ดวงธุรกิจ Weekly

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 12 – 18 สิงหาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 12 – 18 สิงหาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย

วันอาทิตย์

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี ทั้งอาการหงุดหงิดง่ายและภาวะดิ่งดาวน์ แต่เรื่องเด่นๆ ในสัปดาห์นี้ จะเป็นเรื่องของการงาน การเงิน หรือการเสี่ยงโชค ที่มีโอกาสดีๆ รอคุณอยู่

การงาน: สัปดาห์นี้มีโอกาสดีๆ ในเรื่องงานเข้ามา รวมถึงการทำข้อตกลงสัญญาใหม่ๆ หรือใครอยากทำธุรกิจอะไรเพิ่มเติม สัปดาห์นี้ก็เป็นจังหวะที่ดีที่จะเริ่มต้น แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ เอกสารออนไลน์หรือไฟล์งานต่างๆ ต้องเช็กให้ละเอียดหรือปรึกษาผู้รู้ จะช่วยให้ราบรื่นขึ้น

การเงิน: มีโอกาสที่ดีในเรื่องเงินเข้ามา ทั้งจากสิ่งที่ลงทุนเอาไว้หรือการได้ทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ จากผู้ใหญ่หรือมรดก ช่วงปลายสัปดาห์อาจมีเหตุให้ต้องใช้จ่ายอย่างกะทันหัน

การลงทุน: สัปดาห์นี้จะลงทุนรูปแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกองทุนรวม การลงทุนในระยะยาว หรือการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ก็สามารถทำได้ทุกรูปแบบ ลองดูกลุ่มหุ้นหรือกลุ่มการลงทุนที่เป็นเจ้าเก่าแก่อยู่มานานและมั่นคง

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังเรื่องของคำพูดที่รุนแรง เอกสารตัวเลขที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนจนเกิดความเสียหาย หรือใครมาขอหยิบยืมเงิน ให้ระวังให้ดี

เสริมดวง: ไหว้พระพิฆเนศ ร่วมบุญหล่อพระ บริจาคเลือด ให้ทาน อุปกรณ์การแพทย์ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันจันทร์

ภาพรวม: ระมัดระวังการมีปัญหากับผู้ใหญ่ ทั้งในที่ทำงานหรือผู้ใหญ่ในครอบครัว อาจทำให้ต้องทะเลาะเบาะแว้งกันได้ หรือการมีอารมณ์ศิลปินสูงจนใครต่อใครก็เข้าไม่ถึง แต่สัปดาห์นี้มีโอกาสดีๆ ในการซื้อของชิ้นใหญ่ให้ตัวเอง

การงาน: สัปดาห์นี้มีแต่ปัญหาเข้ามาให้ต้องปวดหัว วุ่นวาย ทั้งจากเพื่อนร่วมงานหรือผู้ใหญ่ในที่ทำงาน ที่เข้ามาเน้นเป็นภาระมากกว่าการให้ความช่วยเหลือ ให้ระวังการเสียเปรียบ เสียผลประโยชน์ ถ้าอยากจะหาที่ปรึกษาในการทำงาน ให้ลองเข้าหาผู้ใหญ่เพศหญิง ท่านจะช่วยคุณได้ค่ะ

การเงิน: สัปดาห์นี้มีโอกาสที่ดีเข้ามา หรือใครที่ก่อนหน้านี้สะดุดติดขัดมีปัญหาเรื่องเงิน จะได้รับการช่วยเหลือหรือมีทางออกที่ดี ใครอยากเสี่ยงโชค ก็พอมีลุ้นแบบกรุบกริบ

การลงทุน: สัปดาห์นี้ถ้าอยากลงทุนอะไร ให้ลองดูทั้งหุ้นในตลาดและนอกตลาด แต่ให้ดูเป็นกองทุนใหญ่ๆ หรือกองทุนรวมขนาดใหญ่ จะช่วยให้คุณได้ผลตอบแทนงามๆ เข้ามา

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังอุบัติเหตุ หรือใครที่นำพาโอกาสดีๆ มาให้ ให้เช็กผลประโยชน์ให้ละเอียด และยังต้องระวังในเรื่องของความสัมพันธ์ที่อาจจะทำให้เกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ ทำนุบำรุงวัดหรือศาสนสถาน ผู้พิการทางสมอง คนยากไร้ คนด้อยโอกาส อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันอังคาร

ภาพรวม: สัปดาห์นี้วุ่นวายอยู่กับการสื่อสารที่ไม่เป็นไปดั่งใจหรือมีความคลาดเคลื่อน รวมถึงก็มีอารมณ์ศิลปินขึ้นมา ไม่อยากจะสื่อสารซ้ำๆ แต่สิ่งที่โดดเด่นในสัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่จะมีเข้ามาแบบจุกๆ

การงาน: อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง พลิกแพลง หาแนวทางใหม่ๆ ในการทำงานเข้ามา จะช่วยให้การทำงานของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น รวมถึงระวังการมีปากเสียงกับผู้ใหญ่ที่คุณอาจเป็นฝ่ายเสียผลประโยชน์มากกว่าได้ประโยชน์

การเงิน: ถึงแม้ว่าสัปดาห์นี้จะมีรายรับเข้ามาแบบสวยงาม แต่คุณก็มีรายจ่ายมารอแบบจุกจิก ทั้งรายจ่ายที่ตั้งใจและรายจ่ายกะทันหันฉุกเฉิน ประคับประคองเรื่องการเงินให้ดีนะคะ

การลงทุน: สัปดาห์นี้ถือเป็นจังหวะที่ดี หากคุณอยากเริ่มลงทุนอะไรใหม่ๆ หรือเริ่มต้นกิจการใหม่ ถ้าอยากลงทุนอะไร ให้ลองดูพวกหุ้นกู้หรือกองทุนรวมแบบระยะยาว ความเสี่ยงได้ตั้งแต่กลางถึงสูงเลยค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: อะไรที่เป็นผลประโยชน์ ส่วนแบ่ง เช็กให้ดีดูให้ละเอียด ระวังจะต้องเจ็บช้ำน้ำใจในรูปแบบเดิมๆ หรือหากมีข้อตกลงสัญญาใหม่ๆ ระวังจะมีอะไรปิดบังซ่อนเร้นอยู่ในนั้นนะคะ

เสริมดวง: การศึกษา แสงสว่าง บ้านเด็กกำพร้า การช่วยเหลือเกี่ยวกับสถาบันครอบครัว ผ้าห่อศพ โลงศพ มูลนิธิสตรี

วันพุธ

ภาพรวม: สัปดาห์นี้เหมือนคุณจะเหนื่อยและเบิร์นเอาท์สุดๆ ในทุกด้านของชีวิต รวมถึงปัญหาเรื่องสุขภาพก็ดูจะรุมเร้าพอสมควร

การงาน: ระวังเรื่องของการบีบคั้นตัวเองมากจนเกินไปในการทำงาน หรือการไม่ยอมปล่อยผ่านอะไรไปเลย เก็บทุกอย่างมาคิดซ้ำๆ อาจจะทำให้งานของคุณแทนที่จะเดินหน้ากลับกลายเป็นถดถอยลงแทน และระวังการผิดพลาดในเรื่องงานแบบเดิมๆ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ทำงาน จะช่วยให้งานของคุณราบรื่นขึ้น

การเงิน: ช่วงต้นสัปดาห์อาจมีปัญหาเรื่องรายจ่ายเข้ามาให้คุณต้องจัดการแก้ไข พ้นช่วงกลางสัปดาห์ไปแล้ว การเงินของคุณจะกลับมาในทิศทางที่ดีและราบรื่นมากขึ้น ไหว้องค์พระพิฆเนศขอพรในเรื่องเงิน

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไร ให้ลงทุนในรูปแบบของสิ่งของที่มีมูลค่าและนำมาปรับเปลี่ยนเป็นเงินได้ ไม่ว่าจะเป็นเพชร ทอง หรือเครื่องประดับสิ่งของที่มีราคา

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังการต้องเสียเงินไปกับสิ่งของ ยานพาหนะ การใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล หรือการไม่มีสติในการจัดการกับอะไรสำคัญๆ

เสริมดวง: ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์ คนพิการ ช่วยเหลือสัตว์ ทำบุญโรงทาน อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันพฤหัสบดี

ภาพรวม: สัปดาห์นี้จะทำอะไรให้เน้นความละเอียดรอบคอบหรือศึกษาข้อมูลให้ดี จะช่วยให้สัปดาห์ที่ยุ่งยากนี้ ผ่านไปได้ราบรื่นขึ้น ดึงทุกความสามารถที่มีออกมาใช้เยอะๆ นะคะ

การงาน: ระวังการโดนหลอก โดนโกง โดนเอาเปรียบ ในเรื่องงานที่รับผิดชอบอยู่ หรือการผิดพลาดในรูปแบบเดิมๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกเซ็งหรือปวดหัวกับมันมาก เป็นสัปดาห์ที่จะรู้สึกว่าไม่อยากจะมาทำงานเลย

การเงิน: เป็นสัปดาห์ที่คุณวางแผนในเรื่องการเงินเอาไว้หลากหลาย แต่ไม่ใช่วางแผนการเก็บ เป็นการวางแผนการใช้เงิน ว่าสัปดาห์นี้จะจ่ายไปกับอะไรดี ที่จะเอามาปรนเปรอตัวเอง พักๆ เบาๆ บ้างนะคะ ระวังจะไม่ถึงสิ้นเดือน

การลงทุน: สัปดาห์นี้ยังไม่ควรเริ่มต้นลงทุนของใหม่ ให้กลับมาเช็กพอร์ตลงทุนที่มีให้ดี เพราะดูเหมือนว่าบางอย่างที่คุณลงทุนไว้จะติดปัญหาขึ้นมา

สิ่งที่ต้องระวัง: อะไรที่เป็นเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ เช็กตรงนี้ให้ละเอียดรอบคอบ รวมถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ให้ดูจังหวะเวลาให้ดี และสิ่งที่ต้องทำมากที่สุดในสัปดาห์นี้ คือการดึงสติกลับมาอยู่กับตัวให้มากที่สุดนะคะ

เสริมดวง: มูลนิธิสตรี เมรุเผาศพ เตาเผาศพ การสร้างวัด ไหว้พระพิฆเนศ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ทำบุญให้บรรพบุรุษ

วันศุกร์

ภาพรวม: สัปดาห์นี้มีแต่ปัญหาวุ่นวายเข้ามาให้คุณต้องจัดการแก้ไข แต่ก็อย่าลืมนะคะว่า ไม่ว่าจะปัญหาหนักหรือใหญ่แค่ไหน ทุกปัญหามีทางออกอยู่เสมอค่ะ

การงาน: ถึงแม้จะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขหลากหลายรูปแบบ แต่ข้อดีคือผู้ใหญ่หรือทีมงานของคุณ ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี หรือช่วยออกไอเดียให้งานราบรื่นขึ้น

การเงิน: มีรายได้เข้ามาแบบเฮงๆ ปังๆ แต่อยากให้สำรองเงินเอาไว้สำหรับรายจ่ายฉุกเฉินช่วงปลายสัปดาห์สักนิด อาจจะมาจากการซ่อมแซมสิ่งของเครื่องใช้ หากใครอยากเสี่ยงโชค ก็พอมีลุ้นแบบขำๆ

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไรในสัปดาห์นี้ ให้ลองดูเป็นพวกทอง เพชร หรืออสังหาริมทรัพย์ ถึงจะเป็นการลงทุนในระยะยาว แต่จะทำให้คุณได้ผลตอบแทนแบบมั่นคง

สิ่งที่ต้องระวัง: ปัญหาคำพูดของคนที่พูดแบบไม่คิด หรืออาจมีเหตุอะไรให้ต้องเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหัน อย่าไว้ใจใครมากจนเกินไป ระวังเรื่องการแทงข้างหลัง

เสริมดวง: โรงทาน ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์ เด็กด้อยโอกาส คนพิการ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันเสาร์

ภาพรวม: อะไรที่แล้วก็ขอให้แล้วไป ปล่อยวางให้เร็ว ปรับเปลี่ยนอารมณ์ให้ดี เพราะมีหลายอย่างในสัปดาห์นี้ให้คุณต้องตั้งรับ หรือลองหาผู้ใหญ่ที่คุณรู้สึกปลอดภัย สบายใจ ปรึกษาในหลายๆ ปัญหาดู ท่านจะช่วยคุณได้

การงาน: ระวังโปรเจกต์สำคัญที่คุณรับผิดชอบอยู่จะเกิดปัญหาใหญ่ อาจจะยากที่จะแก้ไข ต้องใช้ระยะเวลานานในการจัดการ เป็นสัปดาห์ที่คุณทำงานด้วยความรู้สึกตึงเครียดหรืออึดอัดไม่เป็นดั่งใจต้องการ

การเงิน: คุณอาจได้ทำข้อตกลงสัญญาดีๆ หรือสิ่งที่คุณยื่นเอกสารกับทางธนาคารไปจะได้รับการอนุมัติ ใครอยากเสี่ยงโชค พอจะมีโชคให้เสี่ยงแบบกรุบกริบ

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไรใหม่ๆ ก็ถือว่าเป็นจังหวะที่ดี แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการลงทุนให้เน้นอะไรที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวหรือการเดินทาง จะช่วยให้คุณได้ผลตอบแทนที่ดี

สิ่งที่ต้องระวัง: การผิดพลาดแบบเดิมๆ ซ้ำๆ หรือการโดนหลอก โดนโกงในเรื่องผลประโยชน์ และระวังปัญหาในเรื่องของสภาวะอารมณ์และจิตใจ

เสริมดวง: คนตาบอด แสงสว่าง โรงพยาบาลทหารและตำรวจ ร่วมบุญสร้างพระ ชำระหนี้สงฆ์

ดวงประจำวันที่ 5 – 11 สิงหาคม 2567

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

26 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

32 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

44 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago