ดวงธุรกิจ Weekly

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 5 – 11 สิงหาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 5 – 11 สิงหาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย

วันอาทิตย์

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่ต้องมีสติให้มากๆ และจัดการอารมณ์ให้ดี เพราะมีหลายๆ อย่างเข้ามาให้คุณต้องตัดสินใจและส่วนใหญ่เป็นการตัดสินใจแบบเร่งด่วน นอกจากการมีสติแล้วยังต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบเป็นหลักอีกด้วย

การงาน: เป็นสัปดาห์ที่ต้องตั้งรับทุกอย่างให้ดี เพราะตัวงานที่รับผิดชอบจะมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันตลอดเวลา หรือสิ่งที่วางแผนเอาไว้ไม่เป็นดั่งใจเรา แต่ก็ยังถือเป็นสัปดาห์ที่ดีมากๆในการเติบโตของงาน หรือการค้าขาย

การเงิน: อาจมีเหตุให้เสียเงินในการดูแลสุขภาพหรือซ่อมแซมสิ่งของที่ใช้เป็นประจำ ให้ระวังการโดนหลอกโดนโกงในเรื่องการเงินหรือผลประโยชน์ที่จะได้รับ ปลายสัปดาห์ไปแล้ว การเงินถึงจะเริ่มดีขึ้น

การลงทุน: เป็นสัปดาห์ที่สามารถลงทุนได้ แต่เป็นการลงทุนแบบระยะสั้นไม่ถือยาวเพราะอาจเสียผลประโยชน์ได้ ให้เป็นการซื้อแล้วขายเลยจะดีมาก หรือการลงทุนเกี่ยวกับทองคำก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: เอกสารสัญญาสำคัญระวังตกหล่นผิดพลาด การเจรจาสื่อสารต้องเตรียมตัวให้ดีเป็นพิเศษ และระวังการมีปากเสียงกับผู้ใหญ่เพศหญิง

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ อุปกรณ์การแพทย์ บริจาคเลือด คนตาบอด ทำทานหรือชำระหนี้สงฆ์ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันจันทร์

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่ได้รับการช่วยเหลือหลายทางหรือมีคนเข้ามาผลักดันให้เติบโต แต่ในขณะเดียวกันก็กดดันตัวเองสูงมากด้วย ให้บอกตัวเองเอาไว้ว่า ต้องสู้และอดทน เพราะสิ่งที่ดีรอเราอยู่

การงาน: สัปดาห์นี้ให้ระวังแรงกดดันที่เกิดจากตัวเองจากการทำงานที่หนักมากขึ้น รวมถึงให้ระวังข้อผิดพลาดในรูปแบบเดิมๆ ซ้ำๆ ที่เคยเกิดขึ้น ต้องดึงความสามารถและศักยภาพที่ตัวเองมีออกมาใช้ให้มากที่สุด งานถึงจะราบรื่นไหว้พระพิฆเนศขอพรท่านในการทำงาน

การเงิน: เอกสารสัญญาสำคัญที่เกี่ยวกับการเงิน ต้องเช็กให้ละเอียดเพราะอาจมีการตกหล่นได้ รวมถึงเป็นสัปดาห์ที่ควรมีเงินสำรองเพราะอาจมีรายจ่ายกะทันหันเกี่ยวกับการซ่อมยานพาหนะเข้ามา

การลงทุน: เป็นสัปดาห์ที่ถ้าอยากลงทุนอะไรให้หาข้อมูลให้ดีๆ เพราะอาจโดนคนชักจูงแล้วโดนหลอกได้ หากอยากลงทุน ให้เน้นการลงทุนระยะยาวหรือการลงทุนที่กว่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีต้องรอ 2 ปีขึ้นไป จะดีกับคนวันจันทร์ในสัปดาห์นี้มากๆค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังปัญหาคำพูด การสื่อสาร หรือการโดนจ้องจับผิด ทั้งจากการทำงานและในชีวิตประจำวัน ระวังคนเข้าหาเพื่อหวังผลประโยชน์

เสริมดวง: ทำบุญกับคนตาบอด ผู้มีปัญหาทางสมอง คนพิการ บ้านเด็กกำพร้า มูลนิธิสตรี

วันอังคาร

ภาพรวม: ในสัปดาห์นี้จะโดดเด่นในเรื่องการทำข้อตกลงสัญญา การได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อาจเป็นการทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ และเป็นสัปดาห์ที่ได้คนเข้ามาช่วยเหลือแบ่งเบาภาระที่ต้องจัดการ

การงาน: ได้รับโอกาสที่ดีในเรื่องงานเข้ามา เช่น การได้เริ่มต้นกิจการใหม่หรือการได้งานใหม่ เป็นสัปดาห์ที่งานมีแต่โอกาสที่ดีเข้ามาไม่ขาดสาย เฮงปังสุดๆ

การเงิน: ถึงจะเป็นสัปดาห์ที่เงินไหลเข้ามาไม่ขาดสาย แต่ก็มีรายจ่ายใหญ่ๆมารอแบบจุกๆ ทั้งรายจ่ายที่อยู่ในลิสต์และรายจ่ายที่เข้ามากะทันหัน

การลงทุน: เป็นสัปดาห์ที่ควรหยุดพักการลงทุนและกลับมาเช็กผลประโยชน์ เช็กพอร์ตการลงทุนของตัวเอง ว่ามีอะไรตกหล่นหรือผิดจากที่วางแผนไว้หรือไม่

สิ่งที่ต้องระวัง: ควรละเอียดและรอบคอบให้มากๆนะคะ รวมถึงมีแผนสำรองเอาไว้กับเรื่องใหญ่ๆที่กำลังจัดการ เพราะอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทั้งสัปดาห์

เสริมดวง: การศึกษา แสงสว่าง การทำทาน บริจาคเลือด ถวายดอกไม้

วันพุธ

ภาพรวม: ในช่วงต้นสัปดาห์ หลายๆอย่างอาจไม่เข้ารูปเข้ารอยมากนัก ค่อยๆจัดระบบ แล้วจะลงตัวขึ้น แต่ก็ยังเป็นสัปดาห์ที่มีแต่เรื่องที่น่ายินดีเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งจากสิ่งที่ได้ไปเริ่มต้นเอาไว้หรือการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ

การงาน: เน้นการรอบคอบให้มากที่สุด โดยเฉพาะใครที่ทำงานสายออนไลน์ อาจมีเหตุให้เกิดข้อผิดพลาด การโดนหลอก ส่วนงานประจำอื่นๆ เบาๆเรื่องการกดดันตัวเองลงบ้างนะคะ

การเงิน: มีโอกาสที่ดีในเรื่องการเงินเข้ามา ซึ่งอาจจะมีมากกว่าหนึ่งช่องทางเข้ามาทำให้คุณยิ้มหวาน แต่ต้องจัดสรรการเก็บเงินให้ดีนะคะ อย่าเพิ่งหลงดีใจจนลืมเก็บออม

การลงทุน: เน้นการไต่ตรองหรือหาข้อมูลในการซัพพอร์ตการลงทุนของตัวเอง จะช่วยให้สำเร็จได้ง่าย สัปดาห์นี้ ซื้อหุ้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ หรือเทคโนโลยีทางการแพทย์

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังการเอาแต่ใจตัวเองหรือการไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ที่อาจส่งผลเสียให้กับตัวของคุณเองได้

เสริมดวง: ทำบุญเกี่ยวกับน้ำดื่ม น้ำสะอาด การศึกษา แสงสว่าง คนยากไร้ คนพิการ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันพฤหัสบดี

ภาพรวม: มีความเครียดเข้ามาหลากหลายช่องทาง รวมถึงมีเรื่องให้ต้องกังวลใจ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว พุทโธในใจเข้าไว้เรื่อยๆนะคะ ปล่อยวางให้มาก แล้วสัปดาห์นี้ถึงจะรอดปลอดภัย แต่สิ่งที่เด่นของภาพรวมในสัปดาห์นี้คือเรื่องของความรัก ที่คนรักจะออดอ้อนเรามากเป็นพิเศษ

การงาน: สัปดาห์นี้จะมีโอกาสที่ดีเข้ามาหรือมีผู้ใหญ่หยิบยื่นโปรเจกต์ดีๆมาให้ แต่ในการจัดการงาน ต้องพึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด อย่าไปขอความช่วยเหลือใครเยอะ เพราะสัปดาห์นี้เพื่อนร่วมงานไม่น่ารัก ไม่จริงใจและจ้องจะคอยแทงข้างหลังอยู่ค่ะ

การเงิน: สัปดาห์นี้เงินเฮง ปัง มีช่องทางดีๆ หรือได้รับผลตอบแทนดีๆ เข้ามา หรืออาจมีการปรับขึ้นเงินเดือนหรือเพิ่มผลประโยชน์ ส่วนภาพรวมการเงินโดยรวม ยังต้องประคับประคองรายจ่ายให้ดีนะคะ

การลงทุน: ให้เน้นการลงทุนแบบระยะยาวที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือเป็นการลงทุนในกลุ่มของการศึกษา จะทำให้ได้ผลกำไรที่ดีกลับมา

สิ่งที่ต้องระวัง: มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ อย่าลดคุณค่าของตัวเองบ่อยนัก หากรู้สึกไม่ไหว จิตใจขุ่นมัว ให้ออกไปพักเบรกบ้าง ไม่งั้นสิ่งนี้จะกลับมาทำร้ายใจตัวเองได้

เสริมดวง: ผู้สูงอายุ ผ้าห่อศพ โลงศพ การศึกษา แสงสว่าง อุปกรณ์การแพทย์

วันศุกร์

ภาพรวม: อาจมีเรื่องมาเข้าหูให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ ระวังการปะทะคารม หรือสิ่งที่รับผิดชอบอยู่ มีการเปลี่ยนแปลงเข้ามาแบบกะทันหัน ถึงคนจะรายล้อมตัวคุณมากมาย แต่เขาไม่ได้เข้ามาช่วยนะคะ เขามาขอความช่วยเหลือต่างหาก

การงาน: งานมีโอกาส มีจังหวะที่ดีเข้ามาเป็นอย่างมาก ใครที่ทำการค้าขายหรือเป็นเซลล์ จะได้ยอดดี ยอดใหญ่เข้ามา แต่ต้องเช็กเอกสารหรือหุ้นส่วนของตัวเองบ้างนะคะ เพราะอาจมีการเอาเปรียบกันอยู่

การเงิน: มีโอกาสดีๆในเรื่องการเงินเข้ามาจากสิ่งที่ทำเอาไว้แล้วไม่คิดว่าจะได้ผลดี รวมถึงใครที่อยากยื่นกู้หรือทำธุรกรรมทางการเงิน สัปดาห์นี้มีโอกาสสำเร็จราบรื่น

การลงทุน: กลางสัปดาห์ไปแล้วค่อยมองหาการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ หรือการจับหุ้นตัวใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ยานพาหนะ เครื่องบิน แต่ให้เน้นบริษัทที่อยู่ต่างประเทศ จะดีกับตัวของคุณเองเป็นอย่างมาก

สิ่งที่ต้องระวัง: โดดเด่นในเรื่องสุขภาพของตัวเองและสุขภาพของผู้สูงอายุภายในครอบครัว ที่อาจจะมีการเจ็บป่วยได้ง่าย นอกจากนี้ให้ระวังปัญหาที่มาจากคน จะเข้ามาแบบตีสองหน้าหาผลประโยชน์

เสริมดวง: คนพิการ ผู้สูงอายุ แม่และเด็ก มูลนิธิสตรี ชำระหนี้สงฆ์ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันเสาร์

ภาพรวม: ให้ฟีลความรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย เพราะโดนจ้องจับผิดอยู่เรื่อยๆ แต่ข้อดีคืออาจจะได้รับโอกาสใหม่ๆเข้ามาให้ได้ลองเริ่มต้นทำ เน้นปล่อยวางกับสิ่งที่ทุกข์ใจ แล้วสัปดาห์นี้จะเดินหน้าได้ดี

การงาน: ได้ทีมเวิร์คที่ดีเข้ามาช่วยเหลือในการทำงาน รวมถึงมีโอกาสได้โปรเจกต์ใหม่ๆที่ทำให้ได้ขยับขยายเติบโตมากขึ้นกว่าเดิม เช็กอะไรที่เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลข การเงินของงานที่ทำอยู่ให้ดี ระวังมีปัญหาในระยะยาวได้

การเงิน: มีโอกาสเติบโตหรือใครอยากซื้อของชิ้นใหญ่ให้ตัวเอง ก็มีโอกาสสำเร็จ การยื่นกู้ การทำสัญญา จะได้รับการอนุมัติที่ดี

การลงทุน: ควรเบรกการลงทุนไปก่อนและประคับประคองสิ่งที่ลงทุนอยู่ในมือให้ดี ยังไม่ควรเพิ่มเติมอะไรเข้าไป เพราะอาจทำให้ติดลบตัวแดงได้มากกว่าได้ตัวเขียว

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังการใช้อารมณ์ที่มากเกินกว่าเหตุ หรือหัวแข็งไม่ยอมใคร จะทำให้สิ่งที่กำลังเติบโตอาจสะดุดติดขัดไม่ราบรื่นและหากไม่มั่นใจในตรงไหน ให้ปรึกษาผู้รู้หรือผู้ใหญ่ที่นับถือ จะช่วยคุณได้ดี

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ ถวายดอกไม้ ถวายของเป็นคู่ โรงพยาบาลทหารและตำรวจ การศึกษา

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

22 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

28 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

40 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago