Business

ZEN Group ขยายอาณาจักรแฟรนไชส์ เขียง บุกตลาดญี่ปุ่น

ปีที่ผ่านมาทาง เซ็น กรุ๊ป (ZEN Group) มุ่งเน้นการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตโดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งผลักดันแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งปักหมุดหมายแรกของแบรนด์ เขียง ในกลุ่มอาเซียนคือ ประเทศมาเลเซีย สาขาแรกที่ Pavilion Bukit Jalil (พาวิลเลียน บูกิต จาลิล) ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ในเดือน พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี และเตรียมเปิดสาขา 2 ภายในสิ้นเดือนมีนาคม 2567 นี้ ต่อยอดสู่การขยายอาณาจักรแฟรนไชส์ แบรนด์ เขียง ร้านสตรีทฟู้ดไทย เปิดสาขาแรกที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ

ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โดยในเดือนมีนาคมนี้ เซ็น กรุ๊ป ได้ประกาศแผนการขยายแฟรนไชส์ แบรนด์ เขียง ดันสตรีทฟู้ดไทย บุกตลาดญี่ปุ่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเชนร้านอาหารไทยรายแรก ๆ ที่ตัดสินใจเปิดสาขาที่ญี่ปุ่น ทั้งนี้ทางแบรนด์มองเห็นโอกาสในการเติบโตและคาดว่าจะได้รับการตอบรับทั้งคนไทยในพื้นที่ที่คิดถึงอาหารไทย คิดถึงเมนูกะเพรารสจัดจ้านและคนญี่ปุ่นที่อยากลิ้มลองรสชาติความเป็นไทยแท้ได้ดีอย่างแน่นอน อีกทั้งปัจจัยบนทำเลย่าน ชินไซบาชิ แหล่งช้อปปิ้งใจกลางโอซาก้า ซึ่งเป็นที่รู้จักจากป้ายหนุ่มกูลิโกะ จุดถ่ายรูปยอดนิยม ถือได้ว่าเป็นแหล่งที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจขนาดใหญ่รองจากโตเกียว นอกจากนี้ยังมีชาวไทยจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในจังหวัดโอซาก้านี้ด้วย”

โดยจุดตั้ง เขียง สาขาแรกที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ โรงแรม Lub d Osaka Honmachi โรงแรมเปิดใหม่ สัญชาติไทย ใกล้สถานี Honmachi ห่างจากศาลเจ้านัมบะยาซากะ (Namba Yasaka Shrine) 400 เมตร และห่างจากศูนย์การประชุมทีเคพี ซินไชบาชิเอกิมาเอะ 600 เมตร 

ทางด้านคอนเซปท์ร้านยังคงตอกย้ำความเป็นคิงอ๊อฟไทยสตรีทฟู้ด ยกเมนูอาหารไทยปรุงสดใหม่รสชาติจัดจ้านเสิร์ฟให้ทานได้ตลอดทั้งวัน เช้า กลางวัน เย็นและมื้อดึก นอกจากเมนูอาหารซิกเนเจอร์อย่าง กะเพรา แล้วยังมีเมนูอาหารไทยอื่น ๆ ให้เลือกหลากหลาย อาทิ ผัดไทยกุ้ง ต้มยำมาม่าหม้อไฟ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง และขนมถ้วย เริ่มต้นในราคาจับต้องได้ เพียง 650 เยน 

ในส่วนของการออกแบบร้าน สาขานี้สามารถรองรับลูกค้าได้ 25-30 ที่นั่ง มีโซนแบ่งพาทิชั่น คล้ายร้านราเมงข้อสอบ ตอบโจทย์พนักงานออฟฟิศที่ต้องการมื้อเร่งด่วนและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า และยังมีโซนที่นั่งรวมไว้รองรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มด้วยเช่นกัน โดยหลังจากเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ก็ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่สนใจและหลั่งใหลเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

“จากกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น และปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งเสริม คาดว่าจะมีแผนขยายสาขา 2 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะเป็นโมเดลร้านขนาดย่อม เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกและรวดเร็ว บนพื้นที่ทำเลที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น” ศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่ม 600 ล้านบาท เปิดแคมเปญ ‘SUMMER WONDERFEST 2024’ อัดอีเวนต์-โปรโมชั่นทั่วประเทศ รับไฮซีซั่น ดันภาคเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวคึกคัก รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

16 hours ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

17 hours ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

17 hours ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

17 hours ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

20 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

20 hours ago