ดวงธุรกิจ Weekly

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 9 – 15 กันยายน 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 9 – 15 กันยายน 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย

วันอาทิตย์

ภาพรวม: สัปดาห์นี้มีแต่เรื่องดีๆ มีแต่การเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนผ่านที่ดีเข้ามา อาจได้รับมอบหมายสิ่งที่ดูจะท้าทายกับตัวเองมากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ต้องระมัดระวังเรื่องของคำพูดให้ดี

การงาน: จะมีโอกาสดีๆ เข้ามา แต่ก็มีปัญหาตามเข้ามาด้วยเช่นกัน ให้ตั้งสติ รอบคอบ รัดกุม หรือมีแผนสำรองเอาไว้เสมอ จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้เป็นอย่างดี ตัวงานบางอย่างอาจมีการปรับเปลี่ยนกะทันหัน แต่คุณสามารถรับมือได้ ไหว้เจ้าที่ในที่ทำงานจะช่วยให้งานราบรื่นมากยิ่งขึ้น

การเงิน: มีโอกาสที่ดีเข้ามา รวมทั้งเรื่องของการเสี่ยงโชคด้วย แต่ยังมีบางอย่างที่ทำให้คุณต้องรู้สึกเครียดหรือกังวลใจในเรื่องการเงินอยู่บ้าง หากคุณมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณเคารพนับถือ ให้ลองขอพรกับท่านเรื่องการเงินดูค่ะ

การลงทุน: หากอยากลงทุนอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติม ให้ลองดูบริษัทใหญ่ที่เป็นเหมือนธุรกิจครอบครัวเก่าแก่ หรือถ้าใครอยากทำธุรกิจอะไรในสัปดาห์นี้สามารถเริ่มต้นได้ แต่ควรเช็กเรื่องผลกำไรให้ดี

สิ่งที่ต้องระวัง: การเอาแต่ใจตัวเอง ความไม่รอบคอบ หรือการไม่มีแผนสำรอง จะทำให้ชีวิตของคุณวุ่นวายได้

เสริมดวง: ทำบุญกับคนตาบอด ช่วยเหลือสัตว์ คนยากไร้ คนด้อยโอกาส อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร อุปกรณ์การแพทย์

วันจันทร์

ภาพรวม: สัปดาห์นี้โดดเด่นในเรื่องของความเฮงปัง การเงิน โชคลาภ การเงินที่ได้ การเงินที่เข้ามา ส่วนใหญ่จะมาจากสิ่งที่ได้ลงทุนเอาไว้ รวมถึงอาจจะมาจากผู้หลักผู้ใหญ่

การงาน: ระวังปัญหาในรูปแบบเดิมๆ หรือผู้ใหญ่เข้ามามีบทบาทออกคำสั่งในการทำงานกับเราแบบใกล้ชิดมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้ก็ยังเป็นสัปดาห์ที่มีโอกาสที่ดีเข้ามาและทำให้มีการเติบโต แผนที่คุณวางเอาไว้ในเรื่องงาน จะสำเร็จตามเป้าที่คุณวางไว้

การเงิน: เงินเข้าดี เงินเข้าจัง แต่ต้องระวังการช้อปปิ้งออนไลน์ หรือให้ระวังการเงินมีปัญหาจากการโดนเอาเปรียบ โดนหลอก โดนโกง เช็กให้ดีนะคะ

การลงทุน: ถ้าเป็นการลงทุนใหม่ๆ ยังไม่แนะนำให้คุณลงทุนอะไรเพิ่มเติม ให้ประคับประคองดูสิ่งที่คุณลงทุนเอาไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะบางตัวที่คุณถืออยู่ อาจจะแดงแปร๊ดจนคุณอยากจะขายทิ้งก็เป็นได้

สิ่งที่ต้องระวัง: การปรับเปลี่ยนแบบกะทันหัน การต้องรองรับอารมณ์คนอื่น และต้องเช็กโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามาด้วยนะคะ

เสริมดวง: ร่วมบุญสร้างสถานที่สาธารณะประโยชน์ โรงพยาบาลทหารและตำรวจ เด็กด้อยโอกาส สวดมนต์ นั่งสมาธิ

วันอังคาร

ภาพรวม: โดดเด่นในเรื่องของงาน จะได้รับโอกาสที่ดี ผลตอบแทนที่ดี หรือมีคนเข้ามาช่วยเหลืออุปถัมภ์ แต่ต้องไม่ใจร้อนหรือรีบร้อนมากจนเกินไปในสัปดาห์นี้นะคะ

การงาน: คำว่า ปัง ก็คงจะน้อยไป เป็นสัปดาห์ที่เหมือนจุดพลุในเรื่องงานให้กับตัวเอง ดีไปหมดทุกทาง โด่งดังไปหมดทุกทิศ ใครทำงานค้าขายอาจได้ออเดอร์ดี กำไรงามเข้ามา ส่วนใครที่ทำงานประจำ อาจได้รับโอกาสที่จะจุดไฟในการทำงานของคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง

การเงิน: การใช้จ่ายที่ตามใจตัวเองมากจนเกินไป อาจมีรายจ่ายกะทันหันฉุกเฉินเข้ามาจนทำให้คุณแอบสะดุดเล็กน้อยในเรื่องการเงิน

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติม ให้ลองลงทุนอะไรที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ เช่น ยานพาหนะ การเดินทาง และการศึกษา ก็จะช่วยให้คุณได้ผลกำไรก้อนงามกลับมา

สิ่งที่ต้องระวัง: ข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร ตัวเลข การเงิน การขาดความรอบคอบ หรือการไม่ยอมอธิบายให้คนอื่นเข้าใจไปพร้อมกัน

เสริมดวง: มูลนิธิเด็กอ่อน มูลนิธิโรคหัวใจ แสงสว่าง คนด้อยโอกาส อุปกรณ์การเรียน

วันพุธ

ภาพรวม: คุณรู้สึกเบื่อ เหนื่อยหน่าย อยากปลีกวิเวก ไม่อยากรับรู้และไม่อยากวุ่นวายกับใคร ถึงแม้จะเป็นสัปดาห์ที่คุณรู้สึกเนือยๆ แต่ข้อดีของสัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องของโชคลาภ กำไร ที่จะมีเข้ามาให้คุณชื่นใจ

การงาน: เป็นสัปดาห์ที่มีแต่การแก้ไขปัญหาในทุกๆ มิติของงาน ซึ่งจะเข้ามาแบบกะทันหัน หรือบางโปรเจกต์ก็ยังดูไม่แน่ไม่นอนในการจัดการ ทำใจนิ่งๆ มีสมาธิและอย่าไปมีปากเสียงกับใครนะคะ

การเงิน: คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง การเงินสุดปัง มีทั้งโชคลาภหรือได้รับผลกำไร ผลตอบแทนที่ดีเข้ามา

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไร ลองดูการลงทุนที่เป็นแบบระยะยาว ได้ดอกเบี้ยเก็บกินไปนานๆ จะดีกับคุณในสัปดาห์นี้ค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ออนไลน์ มิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรืออะไรที่เป็นคำพูดนินทาลับหลังที่อาจจะมารบกวนหัวใจคุณได้

เสริมดวง: การศึกษา คนด้อยโอกาส สถานที่สาธารณะประโยชน์ อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

วันพฤหัสบดี

ภาพรวม: เป็นสัปดาห์ที่คุณไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ ไม่ใช่ในเรื่องงานนะคะ แต่เป็นการท่องเที่ยวเดินทางที่ฉ่ำว้าวมาก แต่ในสัปดาห์นี้สิ่งที่โดดเด่น คือ ให้คุณระวังเรื่องของผลประโยชน์ การโดนโกงต่างๆ

การงาน: หลังจากอึดอัดใจในเรื่องงานมาหลายวัน สัปดาห์นี้ได้รับการปลดล็อกแก้ไขในเรื่องงานแล้วค่ะ ผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทำให้งานของคุณราบรื่นมากขึ้นกว่าเดิมและอาจได้รับมอบหมายโปรเจกต์ใหม่ๆ ให้คุณได้ดูแลอีกด้วย

การเงิน: ระวังการโดนหลอกโดนโกง โดนเอาเปรียบในทุกช่องทางของธุรกรรมทางการเงิน เช็กทุกอย่างให้ละเอียดนะคะ แถมจะเป็นการโดนหลอกที่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บใจมากๆ อีกด้วย

การลงทุน: ถ้าคุณอยากลงทุนอะไรเพิ่มเติมจากสิ่งที่มี ให้ลงทุนสิ่งที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ จะดีกับคนเกิดวันพฤหัสบดีมากค่ะ

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังการโดนโกงในเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์ ความใจร้อนขาดสติไม่รอบคอบ ปัญหาติดขัดเล็กๆ น้อยๆ

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ การศึกษา อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรแบบฉ่ำๆ

วันศุกร์

ภาพรวม: มีแต่คนหยิบยื่นสิ่งดีๆ มาให้คุณ มีโอกาสดีๆ ที่จะได้ไปเจิดจรัสและเฉิดฉาย บางรายอาจได้โกอินเตอร์ก็มี แต่ในสัปดาห์นี้ให้ลดเรื่องความเครียดของตัวเองลงหน่อยนะคะ

การงาน: โอกาสที่ดีจะเข้ามาแบบปังๆ ทั้งการเติบโต ทั้งการเลื่อนขั้น แต่การแก้ไขงานแบบกะทันหันฉุกเฉินก็เข้ามาแบบดังเปรี้ยงเช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณต้องรอบคอบให้ดี ไม่ว่าจะสิ่งที่ถืออยู่หรือสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามา

การเงิน: มีโอกาสที่ดีและจะมีโชคจากการเสี่ยงโชค แต่เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินหรือร่วมลงทุนกับใคร เพราะอาจนำพาปัญหาระยะยาวมาให้คุณได้

การลงทุน: หากคุณอยากลงทุนอะไรในสัปดาห์นี้ ให้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนระยะยาว จะช่วยให้คุณได้ผลกำไรที่ดีเข้ามา แต่สิ่งที่ถือไว้อยู่ในมือ ให้ลองตรวจเช็กยอดหรือผลประโยชน์ดูหน่อยนะคะ อาจมีอะไรปรับเปลี่ยนเข้ามาได้

สิ่งที่ต้องระวัง: ระวังการโดนหลอก โดนโกง ในเรื่องเงินเรื่องผลประโยชน์ หรือคนที่เหมือนเข้ามาแบบหวังดีแต่ประสงค์ร้าย

เสริมดวง: ทำบุญกับโรงพยาบาล น้ำดื่ม น้ำสะอาด ผ้าห่อศพ โลงศพ ถวายดอกไม้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

วันเสาร์

ภาพรวม: สัปดาห์นี้กว่าจะผ่านไปแต่ละวัน เล่นเอาหนักหนาสาหัสสากรรจ์ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือชีวิตส่วนตัว มีแต่ปัญหาให้เข้ามาต้องแก้ไขจัดการ สัปดาห์นี้ตั้งรับทุกอย่างให้ดีนะคะ

การงาน: จะได้รับมอบหมายงานมากกว่าหนึ่งอย่างเข้ามา ทำให้คุณรู้สึกหัวหมุนไม่น้อย วางแผนและจัดการทุกอย่างให้ดีนะคะ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ว่าเราทำได้ และรอบคอบใจเย็นอยู่เสมอ ห้ามใจร้อนในสัปดาห์นี้เด็ดขาด

การเงิน: ผลกำไร ผลตอบแทนดีๆ เดินหน้าเข้ามาแล้วค่ะ แต่อาจมีบางอย่างที่คุณรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบแบบยิบย่อย ลองขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการเงินดูนะคะ

การลงทุน: ถ้าคุณอยากลงทุนอะไร ให้ลงทุนกับเทคโนโลยี อุปกรณ์ทั้งหลายแหล่ จะสร้างผลกำไรดีๆ กลับมาให้คุณได้

สิ่งที่ต้องระวัง: การเข้าไปช่วยเหลือคนอื่นมากจนเกินไปจนกระทบกับใจตัวเอง ระวังการเสียเงินแบบกะทันหัน และการโดนเอาเปรียบแบบยิบย่อย

เสริมดวง: ผ้าห่อศพ โลงศพ อุปกรณ์การแพทย์ เด็กด้อยโอกาส อุทิศบุญกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร

ดวงประจำวันที่ 2 – 8 กันยายน 2567

supersab

Recent Posts

AIS ยกระดับ HUB OF E-WASTE รวมพลังสร้างความตระหนักรู้ สู่ภารกิจ Decarbonization พร้อมส่งแคมเปญ “อุ่นใจ ไปรฯ ทั่วไทย ตามล่าหา E-Waste” ในวัน International E-Waste Day

วันขยะอิเล็กทรอนิกส์สากล หรือ International E-Waste Day 14 ตุลาคมปีนี้ AIS ในฐานะองค์กรไทยรายแรกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก WEEE Forum (Waste Electrical and Electronic…

29 mins ago

Digio เปิดใจ 13 ปี แห่งความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเปิดประสบการณ์แนะแนวทางสำเร็จให้คนรุ่นใหม่และข้อควรระวังของวงการสตาร์ทอัพ

Digio สตาร์ทอัพฟินเทค ผู้พัฒนาและให้บริการ mPOS และ ระบบรับชำระเงินอันดับต้นๆ ของไทยเตรียมประกาศความสำเร็จก้าวสู่ปีที่ 13 พิสูจน์การเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ทอัพไปสู่จัดเริ่มต้นขององค์กรที่ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ แนะเทคนิค 4 สเต็ปการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ ตั้งแต่การระดมสมอง จนไปสู่การระดมทุน…

35 mins ago

เซ็นทรัลพัฒนา ออกตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด มุ่งสู่การเป็นองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050

เซ็นทรัลพัฒนา รายแรกในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกไทยที่เสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) การจัดการน้ำและน้ำเสียอย่างยั่งยืน (Sustainable water & wastewater management) โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) และโครงการที่เกี่ยวกับความยั่งยืนอื่น ๆ…

47 mins ago

depa เผย HelpT เปิดระบบ 1 เดือน ประสานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้วกว่า 300 กรณี

กระทรวงดีอี โดย ดีป้า (depa) เผยสถิติการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยผ่านแพลตฟอร์ม HelpT น้ำท่วม ช่วยด้วย! ช่องทางสนับสนุนการสื่อสารระหว่างประชาชนกับหน่วยงานท้องถิ่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ระบุ 88 หน่วยงานท้องถิ่นจาก 22 จังหวัดเข้าร่วมแพลตฟอร์ม ประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนมากกว่า…

17 hours ago

ผุดมาตรการดัน “ไทย” สู่ “Financial Hub” ศูนย์กลางการเงินของโลก

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 พาไปฟังข้อสรุปผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและยกร่างกฎหมายเพื่อจัดตั้งศูนย์กลางทางการเงิน ครั้งที่ 1/2567 จากคุณเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปฟังกันว่า จะมีมาตรการอะไรที่จะผลักดันให้ไทย ก้าวสู่การเป็น Financial…

1 day ago

อินเทล เผยโฉมโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ตัวแรก สำหรับ AI PC

อินเทล ประกาศเปิดตัวตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200S series ใหม่ ซึ่งจะขยายขีดความสามารถของ AI บนแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป และนำเสนอตัวเลือก AI PC สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง นำโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 processor 285K เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ประกอบด้วย 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ล้ำสมัยสูงสุดถึง 8 คอร์…

1 day ago