ดวงธุรกิจ Weekly

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 2 – 8 กันยายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 2 – 8 กันยายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย

วันอาทิตย์

ภาพรวม: อาจจะมีเรื่องให้รู้สึกเครียด กังวล อึดอัดหรือไม่มั่นใจในตัวเอง ให้ตั้งสติและตั้งรับให้ดี เพราะทุกปัญหามีทางออกเสมอ

การงาน: ถึงแม้จะมีโอกาสดีๆ หรืองานหลายๆ อย่างผ่านไปได้ด้วยดี แต่ยังต้องคงความละเอียดรอบคอบ ระวังการเกิดข้อผิดพลาดแบบเดิม รวมถึงให้ระวังการโดนแทงข้างหลังจากเพื่อนร่วมงานหรือคู่ค้า คู่สัญญา ไหว้เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ทำงาน จะช่วยให้งานราบรื่นมากยิ่งขึ้น

การเงิน: ระวังคนเข้ามาหยิบยืมและอาจจะไม่ได้คืน หรืออาจมีรายจ่ายที่แอบตามใจตัวเองมากจนเกินไป สัปดาห์นี้ยังเป็นสัปดาห์ที่มีโชคดีเรื่องเงินอยู่บ้าง

การลงทุน: หากอยากเริ่มลงทุนหรือเพิ่มเติมอะไรในการลงทุนที่มีอยู่ ให้ลองดูการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เน้นการซื้อเก็บระยะยาวจะดีค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาที่มาจากคนในการทำงาน เพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน หรือการได้รับคำสั่งที่ทำให้รู้สึกไม่เป็นธรรม ต้องต่อรองบ้างนะคะ สุดท้ายอีกหนึ่งอย่างที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ คือ เรื่องการเงิน จัดสรรการใช้เงินของตัวเองให้ดี

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ อุปกรณ์การแพทย์ คนด้อยโอกาส อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันจันทร์

ภาพรวม: ถือเป็นสัปดาห์ที่โดดเด่นในเรื่องการเงิน ผลประโยชน์ โชคลาภ โอกาสดีๆ แต่สิ่งที่อาจสร้างปัญหาให้กับคุณในสัปดาห์นี้ คือ เรื่องคนและคำพูด ต้องระมัดระวังให้ดีนะคะ

การงาน: อาจมีการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันเข้ามา ทำให้คุณรู้สึกเครียด อึดอัด หรือรู้สึกโดนเอาเปรียบในการทำงาน ปลายสัปดาห์ไปแล้วปัญหาทุกอย่างถึงจะเริ่มผ่อนและเบาลง สัปดาห์นี้ต้องดึงศักยภาพเฉพาะตัวมาพลิกแพลง แนะนำให้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ทำงาน

การเงิน: ระวังการช้อปปิ้งออนไลน์ หรือการโดนหลอก โดนโกง ในเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ ที่เป็นธุรกรรมทางออนไลน์ทั้งหมด เช็กให้ดี ดูให้ละเอียดนะคะ แต่สัปดาห์นี้ก็เป็นสัปดาห์ที่ดีที่คุณจะมีโชคหรือลาภลอยเข้ามา

การลงทุน: หากอยากลงทุนอะไรใหม่ๆ ให้ลองดูการลงทุนที่เป็นหุ้นหรือกองทุนเก่าแก่ที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ จะช่วยทำกำไรในระยะยาวให้คุณได้ดี

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังคนเจ้าเล่ห์ คนขี้โกง ที่จะมาจากคอนเนคชั่นหรือโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามา และระวังเรื่องของความเครียดที่เกิดจากข้อผิดพลาดเดิมๆ ซ้ำๆ

เสริมดวง: บริจาคเลือด คนด้อยโอกาส คนพิการ ทำบุญสิ่งของสวยงาม อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

วันอังคาร

ภาพรวม: มีคนเข้ามาซัพพอร์ต ชี้แนะแนวทางใหม่ๆ ให้แบบสุดๆ แถมเรื่องการเงินสัปดาห์นี้ก็ดูอู้ฟู่ไม่เบา ให้เสริมเรื่องของความกล้าและความมั่นใจในตัวเอง แล้วสัปดาห์นี้จะเพอร์เฟคค่ะ

การงาน: ทิศทางงานของคนเกิดวันอังคารกำลังเติบโตไปได้อย่างดี เหมือนเครื่องบินที่กำลังเชิดหัว แต่ความปังนี้อาจทำให้คุณตกหล่น รีบร้อน ไม่รอบคอบ จนเกิดข้อผิดพลาดหรือคนมาเอาเปรียบคุณได้ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในที่ทำงานนะคะ

การเงิน: มีโอกาสดีๆ โอกาสใหม่ๆ ในเรื่องการเงินเข้ามา รวมถึงมีโอกาสได้ในเรื่องของทรัพย์สินสิ่งของจากผู้ใหญ่หรือคนใกล้ตัว ส่วนเรื่องของผลประโยชน์ใหม่ๆ ที่เข้ามา ให้เช็กดูให้ดีว่ามีอะไรตกหล่น ไม่ครบถ้วนหรือไม่

การลงทุน: สัปดาห์นี้ควรอยู่เฉยๆ นิ่งๆ ยังไม่ควรลงทุนอะไรใหม่ๆ รวมถึงเช็กพอร์ตลงทุนที่มีให้ดีและอย่าหลงเชื่อใครมากจนเกินไป ระวังการโดนหลอก โดนโกง เป็นเหมือนแชร์ลูกโซ่เลยนะคะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังอุบัติเหตุ การเงิน ผลประโยชน์ หรือคนเจ้าเล่ห์หลอกลวง

เสริมดวง: ทำบุญกับเด็กด้อยโอกาส อุปกรณ์การแพทย์ คนตาบอด แสงสว่าง ชำระหนี้สงฆ์

วันพุธ

ภาพรวม: โดดเด่นในเรื่องของการซื้อทรัพย์สินชิ้นใหญ่ การซื้อของ การอนุมัติโอกาสใหม่ๆ ทั้งการงานและการเงิน รวมถึงเป็นสัปดาห์ที่ดูลัคกี้อินเลิฟแบบสุดๆ อีกด้วย

การงาน: ผู้ใหญ่เพศหญิงจะเกื้อกูลเป็นพิเศษหรือนำพาโอกาสดีๆ มาให้ แต่สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่คุณไม่ควรรีบร้อนในการทำงานหรือกดดันตัวเองมากจนเกินไป ให้เชื่อสัญชาตญาณของตัวเองและค่อยๆ ลงมือทำทีละก้าว จะดีกับตัวของคุณค่ะ

การเงิน: ใครอยากยื่นขอสินเชื่อ การอนุมัติทางการเงิน จะผ่านสำเร็จแบบราบรื่น รวมถึงเป็นช่วงที่การเงินกำลังเชิดหัวขึ้นอีกด้วย แต่ยังต้องระวังเรื่องการช้อปปิ้งและระวังการโดนหลอกเรื่องการเงินนะคะ

การลงทุน: คุณควรอยู่นิ่งๆ ก่อนค่ะ ยังไม่ควรลงทุนอะไรใหม่เพิ่มเติม เพราะกระแสต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนที่เข้ามา อาจทำให้คุณเสียเงินมากกว่าได้เงิน

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังปัญหาเรื่องคำพูดหรือการแก้ไขปัญหาที่ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล รวมถึงการตกหล่นไม่ละเอียดรอบคอบ

เสริมดวง: ถวายของเป็นคู่ การศึกษา อุปกรณ์การแพทย์ คนด้อยโอกาส ถวายดอกไม้

วันพฤหัสบดี

ภาพรวม: คำว่าประสบความสำเร็จยังน้อยไปสำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี มันทั้งเป๊ะ ทั้งปังไปซะทุกด้าน ฉันคือผู้ชนะในเกมชีวิตสัปดาห์นี้

การงาน: จัดสรรการทำงานของคุณให้ดี เพราะงานจะเข้ามาหลากหลายทาง รวมถึงควรละเอียดรอบคอบให้มาก เพราะมีคนคอยจ้องจับตาดูคุณอยู่ เชื่อมั่นในตัวเองและลุยได้เลยค่ะ

การเงิน: ระวังปัญหาเอกสารทางการเงินตกหล่น ติดขัด คลาดเคลื่อน หรือการจ่ายเงินผิดบัญชี แต่ก็ยังเป็นสัปดาห์ที่ดีที่เรื่องการเงินดูเฟื่องฟูขึ้น

การลงทุน: หากอยากลงทุนอะไร ให้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์ เทคโนโลยี หรือพวก AI จะทำให้คุณได้ผลตอบแทนที่ดี แต่ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนนะคะ

สิ่งที่ต้องระวัง: เอกสารสัญญาสำคัญ ความเครียดแบบย้ำคิดย้ำทำ การไม่เชื่อมั่นในตัวเอง

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ แม่และเด็ก ถวายดอกไม้ อุปกรณ์การแพทย์ บ้านเด็กกำพร้า เด็กด้อยโอกาส

วันศุกร์

ภาพรวม: มีหลายอย่างเข้ามาให้คุณต้องแก้ปัญหา เป็นสัปดาห์ที่คุณอาจจะรู้สึกอึดอัด ตึงเครียดและกดดัน แต่จำเอาไว้นะคะ เครียดเท่าไหร่ รวยเท่านั้นค่ะ

การงาน: สัปดาห์นี้อย่าเพิ่งหมดไฟ หมดใจในการทำงาน ถึงแม้ปัญหาจะมีเข้ามาหลายทางให้ต้องแก้ไข แต่เรามันคือนักสู้ ต้องผ่านทุกอย่างไปได้แน่นอน และฟ้าหลังฝนจะนำพาโอกาสที่ดีมาให้คุณค่ะ

การเงิน: มีแต่โอกาสที่ดีเข้ามาหรือใครที่สะดุดติดขัดก่อนหน้าก็จะได้รับการคลี่คลาย แต่เป็นสัปดาห์ที่คุณต้องกันเงินเอาไว้สักหน่อย เพราะอาจมีรายจ่ายกะทันหันฉุกเฉินจากการซ่อมแซมสิ่งของได้

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไร แนะนำให้ลองดูการฝากประจำแบบดอกเบี้ยสูงหรือการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์การแพทย์ จะดีกับตัวคุณค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: การช่วยเหลือคนอื่นเป็นเรื่องดี แต่ไม่ควรช่วยเหลือใครจนตัวเองต้องลำบาก รวมถึงระวังสุขภาพใจของตัวเองด้วยนะคะ

เสริมดวง: คนตาบอด คนพิการ แสงสว่าง การศึกษา ทำบุญของสวยงาม อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันเสาร์

ภาพรวม: มีแต่โอกาสดีๆ หรือการเปลี่ยนผ่านที่ดีเข้ามา รวมถึงผู้ใหญ่ให้การเมตตาสนับสนุนเป็นอย่างดี

การงาน: ผู้ใหญ่จะหยิบยื่นโอกาสใหม่ๆ มาให้คุณ ทำให้คุณเติบโตขึ้นไปอีกขั้น แต่ความโดดเด่นก็อาจจะเป็นภัยให้คุณได้ เพราะจะมีคนจ้องอิจฉาริษยา เตรียมตัวตั้งรับไว้หน่อยนะคะ รวมถึงเรื่องงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันเข้ามาได้

การเงิน: ถึงจะหมุนเวียนเงินได้มากขึ้น แต่ก็แอบมีสะดุดติดขัดอยู่บ้างเล็กน้อย ระวังการโดนหลอก โดนโกง เรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ หรือเอกสารสำคัญเกี่ยวกับการเงิน

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไร ให้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน สิ่งของ ทองคำ จะเป็นการลงทุนที่แปรผันเป็นเงินให้คุณได้ดี

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังเรื่องอุบัติเหตุหรืองานมีการปรับเปลี่ยนแบบเร่งด่วนกะทันหัน รวมถึงกลับมาดูแลปัญหาสุขภาพของตัวเองบ้างนะคะ

เสริมดวง: ทำบุญโรงทานอาหาร ผู้สูงอายุ น้ำดื่ม น้ำสะอาด การศึกษา ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์

ดวงประจำวันที่ 26 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

21 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

28 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

40 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago