Business

ตำมั่ว – ลาวญวน x ชงดี ชูกลยุทธ์ Local Collaboration + ESG ดึงเสน่ห์โลคัลหนุนวงการแบรนด์คนไทย รวมตัวกันเพื่อยกระดับวัตถุดิบ ท้องถิ่น สู่ผู้นำตลาดร้านอาหารไทยแบบยั่งยืน

จากไอเดียที่อยากดึงเสน่ห์ความเป็นโลคัล ชูรสชาติเอกลักษณ์ไทยให้โดดเด่น พร้อมกับการหนุนธุรกิจของคนไทยด้วยกันให้เติบโตไปพร้อมกัน ต่อยอดสู่กลยุทธ์การคอลแลปสไตล์โลคัลที่จริงใจจากความตั้งใจของทั้ง 3 แบรนด์ คือ ตำมั่ว และ ลาวญวน ร่วมกับ โรงชาชงดี (Chongdee Teahouse) ร้านชาใต้แท้ ๆ จากหาดใหญ่ ซึ่งการมารวมตัวกันในครั้งนี้ เพื่อยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่น และเพิ่มมูลค่าด้วยการรังสรรค์ 4 เมนูพิเศษที่มีความน่าสนใจ อีกทั้งยังสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างมากยิ่งขึ้นด้วย รวมถึงการสร้าง Brand Love สู่ผู้นำตลาดร้านอาหารไทยแบบยั่งยืน

ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความตั้งใจในการทำธุรกิจของแบรนด์ไทยในเครือ เซ็น กรุ๊ป ให้ความสำคัญกับการยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้น สนับสนุนผลผลิตของเกษตรชุมชนในประเทศไทย แล้วยังสร้างความมั่นคงและยั่งยืนแก่ชุมชนนั้น ๆ ด้วย อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในแนวคิดนี้ จึงได้มีการค้นหาแบรนด์ที่มีความเชื่อในแบบเดียวกัน จนได้มีโอกาสร่วมงานกับ โรงชาชงดี ร้านชาใต้แท้ ๆ ที่มีความเชื่อมั่นในพลังคุณค่าของวัตถุดิบ และพลังของชุมชนท้องถิ่นเช่นเดียวกัน สู่การคอลแลปที่ดึงศักยภาพของวัตถุดิบท้องถิ่นชื่อดังจากจังหวัดต่าง ๆ ออกมาอวดโฉมในรูปแบบใหม่ กับ 4 เมนูพิเศษที่เผยเอกลักษณ์ ชูความเชี่ยวชาญเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดี มาพัฒนาสูตรของหวาน และเครื่องดื่ม ที่มีความอร่อย เข้าถึงได้ง่าย สั่งทานได้เรื่อย ๆ ตอบโจทย์ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ได้เป็นอย่างดี”

สุรีย์พร พูนศักดิ์ไพศาล และคุณชัชวาล ลิมปธนวรรษ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ชงดีพูนผล จำกัด กล่าวว่า “โรงชาชงดี ร้านชาใต้แท้ ๆ มีคาแรคเตอร์โดดเด่น มีความทันสมัย และปรับรสชาติให้มีความหลากหลาย เราเปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ จนเป็นกระแสบนโซเชียล และได้รับความนิยมจากกลุ่มคนที่ชื่นชอบการดื่มชาใต้ ตอกย้ำความเป็นโลคัลแบรนด์คุณภาพจากหาดใหญ่อย่างแท้จริง เพราะเราตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ตั้งแต่การคัดใบชา และวัตถุดิบอื่น ๆ ที่นำมาเป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังให้ความใส่ใจพิถีพิถันในทุกกระบวนการของการรังสรรค์ในทุกเมนู ทั้งเมนูในร้าน และเมนูที่เรารังสรรค์ขึ้นใหม่ในแคมเปญคอลแลปครั้งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันคือ ‘The charms of Local taste’ simple, but timeless กลายเป็นเมนูที่เข้าถึงง่าย รสชาติคุ้นเคย นำมาผสมผสานกับวัตถุดิบพิเศษจากท้องถิ่น ถือเป็นการการันตีความอร่อยแบบลงตัวเลยทีเดียว”

จากความเชื่อเดียวกันสู่ผลผลิตการคอลแลป 4 เมนูพิเศษ

  • ชาชงดีกาแฟ ลาวญวน : เมนูที่ดึงเสน่ห์ของแบรนด์ ลาวญวน นำเสนอผ่านกาแฟเวียดนาม มาผสมผสานกับเมนู ชาชงดีซิกเนเจอร์ ของโรงชาชงดี ได้อย่างลงตัว มีกลิ่นหอมพิเศษของชาและรสชาติเข้มข้นของเมล็ดกาแฟ ทำให้เมนูนี้ออกมาชัดเจน ทั้งกลิ่นและรสแบบสมบูรณ์
  • บ๊วยส้มมะปี๊ด : ส้มมะปิ๊ด ผลไม้สุดจี๊ดจากจันทบุรี มีรสเปรี้ยวคล้ายมะนาว แต่มีความหอมของกลิ่นส้ม ตัดกับรสเค็มหวานของบ๊วย ให้ความสดชื่น เหมาะกับเมนูรสจัดจ้านของทั้งร้านตำมั่วและลาวญวนได้อย่างลงตัว
  • เก๊กฮวยลอนตาลมะพร้าวอ่อน : ลอนตาล ของดีจากเพชรบุรี คัดสรรส่วนที่ดีที่สุดมาทำเมนู เพราะหากอ่อนไปจะติดเปรี้ยว แต่แก่ไปจะไม่อร่อย นำมาผสมกับน้ำเก๊กฮวยและชามะลิที่มีความหอมอ่อน ๆ เพิ่มเนื้อสัมผัสของมะพร้าวอ่อน เนื้อกรุบกรอบ เข้ามาเติมความอร่อยไปอีกขั้น
  • เฉาก๊วยหอมหมื่นลี้ – ชานม : เนื้อของเฉาก๊วยและวุ้นหอมหมื่นลี้แบบโฮมเมด เติมชาชงดีซิกเนเจอร์ที่ถูกปรับสูตรให้เข้ากับเมนูขนมหวาน มีความมันนัวขึ้น เสิร์ฟพร้อมถั่วแดง รากบัว เม็ดแปะก๊วยที่เชื่อมเองด้วย

“ทางโรงชาชงดี รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับทาง ตำมั่ว และลาวญวน เพราะก่อนที่เราจะตัดสินใจคอลแลปกับแบรนด์ไหน เราจะต้องชอบจุดยืนและแนวคิดการดำเนินธุรกิจของแบรนด์นั้นด้วย ซึ่งตำมั่ว – ลาวญวน ก็เป็นตัวจริงของวงการร้านอาหารไทย และมีความเชื่อและความตั้งใจในแบบเดียวกันกับเรา” สุรีย์พร พูนศักดิ์ไพศาล และคุณชัชวาล ลิมปธนวรรษ กล่าวเสริม

“ในมุมความแข็งแรงของกลุ่มแบรนด์ไทยและความเป็นตัวจริงเรื่องอาหารไทยของทั้ง ตำมั่ว ลาวญวน มาคอลแลปกับโรงชาชงดี ตัวจริงเรื่องชาใต้แท้ ๆ มีคาแรคเตอร์โดดเด่น ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ถือเป็นการคอลแลปสไคล์โลคัลที่ผลักดันกันและแลกเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในกลุ่มธุรกิจร้านอาหารไทย และธุรกิจเครื่องดื่มชาและกาแฟ ให้กว้างมากยิ่งขึ้น และสุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลผลิตการคอลแลปทั้ง 4 เมนูนี้ จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของทั้ง 3 แบรนด์ได้เป็นอย่างดี” ศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ชื่นใจสไตล์โลคัลได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. 67 – 15 ส.ค. 67 เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ

  • 3 เมนูพิเศษที่ “ลาวญวน”: กาแฟลาวญวน, บ๊วยส้มมะปิ๊ด และเก๊กฮวยลอนตาลมะพร้าวอ่อน
  • 2 เมนูพิเศษที่ “ตำมั่ว”: บ๊วยส้มมะปิ๊ด และเฉาก๊วยหอมหมื่นลี้ – ชานม

ตลาดลักชัวรีภูเก็ตโตแรง Central Phuket Foresta ปักธงดึงแบรนด์หรูกว่า 30 แบรนด์ลงศูนย์การค้า ชูเดสติเนชันน่าช้อปสุดในเอเชีย

supersab

Recent Posts

แกะกล่อง Xperia 10 VI รุ่นน้องที่คลานตามรุ่นพี่มาติดๆ ในราคา 16,990 บาท

สวัสดีครับ วันนี้ Biztalk Gadget จะพามา แกะกล่อง Xperia 10 VI จากค่าย Sony ที่เปิดตัวใหม่เป็นประจำทุกปี โดยซีรีส์ 10 จะถือว่าเป็นน้องเล็กสุด…

53 mins ago

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 Gen 7 เวิร์กสเตชันรุ่นพกพาที่มาพร้อม AI เทคโนโลยี

Lenovo เปิดตัวโมบายเวิร์กสเตชันพกพารุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ ThinkPad P1 Gen 7, P16v i Gen 2, P16s i Gen 3…

13 hours ago

AIS ร่วมกับ สพฐ และ มจธ. ปั้นครีเอเตอร์วัยทีน เปิดเวทีส่งคลิปสั้นเสริมทักษะ รู้ทันภัยไซเบอร์ กับกิจกรรม “อุ่นใจไซเบอร์ Young Creator Challenge 2024”

จากการทำงานร่วมกันของ AIS สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนุบรี (มจธ.) ในการนำหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ด้านทักษะดิจิทัลหลักสูตรแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่วันนี้ถูกส่งต่อไปยังโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ครอบคลุมเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 245…

13 hours ago

Huawei Digital Power เปิดตัว FusionCharge ใหม่ ระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับโซลูชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วพิเศษ สุดล้ำในไทย

Huawei Digital Power เดินหน้าขับเคลื่อนเทคโนโลยีการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge ใหม่ ที่ใช้นวัตกรรมการระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid-cooled) เร็วพิเศษ (ultra-fast) ในประเทศไทย ภายในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน (ASEAN Sustainable…

1 day ago

ไปรษณีย์ไทย เปิดตำนานการทายผลบอลสุดแปลก ที่นักเก็งผลกีฬาทั่วโลกต้องจารึก

ถ้าจะพูดถึงกีฬาที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารับชมกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นฟุตบอล ที่ไม่ว่าจะบิ๊กแมตช์หรือการแข่งขันไหนก็มักจะได้ยินเสียงเฮจากบรรดากองเชียร์ อีกทั้งเราก็มักจะได้เห็นการสร้างสรรค์แคมเปญจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกีฬาฟุตบอล โดยในหลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องบอกเลยว่าสนุกและครีเอทชนิดที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว สำหรับในไทย แคมเปญการเชียร์บอลที่บรรดาคอบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันส์และลุ้นที่สุดก็คือ แคมเปญเชียร์บอลให้มัน เฮลั่นรับโชค ทุกที่ทุกเวลา…

1 day ago

HONOR ชวนร่วมกิจกรรม The Ai Portrait Studio Event พบเซอร์ไพรส์พิเศษ พร้อมโปรโมชันสุดปัง 6 – 7 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ออเนอร์ (HONOR) จัดกิจกรรมพิเศษ “HONOR 200 Series - The Ai Portrait Studio Event” เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน HONOR 200…

1 day ago