“ถ่านม้าขาว” ประกาศรีแบรนด์ ตั้งเป้าเจาะตลาดถ่านอัลคาไลน์ ชูจุดแข็ง คุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ

“ถ่านม้าขาว” ประกาศรีแบรนด์ ตั้งเป้าเจาะตลาดถ่านอัลคาไลน์ ชูจุดแข็ง คุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ

บริษัทโกศลอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถ่านไฟฉายตรา “ม้าขาว” (White Horse) แบรนด์คนไทย ที่ทำธุรกิจมานานกว่า 60 ปี ประกาศรีแบรนด์ “ถ่านม้าขาว” ชูจุดเด่นสินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัด ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ที่มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ถ่านอัลคาไลน์ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ร่วมด้วยกลยุทธ์ด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่เน้นสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงทุกการใช้งาน

ณัฐพล วิไลพรรัตนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกศลอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจในปีที่ผ่านมา พบว่า ตลาดถ่านไฟฉายในไทย มีมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยถ่านไฟฉายสัญชาติญี่ปุ่น ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดถึง 90% ที่เหลือ เป็นถ่านจาก จีน ยุโรปสหรัฐอเมริกา และไทย ขณะที่ในแต่ละปีตลาดถ่านไฟฉายมีอัตราการเติบโตเพียง 1-2 %

ทั้งนี้ “ถ่านม้าขาว” เป็นถ่านไฟฉายแบรนด์ไทย เพียงรายเดียวในตลาดที่อยู่เคียงคู่คนไทยมาอย่างยาวนานถึง 60 ปี ด้วยชื่อเสียงในเรื่องของความทนทาน และราคาที่คุ้มค่า โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากถ่านแมงกานีส ซึ่งมีตลาดหลักในพื้นที่ต่างจังหวัดและหัวเมืองใหญ่ ล่าสุด จึงได้ประกาศรีแบรนด์ ด้วยการปรับรูปลักษณ์โลโก้ใหม่ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ามาสู่ตลาดถ่านอัลคาไลน์ ซึ่งเป็นถ่านไฟฉายที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน โดยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลิตภัณฑ์ “ม้าขาวเรียลคาไลน์” (Realkaline) ซึ่งเป็นถ่านอัลคาไลน์รุ่นแรก ออกวางจำหน่าย เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ และลูกค้ากลุ่มทั่วไป เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการถ่านไฟฉายที่มีประสิทธิภาพสูง ในราคาที่ถูกกว่าถ่านไฟฉายตามท้องตลาดทั่วไปถึง 60 %

สำหรับในปีนี้ บริษัทวางแผนที่จะขยายตลาดในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้สะดวกและง่ายขึ้น โดยได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ ได้แก่ Facebook, Tiktok, Line Official, Shopee, Lazada รวมไปถึง ร้านอมร อีเล็กโทรนิกส์ 50 สาขาทั่วประเทศ,ร้านจำหน่ายสินค้าไอทีเวลคัม (Welcome) ศูนย์หนังสือจุฬา,ร้านเจ้เล้ง ดอนเมืองและช่องทางออนไลน์ของเจ้เล้ง

ณัฐพล วิไลพรรัตนา กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “ความท้าทายของตลาดถ่านไฟฉายในไทย คือ ตลาดถูกผูกขาดมายาวนาน ทำให้คนไทยต้องใช้ถ่านไฟฉายที่มีราคาสูง และมียี่ห้อที่มีมาตรฐานในตลาดให้เลือกไม่มากนัก ประกอบกับผู้บริโภคมีความเข้าใจในเรื่องการใช้งานของถ่านแต่ละประเภทไม่เท่ากัน ดังนั้น จุดเด่นของ “ถ่านม้าขาว” ที่ผ่านมาตรฐานการทดสอบ ด้านการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ มีความเสถียรและความทนทาน ทัดเทียมกับถ่านไฟฉายระดับโลก แบรนด์อื่นในตลาด ในขณะที่ราคาถูกกว่า จะช่วยให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือก ในการตัดสินใจซื้อสินค้า และได้การยอมรับจากผู้บริโภค ในด้านคุณภาพและราคา บริษัทจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้ใน แบรนด์ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคว่า สินค้าไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

ไทยยูเนี่ยน เปิดตัว ECOTWIST นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก ภายใต้แบรนด์ John West

Scroll to Top