Categories: Business

‘ทีซีแอล’ เปิดโรดแมปปี 65 ส่ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ชิงส่วนแบ่งตลาดคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์

บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เดินเกมรุกปี 2565 เสริมความแข็งแกร่งกลุ่มลูกค้าตลาดอิเล็กทรอนิกส์ในไทย ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา พร้อมส่ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ บุกตลาดปี 65 เต็มกำลัง ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ที่มาพร้อมจุดเด่นด้านความทนทาน เทคโนโลยีและฟังก์ชันการทำงานที่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

รวมถึงจุดแข็งด้านการรับประกันคุณภาพสินค้าที่ยาวนาน และการบริการหลังการขายที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการจัดแคมเปญ โปรโมชันส่งเสริมการขาย ตลอดจนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมถึงบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของทีซีแอลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตอกย้ำการเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกประเภทการใช้งาน

ตั้งเป้าสัดส่วนทางการตลาด สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า แยกเป็นแต่ละหมวดหมู่ ไว้ที่ 10% ภายใน 3 ปี

เอ็มจี เผยยอดจองอีวีทะลุ 3,000 คัน ใน 1 สัปดาห์ เร่งส่งมอบ NEW MG ZS EV และ MG EP ให้ลูกค้า เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
Under Armour เปิด Flagship Store ใหญ่สุดในไทยที่สยามเซ็นเตอร์ เดินหน้ารุกตลาด Focus Performer – ผู้หญิง – วัยรุ่น รับเทรนด์ดูแลสุขภาพ

เกา จื้อกัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ทีซีแอล (TCL) เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติจีนที่ก่อตั้งยาวนานถึง 41 ปี และเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยเป็นระยะเวลากว่า 18 ปี โดยทำธุรกิจทั้งการวิจัยและพัฒนา ผลิต รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลัก เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตอบโจทย์สมาร์ทโฮม โดยจุดแข็งคือการมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ทำให้ทีซีแอลมีศักยภาพสูงในแง่การผลิตและพัฒนาสินค้า รวมถึงการควบคุมต้นทุน จึงเชื่อมั่นว่าในระยะยาวทีซีแอลจะผลิตสินค้าได้ครอบคลุมทุกประเภทและจำหน่ายสินค้าในราคาที่สามารถแข่งขันในตลาดได้แน่นอน

สำหรับทิศทางการทำตลาดของทีซีแอลในประเทศไทยปี 2565 เน้นการสร้างแบรนด์ทีซีแอลให้เป็นที่รับรู้แก่ผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกประเภทการใช้งานผ่านแผนการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์อย่างเข้มข้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ การโฆษณาบนรถไฟฟ้าบีทีเอส การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ฯลฯ เป็นต้น

แม้สัดส่วนการตลาดของทีซีแอลที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังพบว่าตลาดมีการเติบโตต่อเนื่องในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ในขณะที่เครื่องซักผ้าและตู้เย็นมีแนวโน้มการเติบโตเป็นที่น่าสนใจเช่นกัน เป็นผลมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้นทำให้มีความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกสบายในภายในบ้านเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2565 นอกจากการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่งต่อผู้บริโภคแล้ว ทีซีแอลยังพร้อมเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชันการทำงานหลากหลายที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

โดยเฉพาะฟังก์ชันการเชื่อมต่อถึงกันอย่างอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุม และเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างแต่ละผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานและความต้องการของผู้บริโภคในทุกระดับ ควบคู่ไปกับจุดแข็งด้านการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยาวนาน และบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันของทีซีแอลคอยให้บริการ

ตลอดจนการจัดแคมเปญ โปรโมชันส่งเสริมการขายต่าง ๆ ตามแต่ละช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เชื่อมั่นว่าจะทำให้ทีซีแอลเดินหน้าอย่างมั่นคงสู่การเป็นแบรนด์ผู้นำสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในไทยได้อย่างแน่นอน

supersab

Recent Posts

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

1 hour ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

1 hour ago

ลุ้น! สุดยอดซีอีโอแห่งปี “CEO ECONMASS Awards 2024” จากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ วันที่ 30 ต.ค.นี้

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จับมือกับ “กกร.-สคร.-ม.หอการค้าไทย” จัดงาน 'CEO ECONMASS Awards 2024' สุดยอดผู้นำองค์กร ประจำปี 2567 โดยนายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร”  เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้…

1 hour ago

YouTube เปิดตัว YouTube Shopping ในประเทศไทย

YouTube ประกาศเปิดตัวโปรแกรมแอฟฟิลิเอต YouTube Shopping ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มต้นด้วยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee โดยโปรแกรมใหม่นี้จะช่วยเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถรับค่าคอมมิชชันเมื่อผู้ชมซื้อสินค้าที่ครีเอเตอร์แนะนำ พร้อมมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ราบรื่นและสะดวกสบายให้กับผู้ชม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับครีเอเตอร์ และในขณะเดียวกัน ผู้ชมก็สามารถค้นพบและเลือกซื้อสินค้าที่พวกเขาชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งของผู้ใช้งานทั่วประเทศ ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 4…

2 hours ago

UOB จับมือ DHL Express ก้าวสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการขนส่งทางอากาศ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ประกาศเข้าร่วมโครงการ GoGreen Plus ของดีเอชแอล ซึ่งเป็นการสะท้อนความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างสองบริษัท โดยยูโอบีมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนทางอ้อม (Scope 3) ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการเงิน และผลักดันวาระการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธนาคารให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ความร่วมมือนี้เปิดโอกาสให้ยูโอบีใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) ในการขนส่งด่วนระหว่างประเทศทางอากาศผ่านบริการ…

2 hours ago

vivo ประกาศท้าชนทุกสเปก เปิดตัว Y200 5G ในราคาเริ่มต้น 9,999 บาท พร้อมวางจำหน่าย Watch 3 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกในไทยอย่างเป็นทางการ

vivo ประกาศเปิดตัว Y200 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล Y Series ที่ได้พรีเซนเตอร์นักแสดงสาวสวย ‘ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร’ มาเป็นตัวแทนพาผู้ใช้งานไปพิสูจน์ความแกร่งของน้องเล็กทนทานเหนือระดับภายใต้แนวคิด ‘สุดทน! ท้าชนทุกสเปก’ โดดเด่นด้วยมาตรฐานทนน้ำทนฝุ่น IP64…

2 hours ago