ดวงธุรกิจ Weekly

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย

วันอาทิตย์

ภาพรวม: โดดเด่นในเรื่องของโอกาสหรือเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์ ผลกำไรต่างๆ แต่สิ่งที่ตามมา คือ จะมีความเครียด ความกดดัน การย้ำคิดย้ำทำ หรือให้ระวังเรื่องการโดนหลอก โดนแทงข้างหลัง การเอาเปรียบ ตามมา เน้นการมีสติให้มากๆ นะคะ

การงาน: อะไรที่เป็นเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ มีโอกาสประสบความสำเร็จแทบจะทุกเป้าหมาย ใครค้าขายก็มีโอกาสได้ดีลใหญ่ๆ ดีๆ เข้ามา แต่สัปดาห์นี้ให้ระมัดระวังคนมาฉกฉวยหาประโยชน์กับตัวของคุณ

การเงิน: มีภาระรายจ่ายก้อนใหญ่เข้ามา อาจทำให้คุณรู้สึกเครียดกดดันเกี่ยวกับเรื่องเงิน ตั้งรับในเรื่องนี้ให้ดีนะคะ แต่ปัญหาก็ไม่ได้หนักหนาจนเงินสะดุดติดขัดอะไร

การลงทุน: ยังไม่ควรขยับขยายการลงทุนที่มีอยู่ เน้นประคับประคองและตรวจสอบผลการลงทุนหรือหน่วยลงทุนที่มี ระวังมีอะไรตกหล่นแล้วจะทำให้คุณเสียหายได้

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังปัญหาที่มาจากคน การวางแผนการทำงานและการดำเนินชีวิตที่ไม่รอบคอบ อาจนำพาความผิดพลาดใหญ่ๆ มาให้คุณได้

เสริมดวง: เด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาส คนตาบอด ไหว้พระพิฆเนศ สร้างพระ

วันจันทร์

ภาพรวม: มีแต่เรื่องสะดุด ติดขัด มีปัญหา ไม่ราบรื่น หรือผู้ใหญ่ผิดคำพูด ผิดข้อตกลงสัญญา ทำให้คุณรู้สึกหัวเสียไม่น้อย

การงาน: ช่วงต้นสัปดาห์เหมือนจะมีทางดีๆ เข้ามา หรือมีโอกาสที่ดีมาหาคุณ แต่หลังจากคุณได้โอกาสนั้นแล้ว ก็ต้องเตรียมตั้งรับให้ดีนะคะ เพราะนอกจากความกดดันในการทำงานแล้ว ยังมีคนจ้องจับผิดหมั่นไส้อีกด้วย ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ทำงานจะช่วยให้งานราบรื่นขึ้น

การเงิน: อาจมีรายจ่ายที่นอกเหนือจากงบที่คุณเตรียมไว้ แต่ไม่ใช่รายจ่ายอะไรที่น่ากังวล เป็นการจ่ายเงินเพื่อแก้ความเครียดของคุณเท่านั้น อย่าเครียดเยอะนักนะคะ เงินเดือนเพิ่งจะเริ่มออกเองค่ะ

การลงทุน: ลองเปิดตลาดใหม่ๆ หรือการลงทุนใหม่ๆ ที่คุณไม่เคยทำมาก่อน อาจจะมาทางการศึกษาหรือพวกการสื่อสารต่างๆ ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังเรื่องการเงิน ผลประโยชน์ การโดนเอาเปรียบ และคำพูดหรืออารมณ์ที่รุนแรงจนเกินไป

เสริมดวง: คนพิการ แสงสว่าง ผ้าห่อศพ โลงศพ มูลนิธิสตรี อุปกรณ์การแพทย์

วันอังคาร

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่มีแต่คำว่ารวย รวย รวย เฮง เฮง เฮง ปัง ปัง ปัง เรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์โดดเด่นกว่าใคร ทั้งการค้าขายรวมถึงเงินส่วนตัว มีดวงจากการเสี่ยงโชคด้วยนะคะ หรือใครรอข่าวดีข่าวใหญ่ มีโอกาสสมหวัง แต่สัปดาห์นี้มีเรื่องให้ระวังเล็กน้อย คือ คนตีสองหน้า

การงาน: จะเฮงปังขนาดไหน ก็ยังต้องไม่ใจร้อนหรือขาดสติในการทำงาน เน้นความรอบคอบเป็นหลัก ถึงแม้อาจจะได้ยินเสียงคำบ่นหรือคำนินทามาบ้าง แต่มันจะผ่านไปอย่างราบรื่นค่ะ

การเงิน: หากใครอยากซื้อของชิ้นใหญ่ให้ตัวเอง จะสามารถซื้อได้สำเร็จ การกู้ยืมต่างๆ ก็ผ่านอย่างง่ายดาย รวมถึงใครอยากเสี่ยงโชค ก็มีโชคให้ลุ้นแบบกรุบกริบด้วยค่ะ

การลงทุน: ยังไม่ควรลงทุนอะไรเพิ่มเติม เน้นกอบโกยกับสิ่งที่ถืออยู่หรือรอการขาย การปันผลจะดีกว่า

สิ่งที่ต้องระวัง: การต้องไปแบกรับภาระของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ความเครียด ความกดดันและปัญหาข้อผิดพลาดเดิมๆ ที่เจ็บปวดใจ

เสริมดวง: คนตาบอด คนพิการ มูลนิธิสตรี คนด้อยโอกาส

วันพุธ

ภาพรวม: บางทีก็ปล่อยวาง บางทีก็อึดอัด อยู่ในภาวะอารมณ์กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เพราะมีฝั่งผู้ใหญ่ใจดีและผู้ใหญ่ที่คอยจับผิดกดดันอยู่เรื่อยๆ และเป็นสัปดาห์ที่คุณต้องดึงทุกความสามารถที่มีเข้ามาทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี

การงาน: มีโอกาสดีๆ สิ่งดีๆ เข้ามาในสัปดาห์นี้ บางคนอาจได้เปลี่ยนตำแหน่งหรือบางคนอาจได้โปรเจกต์ใหม่ แต่ต้องมั่นใจในตัวเองและลดเรื่องการบีบคั้นตัวเองลงนะคะ คุณมีทีมซัพพอร์ตที่ดีอยู่กับคุณ อย่ากังวลจนเกินไป

การเงิน: จัดสรรรายจ่ายให้ดี เช็กเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเงิน อาจมีอะไรตกหล่นผิดพลาด และเป็นสัปดาห์ที่การเงินอาจจะแอบฝืดเคืองเล็กน้อย

การลงทุน: หากอยากลงทุนอะไรใหม่ๆ ลองดูอะไรที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือการสื่อสาร แสงสว่าง หรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับโรงงานไฟฟ้า จะนำผลกำไรที่ดีมาให้

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังปัญหาเก่าๆ ข้อผิดพลาดเดิมๆ การไม่มีแผนสำรอง คนเจ้าเล่ห์และความเครียด

เสริมดวง: มูลนิธิเด็กอ่อน อุปกรณ์การแพทย์ ผู้สูงอายุ น้ำดื่ม น้ำสะอาด ไหว้พระพิฆเนศ ไหว้เจ้าที่

วันพฤหัสบดี

ภาพรวม: ระมัดระวังเรื่องที่อาจจะผิดกฎระเบียบหรือข้อกฎหมาย อาจทำให้คุณต้องเสียเงินได้ แต่สัปดาห์นี้คุณจะมีความสุข ด้วยผู้ใหญ่จะนำพาโอกาสที่ดีหรือผลประโยชน์ดีๆ มาให้

การงาน: ต้องละเอียดและรอบคอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเลข ตัวเงิน เหมือนมีการยักยอก ตกหล่น ผิดพลาด ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ทำงานจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ค่ะ

การเงิน: ใครอยากเสี่ยงโชคก็พอมีให้ได้ลุ้นได้เสี่ยง หรืออาจได้สมบัติเงินทอง สิ่งของจากผู้ใหญ่ แต่เป็นสัปดาห์ที่ยังคงต้องจัดสรรรายจ่ายให้ดีอยู่นะคะ

การลงทุน: ยังไม่ควรลงทุนอะไรเพิ่มเติม แต่ควรกลับมาเช็กหน่วยการลงทุนที่มีอยู่ให้ดี มีบางตัวที่คุณควรปล่อยเขาไปได้แล้วล่ะค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังเรื่องงานที่ขาดการวางแผนหรือการไม่รอบคอบ ไม่ระมัดระวัง จะนำพาปัญหาใหญ่ๆ มาให้คุณ อีกหนึ่งอย่างที่ไพ่ขึ้นมาเตือน คือ ลองกลับไปเช็กสุขภาพเพศหญิงในครอบครัวหน่อยนะคะ

เสริมดวง: เด็กด้อยโอกาส อุปกรณ์การแพทย์ ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์

วันศุกร์

ภาพรวม: สัปดาห์นี้มีแต่เรื่องที่น่ายินดี มีแต่เรื่องให้ประสบความสำเร็จหรือมีแต่การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ แต่เป็นสัปดาห์ที่คุณต้องระวังในเรื่องของการปะทะคารมณ์เอาไว้ให้ดีนะคะ

การงาน: โดนเด่นที่คนทำงานค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือมีหน้าร้าน คุณจะได้ออเดอร์ดีๆ เข้ามา แต่ถ้าอยากให้แจ่มมากกว่านี้ ให้ลองปรับกลยุทธ์ใหม่ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มผู้หญิงมากขึ้น จะช่วยให้งานปังกว่าเดิม ส่วนใครที่ทำงานประจำทั่วไป สัปดาห์นี้อาจมีการปรับแผนการทำงานในรูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ดีขึ้น

การเงิน: รัดเข็มขัดไว้ก่อนในสัปดาห์นี้ เพราะอาจมีเรื่องให้เสียเงินจากการซ่อมแซมทรัพย์สินสิ่งของ หรือการดูแลรักษาสุขภาพของตัวเอง ไหว้พระพิฆเนศขอพรให้ในเรื่องการเงิน

การลงทุน: สัปดาห์นี้หากอยากลงทุนอะไรเพิ่มเติมจากที่คุณมีอยู่ ให้ลงทุนในเรื่องของการแพทย์ เวชภัณฑ์ โรงพยาบาล หรือแพทย์ทางเลือก แต่ไม่ให้ทุ่มนะคะ ค่อยๆ เฉลี่ยลงถึงจะดี

สิ่งที่ต้องระวัง: อุบัติเหตุ การใช้อารมณ์ การไม่ยอมปล่อยวาง หรือการแบกรับทุกอย่างเอาไว้อยู่กับตัวเองจนรับไม่ไหว

เสริมดวง: การศึกษา ผู้พิการด้านการเดิน ผู้สูงอายุ กรมราชทัณฑ์ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ทำบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์

วันเสาร์

ภาพรวม: สัปดาห์นี้แพลนและเป้าหมาย หรือสิ่งที่มุ่งหวังรอคอย มีแต่คำว่าสำเร็จ มีแต่คำว่าผ่าน อนุมัติทุกอย่าง เป็นสัปดาห์ที่คุณจะรู้สึกว่า คุณโชคดีไปหมดทุกทางเลย

การงาน: หลายๆ อย่างได้รับการแก้ไขคลี่คลาย ถึงแม้จะมีใครไม่ร่วมมือกับคุณ คุณก็ยังสามารถจัดการทุกอย่างให้ผ่านไปได้อย่างมีสติด้วยตัวเอง แต่ในการทำงาน ให้ระวังเรื่องของคำพูด การสื่อสาร อย่าใช้อารมณ์มากจนเกินไป

การเงิน: ต้นสัปดาห์ไปจนถึงกลางสัปดาห์ ให้ระมัดระวังการใช้เงินหรือรัดเข็มขัดให้ดี ช่วงปลายสัปดาห์ไปแล้วการเงินถึงจะเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางหรือมีโอกาสที่ดีในเรื่องเงินเข้ามา ไหว้พระพิฆเนศอธิษฐานขอพรกับท่านในเรื่องเงิน

การลงทุน: ยังไม่ควรลงทุนร่วมกับใครหรือแม้แต่การลงทุนส่วนตัวก็ควรเบรกไว้ก่อน ระวังการเชิญชวนลงทุนที่ทำให้คุณเสียประโยชน์มากกว่าได้

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังการโดนหลอก โดนโกง ในเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์ทั้งจากงานและชีวิตส่วนตัว คนตีสองหน้า และอารมณ์ของคุณที่ดูจะฉุนเฉียวเป็นพิเศษ

เสริมดวง: น้ำดื่ม น้ำสะอาด การศึกษา มูลนิธิแม่และเด็ก ชำระหนี้สงฆ์ อุปกรณ์การแพทย์

ดวงประจำวันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2567

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

23 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

30 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

41 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago