Business

กู๊ดวิล ส่ง “กู๊ดวิลครีมมิกซ์” ลงตลาด ทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวพันธมิตรร่วมทุน ช่วยยกระดับมาตรฐานองค์กร

กู๊ดวิล” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “กู๊ดวิลครีมมิกซ์” นมผสมสูตรสำเร็จแห่งความอร่อย ชูจุดเด่นกล่องเดียวจบทุกเมนู คุ้มต้นทุน เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้ประกอบการ เผยตลอด 3 ปี ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายผลักดันยอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท ในปี 2568 พร้อมเปิดตัวพันธมิตรร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs (กองทุนย่อยกองที่ 1) ของ SME D Bank เดินหน้ายกระดับมาตรฐานองค์กร วางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปี 2571

อิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัชร์ ฟู้ด อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด เปิดเผยว่า  พันธกิจหลัก (Mission) ของกู๊ดวิล คือ ต้องการส่งต่อความปรารถนาดีให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกคน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า คู่ค้า ผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่าย พนักงาน เกษตรกร และชุมชนที่ตั้งโรงงาน ให้ได้เป็นฮีโร่ธุรกิจและชีวิตส่วนตัว โดยนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมจากการบริหารงานโรงงานนมกว่า 20 ปี ทำให้มีความเข้าใจผู้บริโภคและลูกค้าอย่างแท้จริง มุ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ครอบครัว และผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและโภชนาการที่ดี การันตีมาตรฐานเรื่องรสชาติด้วยรางวัลระดับโลก Superier Taste Awards จากสถาบันระดับโลก International Taste Instiute, Belgium

“กู๊ดวิลเริ่มวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานในปี 2565 ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและตัวแทนจำหน่าย มีการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมา  ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดดตลอด 3 ปี และมีเป้าหมายผลักดันยอดขายแตะ

1,000 ล้านบาท ในปี 2568 โดยแผนธุรกิจระยะสั้น จะรุกเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกลุ่มเป้าหมายเดิมและเจาะตลาดกลุ่มใหม่ พร้อมทั้งปรับปรุงการทำงานภายให้มีประสิทธิภาพและปรับกระบวนการผลิตสู่ระบบออโตเมชั่น เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ส่วนแผนระยะกลางและระยะยาวจะมุ่งพัฒนาทีมให้ทำงานอย่างเป็นระบบ ปรับปรุงโครงสร้างองค์กร เตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2571 เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ปรางศิริ เมษะมาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พัชร์ ฟู้ด อินเทลลิเจ้นซ์ จำกัด กล่าวว่า กู๊ลวิล มุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผ่านการสื่อสารที่โปร่งใส นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการ และการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยเน้นคุณภาพและนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ซึ่งจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมเช็กอินร้านกาแฟ และร้านเบเกอรี ทำให้ผู้ประกอบการใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเติบโตของกู๊ดวิลด้วย นอกจากนี้ การเข้ามาของแพลตฟอร์ม Market Place ทำให้การเข้าถึงและซื้อสินค้าง่ายขึ้น กู๊ดวิลได้ปรับตัวการวางกลยุทธสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียจนประสบความสำเร็จ

“ตลาดนมข้นหวาน นมข้นจืด นมสดยูเอชทีสำหรับบาริสต้าในประเทศเติบโตขึ้นมาก แต่มีผู้ผลิตไม่กี่ราย เนื่องจากกระบวนการผลิตต้องอาศัยความรู้ ความชำนาญ และการแข่งขันก็เข้มข้น ซึ่งกู๊ดวิลเป็นน้องใหม่ มีสัดส่วนในตลาดน้อยกว่า 5% ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เราตั้งใจก้าวขึ้นเป็นทางเลือกแรกของลูกค้าในปี 2570 โดยมุ่งทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีความสะดวก คุมต้นทุนค่าใช้จ่าย และแก้ปัญหาตอบโจทย์ทุกการใช้งาน วางแผนเปิดตัวอย่างน้อย 2 ผลิตภัณฑ์ต่อปี ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “กู๊ดวิลครีมมิกซ์” นมผสมสูตรสำเร็จความอร่อย ที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ทั้งเรื่องของคุณภาพ รสชาติ ต้นทุน โดยเฉพาะเรื่องของขนาดบรรจุภัณฑ์”

ตลาดนมข้นในไทยมีการเติบโตเฉลี่ย 4-5% ต่อปี โดยมีการใช้นมข้นมากในกลุ่มธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน ซึ่งกู๊ดวิลสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ในขณะที่ตลาดนมข้นทั่วโลกมีมูลค่า 3.77 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2024 และคาดว่าจะเติบโตเป็น 4.64 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2029 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 4.2% โดยตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนามและมาเลเซีย กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์นมข้นในอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่น ทั้งนี้ กู๊ดวิลมีการขยายตลาดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง และตั้งแต่ปี 2568 ตั้งเป้าหมายเติบโตอย่างน้อย 20% ต่อปี

“เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในปัจจุบัน แต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจะขับเคลื่อนอนาคตของแบรนด์กู๊ดวิลด้วยนวัตกรรมและคุณภาพสูงสุด พร้อมที่จะขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเรายึดหลักการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน และเป็นรายเดียวในอุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ที่สื่อสารและดำเนินการเรื่องความยั่งยืนมาโดยตลอด ตั้งแต่กระบวนการผลิตที่ใช้พลังงานหมุนเวียน บรรจุภัณฑ์มาตรฐานโลกที่สามารถรีไซเคิลได้ ทำให้เป็นแบรนด์ที่เป็นตัวแทนของผู้บริโภคเจนเนอเรชันใหม่อย่างแท้จริง” ปรางศิริ กล่าว

พร้อมกันนี้ กู๊ดวิลได้เปิดตัวพันธมิตรร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs (กองทุนย่อยกองที่ 1) ของ SME D Bank  ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในด้านองค์ความรู้ด้านการจัดการทางการเงิน แนวทางการปฏิบัติและกำกับดูแลกิจการที่ดี ต่อยกสู่การยกระดับมาตรฐานองค์กร รวมถึงช่วยเสริมโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กิจการสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่การจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก 1,000 แบรนด์ พิสูจน์ความแข็งแกร่ง โปรแกรม The 1 BIZ ชูกลยุทธ์ 4 Business Data Solutions ติดปีกธุรกิจ ดันยอดขายแบรนด์โตกว่า 2.7 เท่า

supersab

Recent Posts

ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนแฟนความเร็วทั่วโลกรองรับงานระดับนานาชาติ “MotoGP”

ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าสนับสนุนการจัดงานระดับโลก "PT Grand Prix of Thailand 2024" หรือ "ไทยแลนด์ โมโตจีพี 2024" ศึกชิงเจ้าแห่งความเร็ว ณ…

12 hours ago

Virgin Active เปิดตัวแคมเปญ ‘Real Wellness My Way’ ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ใหม่ล่าสุด ผลักดันการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม

Virgin Active Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจุดยืนระดับโลกของแบรนด์อย่าง 'Where Wellness Gets Real' ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ตอกย้ำวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เบื้องหลังที่มาของจุดยืนของแบรนด์ล่าสุดที่พร้อมมอบแนวทางในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอย่างเป็นรูปธรรม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยอย่างแท้จริง 'Where Wellness Gets…

12 hours ago

ซีพีแรม ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ Smart Logistics Talk : The Future of Business Transformation ในงาน LogiMAT Southeast Asia 2024

คุณวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ด้านการจัดการระบบโลจิสติกส์ ภายใต้หัวข้อ “Smart Logistics Talk: The Future of…

12 hours ago

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคไทย ปิดจุดอ่อนระบบรับชำระเงิน ด้วยภารกิจ สร้างการชำระเงินที่ง่ายที่สุด สร้างรายได้ปีละ 100 ล้านใน 3 ปี

Beam สตาร์ทอัพฟินเทคที่โตเร็วอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ตอบรับกระแสคอมเมิร์ซที่มาแรงต่อเนื่องด้วยระบบชำระเงินครบวงจร ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยากซ้ำซ้อน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการทำธุรกรรม ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด พร้อมตั้งเป้าสร้างระบบการชำระเงินที่ง่ายที่สุดในโลก ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “The World’s Simplest Ways…

12 hours ago

A10 Networks นำเสนอแนวทางการรักษาความปลอดภัยและ ส่งมอบแอปพลิเคชัน AI ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์

A10 Networks ส่งโซลูชันด้านความปลอดภัยและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความยืดหยุ่นทางไซเบอร์และใช้ประโยชน์จากพลังของ AI ในการรักษาความปลอดภัยและจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร เพื่อลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้และประสิทธิภาพ ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กรง่ายขึ้น จากเทรนด์ GenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ รวมถึง GPU…

12 hours ago

Lalamove เผยยอดส่งข้ามจังหวัดเติบโต 40% ตอบรับดีมานด์การส่งของที่สูงขึ้นของรายย่อยและ SMEs

Lalamove เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3…

12 hours ago