ดวงธุรกิจ Weekly

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 19 – 25 สิงหาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย

วันอาทิตย์

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่หลายๆ อย่างในชีวิตราบรื่นไร้อุปสรรค หรือเป็นสัปดาห์ที่ทุกๆ ปัญหาได้สะสางแก้ไขไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางอย่างที่สะดุดอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องของการเงินหรือผลประโยชน์

การงาน: งานมีโอกาสที่ดีเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย รวมถึงใครอยากเริ่มต้นโปรเจกต์ใหม่ๆ ก็เป็นจังหวะที่ดีเช่นกัน แต่ให้เน้นเรื่องการวางแผนและลดความเครียด ความกดดันในการทำงานลงบ้าง จะช่วยให้งานไปได้สวยมากขึ้นค่ะ

การเงิน: ระวังเอกสารทางการเงินมีปัญหาหรือการโดนหลอก โดนโกง เรื่องเงิน ผลประโยชน์ หรือมีเหตุให้ต้องนำเงินเก่าเงินเก็บออกมาใช้ จัดสรรการเงินให้ดีและไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินนะคะ

การลงทุน: เน้นลงทุนแบบระยะยาวหรือการถือหุ้นระยะยาว อาจจะเป็นหุ้นที่เกี่ยวกับสุขภาพ โรงพยาบาล อุปกรณ์หรือเทคนิคทางการแพทย์ จะดีมากๆ

สิ่งที่ต้องระวัง: เรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ เอกสารออนไลน์หรือเอกสารทางการเงิน รวมถึงระวังคนอื่นจะนำพาปัญหามาให้

เสริมดวง: มูลนิธิโรคหัวใจ แสงสว่าง การศึกษา เด็กด้อยโอกาส อุปกรณ์การแพทย์

วันจันทร์

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่มีแต่ความวุ่นวายและการแก้ปัญหา รวมถึงเป็นสัปดาห์ที่คุณจะรู้สึกเครียดและอึดอัดจากคำพูดของคนอื่น ทำให้คุณอยากปลีกวิเวกทิ้งทุกอย่างไว้

การงาน: ตั้งสติ ตั้งรับให้ดีๆ เพราะสัปดาห์นี้มีแต่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน งานอาจสะดุดติดขัด หรือมีการเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งสัปดาห์ อาจสร้างความเครียด ความกดดัน หรือความหงุดหงิดใจให้คุณเป็นอย่างมาก

การเงิน: มีโอกาสที่จะได้เงินพิเศษ เงินดีๆ เพิ่มเติมจากผู้ใหญ่ หรืออาจเป็นทรัพย์สิน มรดก สิ่งของ แต่ในส่วนที่เป็นรายได้หรือผลประโยชน์ของคุณเอง ต้องเช็กให้ดี ระวังโดนหลอกนะคะ

การลงทุน: จัดสรรเงินลงทุนให้ดี อย่าเพิ่งทุ่มทั้งหมดที่มี ระวังจะเสียใจภายหลังได้ สัปดาห์นี้จะลงทุนระยะยาวหรือระยะสั้นก็ได้ แต่ให้แบ่งเงินก้อนจากการใช้ลงทุน เก็บเป็นเงินเย็นบ้าง แล้วจะดีค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: อารมณ์และความรู้สึกของตัวเอง ภาวะซึมเศร้าหรือภาวะเครียด และระวังเรื่องของการโดนหลอกเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์

เสริมดวง: ปล่อยปลา ร่วมบุญสร้างพระ ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์ อุทิศบุญกุศลให้เทวดาประจำตัว

วันอังคาร

ภาพรวม: จงมีสติและสมาธิในการจะทำโปรเจกต์ใหญ่ๆ หรือโปรเจกต์สำคัญ รวมถึงต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเองเยอะๆ แล้วจะเป็นสัปดาห์ที่ทำให้คุณมีความสุข

การงาน: ถึงแม้สัปดาห์นี้จะสุดปังมากมายขนาดไหน แต่อะไรที่เป็นเรื่องการสื่อสาร เอกสาร ไฟล์งานต่างๆ เช็กให้ดี ดูให้ละเอียด ระวังผิดพลาดคลาดเคลื่อนหรือเข้าใจกันไปคนละทิศคนละทาง แล้วจะมานั่งเซ็งทีหลังไม่ได้น้า

การเงิน: มีโชคหรืออาจได้ลาภลอย เป็นไปได้ทั้งทรัพย์สิน สิ่งของ หรือเงินทอง แต่เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินเลย เพราะอาจนำพาปัญหามาให้หรืออาจจะไม่ได้คืน

การลงทุน: ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับเงิน ทอง เพชร หรือยานพาหนะ จะดีมากๆ ค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: โอกาสใหม่ๆ หรือช่องทางใหม่ๆ ที่มีคนหยิบยื่นมาให้คุณ ลองเช็กให้ดี ดูให้ละเอียดนะคะ อาจมีอะไรสะดุดติดขัดตามมาในภายหลังได้ ส่วนใครที่บนอะไรเอาไว้ อย่าลืมไปตามแก้บนด้วยนะ

เสริมดวง: อุปกรณ์การแพทย์ การรักษาพยาบาล มูลนิธิแม่และเด็ก มูลนิธิสตรี คนพิการ

วันพุธ

ภาพรวม: มีแต่โอกาสดีๆ หรือแนวทางใหม่ๆ ในการทำงานที่จะทำให้งานราบรื่นมากขึ้นเข้ามา ส่วนปัญหาที่มาจากคน กำลังจะหมดไป จะมีทางออกเข้ามาแล้วค่ะภายในสัปดาห์นี้

การงาน: เน้นการวางแผนและละเอียดรอบคอบให้มาก ถึงงานจะเยอะ งานจะหนัก งานจะเครียด ก็จะผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น

การเงิน: เบาๆ เรื่องการช้อปปิ้งออนไลน์หน่อยนะแม่จ๋า ช้อปจนไม่ลืมหูลืมตาไม่ว่าจะวันใด ช่วงกลางสัปดาห์ให้ระวังปัญหาเรื่องเงินที่มาจากการโดนหลอก โดนเอาเปรียบ

การลงทุน: เน้นการเทรดทอง ซื้อมา-ขายไป คอยจับตาดูตลาดเอาไว้ให้ดีค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ความเครียด ความกดดัน เพื่อนร่วมงาน งานที่ต้องแก้ไขแบบกะทันหันหรืออุบัติเหตุ

เสริมดวง: คนตาบอด คนด้อยโอกาส มูลนิธิสตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ

วันพฤหัสบดี

ภาพรวม: เน้นเช็กเอกสารสำคัญให้รอบคอบและให้ระวังการโดนหลอก โดนโกง หรือมีเหตุให้เสียเงินก้อนใหญ่ในการซ่อมแซ่มสิ่งของ ยานพาหนะ

การงาน: ระวังปัญหาที่มาจากคำพูด อาจทำให้คุณต้องมาเสียใจภายหลังได้ เป็นสัปดาห์ที่คุณต้องแก้ไขและหาความรู้ในเรื่องงานเพิ่มมากขึ้น ถึงจะช่วยให้งานสำเร็จอย่างราบรื่นค่ะ

การเงิน: การช้อปปิ้งออนไลน์ เรียกว่าเป็น top spender ก็ว่าได้ เบาๆ ลงหน่อยก็ดีนะคะ สำรองเงินในสัปดาห์นี้เอาไว้บ้าง อาจมีเหตุให้ต้องเสียเงินในการดูแลสุขภาพหรือซ่อมแซมสิ่งของ

การลงทุน: สัปดาห์นี้ยังไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรเพิ่ม เพียงแค่คอยเช็กหรือประคับประคองการลงทุนที่มีอยู่ให้ดีและคอยดูว่าจังหวะไหนที่คุณจะขายเพื่อนำกำไรกลับมา

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังเรื่องความเครียดหรือคนตีสองหน้าไม่จริงใจที่ทำเหมือนหวังดีแต่ประสงค์ร้าย

เสริมดวง: แสงสว่าง การศึกษา ผ้าห่อศพ โลงศพ มูลนิธิสตรี

วันศุกร์

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่มีคนหยิบยื่นโอกาสมาให้เยอะมาก มีทั้งโอกาสที่ดีและโอกาสที่จ้องจะมาเอาเปรียบ ข้อดีอีกอย่าง คือ มีคนคอยอุปถัมภ์ช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ

การงาน: โอกาสดีมีเข้ามาไม่ขาดสาย แต่งานในส่วนของคุณจะสะดุดติดขัดไม่ค่อยราบรื่นตลอดทั้งสัปดาห์ ค่อยๆ จัดการหรือวางแผนงานให้ดีนะคะ

การเงิน: ก่อนหน้านี้ที่โดนเอาเปรียบ โดนโกง จนคุณรู้สึกเครียด อึดอัด กำลังจะมีทางออกที่ดีหรือจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ อดทนอีกสักนิดนะคะ ดวงการเงินเริ่มราบรื่นขึ้นแล้ว

การลงทุน: เบรกหรือพักการลงทุนของคุณเอาไว้ก่อนดีกว่า เป็นสัปดาห์ที่ยังไม่ควรเสี่ยงกับอะไร เพราะอาจทำให้เสียมากกว่าได้

สิ่งที่ต้องระวัง: เอกสารสัญญาสำคัญต่างๆ ความเครียดที่มีมากเกินจำเป็น หรือระวังการเชื่อมั่นในตัวเองแบบผิดๆ

เสริมดวง: การศึกษา ช่วยเหลือสัตว์ คนตาบอด อุปกรณ์การแพทย์

วันเสาร์

ภาพรวม: มีแต่คำว่าแฮปปี้เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น lucky in game หรือ lucky in love

การงาน: ละเอียด รอบคอบเข้าไว้ โดยเฉพาะเรื่องที่คุณผิดพลาดบ่อยๆ เพราะมีคนคอยจ้องจับผิดคุณในการทำงานอยู่ ไหว้เจ้าที่ในที่ทำงานจะทำให้งานราบรื่นขึ้น

การเงิน: มีเหตุให้ต้องเข้าไปช่วยเหลือคนอื่นในเรื่องการเงิน เป็นคนใกล้ตัวหรือคนในครอบครัวที่เลี่ยงไม่ได้ ให้ช่วยเท่าที่คุณรู้สึกว่าไหวนะคะ

การลงทุน: ลองดูอะไรที่เป็นการลงทุนในต่างประเทศ จะดีและโอเคกับคุณเป็นอย่างมาก แต่ไม่ให้ใจร้อนหรือรีบร้อนทุ่มเงินลงทุนนะคะ ค่อยๆ ลงทุนทีละส่วนไปค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ต้องมีความละเอียดรอบคอบมากๆ และระวังปัญหาเรื่องของคำพูดทั้งจากตัวเองและคนรอบข้าง มีสติเยอะๆ เข้าไว้นะคะ

เสริมดวง: แสงสว่าง การศึกษา ร่วมบุญสร้างพระ ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

ดวงประจำวันที่ 12 – 18 สิงหาคม 2567

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

22 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

28 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

40 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago