฟอกอากาศในรถยนต์เพื่อมอบคุณภาพอากาศที่สะอาดขึ้นให้แก่คุณและครอบครัวขณะเดินทาง เพื่อให้คุณและครอบครัวสามารถใช้เวลาในรถยนต์วอลโว่ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลจากมลภาวะภายนอก
สัมผัสอากาศบริสุทธิ์แม้ในขณะเดินทางด้วยเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูงในรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น อุ่นใจด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจวัดระดับ PM2.5 ภายในห้องโดยสารได้อย่างต่อเนื่องและแสดงผลบนจอแสดงผลส่วนกลาง อีกทั้งยังสามารถเปรียบเทียบกับระดับ PM2.5 ภายนอกรถได้อีกด้วย
เทคโนโลยี Advanced Filter ในรถยนต์วอลโว่ซีรีย์ 40
ปลอดภัยจากมลภาวะทางอากาศแม้ในขณะเดินทางด้วยเทคโนโลยี Advanced filter ที่สามารถกรองอนุภาคฝุ่นละอองขนาดเล็กผ่านเทคโนโลยีตัวกรองระดับนาโนที่สามารถป้องกันฝุ่น PM2.5 ไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารได้มากถึง 80% นอกจากนี้ตัวกรองยังสามารถช่วยกรองละอองเกสรเกือบทั้งหมดไว้ด้านนอกห้องโดยสาร จึงช่วยลดปัจจัยการเกิดอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี
เทคโนโลยี Advanced Air Cleaner ในรถยนต์วอลโว่ซีรีย์ 60 และ ซีรีย์ 90
สัมผัสอากาศที่สะอาดขึ้นกับอานุภาพการกรองอากาศด้วยตัวกรองเส้นใยสังเคราะห์และกระบวนการไอออไนเซชั่นในเทคโนโลยีฟอกอากาศขั้นสูง ทำให้สามารถกรองอนุภาค PM2.5 ได้มากถึง 95% นอกจากนี้แผ่นกรองยังช่วยกรองละอองเกสรเกือบทั้งหมดไว้ด้านนอกห้องโดยสาร ซึ่งช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี
คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความปลอดภัยของผู้ใช้คือสิ่งที่วอลโว่ให้ความสำคัญเสมอมา เราจึงใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกนาทีที่คุณและครอบครัวใช้ในรถวอลโว่นั้นปลอดภัยที่สุด ไม่เว้นแม้แต่คุณภาพอากาศภายในรถ เพราะเราเชื่อว่าอากาศบริสุทธิ์มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับมลภาวะทางอากาศ สารก่อภูมิแพ้ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก นอกจากนี้การได้รับอากาศที่สะอาดยังช่วยเพิ่มสมาธิในการขับขี่ ดังนั้นเราจึงไม่เคยหยุดที่จะคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภายในรถยนต์วอลโว่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ ปลอดภัย ยั่งยืน และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอยู่เสมอ”
เทคโนโลยี Advanced Air Cleaner ยังได้รับการรับรอง Allergy Standards Limited (ASL) ว่าเป็นมิตรต่อผู้ที่เป็นโรคหอบหืดและภูมิแพ้ โดยเทคโนโลยีนี้สามารถกรองสารก่อภูมิแพ้จากหญ้า ต้นไม้ และละอองเกสรต่าง ๆ ในอากาศที่จะเข้าสู่ห้องโดยสารได้มากถึง 99.9%
นอกจากนี้วอลโว่ยังได้เลือกใช้วัสดุที่ลดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้โดยสารและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการลดการใช้วัสดุที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ หรือแม้แต่การคำนึงถึงกลิ่นภายในห้องโดยสาร เพื่อให้มั่นใจว่ารถของวอลโว่นั้นปลอดภัยที่สุดสำหรับทุกคน
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ…
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ BSRC เปิดบ้านต้อนรับคณะสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักที่เดินทางมาเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Press Visit “BSRC:…
บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” โดย นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ รับรางวัล…
Krungthai COMPASS มีมุมมองต่อยอดขายรถยนต์ไทยในปี 2567-68 อาจอยู่ในระดับต่ำที่ปีละ 0.6-0.61 ล้านคัน ลดลงจากค่าเฉลี่ยในอดีต (ปี 2564-66) เกือบ 25% โดยมีแรงกดดันหลักจาก 1) กำลังซื้อของผู้บริโภคที่แผ่วลง…
Huawei Cloud ผงาดขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกในบริการคอนเทนเนอร์ คว้าอันดับ 1 ในรายงาน Omdia Universe: Cloud Container Management & Services, 2024-25 ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี…
ในยุคที่ผู้บริโภคใส่ใจในแบรนด์ที่สะท้อนรสนิยมและความสนใจของตัวเองมากขึ้น "Lifestyle Brand" หรือ "แบรนด์ไลฟ์สไตล์" จึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสร้างความผูกพันอันแข็งแกร่งกับลูกค้า โดยนำเสนอมากกว่าแค่สินค้าหรือบริการ แต่เป็นการนำเสนอ "วิถีชีวิต" ที่ลูกค้าใฝ่ฝัน จากรายงาน Business of Fashion (BoF)…