Business

ม่วนขนาด!! AIS 3BB FIBRE3 นำทัพบุกถิ่นล้านนา ดันศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์และวิถีชีวิตหมู่คนอิสระดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมเน็ตบ้านที่ดีมากกว่า เพื่อลูกค้าและคนไทย

AIS 3BB FIBRE3 ยกทัพความพิเศษที่มากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE เพื่อลูกค้า AIS FIBRE และ 3BB ในพื้นที่ภาคเหนือได้รับประสบการณ์ใช้งานจากนวัตกรรมเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์และอินเทอร์เน็ตบ้านที่เข้าถึงทุกพื้นที่มากที่สุด ยืนยันช่วยเพิ่มโอกาสในการยกระดับพื้นที่เมืองของภูมิภาคล้านนา ไปพร้อมๆ กับการคงไว้ซึ่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม อาชีพ และประเพณีท้องถิ่น ที่เป็นเสน่ห์ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเยือนตลอดทั้งปี รวมถึงยังดึงดูดผู้ประกอบการรายย่อย SME รุ่นใหม่ให้เข้ามาเริ่มต้นธุรกิจ หรือแม้แต่กลุ่ม Digital Nomad ที่ช่วยสร้างรายได้และผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของภาคเหนือให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า “ภายหลังจากการผนึกกำลังกันของ AIS FIBRE และ 3BB ภายใต้ชื่อ AIS 3BB FIBRE3 เรายืนยันที่จะยังคงเดินหน้าสร้างอนาคตครั้งใหม่ที่พร้อมสำหรับทุกคนด้วยนวัตกรรมบรอดแบนด์ไฟเบอร์ที่จะทำให้ทุกบ้าน ทุกร้าน ทุกธุรกิจ และทุกอุตสาหกรรมทั่วประเทศสามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อการใช้งานเน็ตบ้านที่เป็นมากกว่าเน็ตบ้านได้แบบไร้ขีดจำกัด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือที่มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของ GPP (Gross Provincial Product) เท่ากับ 1.3 ล้านล้านบาท คิดเป็น 7.7% ของ GDP ประเทศไทย โดยรายได้ของภาคนี้หลักๆมาจากภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม และภาคการท่องเที่ยวและบริการ ประกอบกับความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในภาคเหนือจนได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่สำคัญต่อการขับเคลื่อน Creative Economy ของประเทศ”

GWM กวาดยอดขายปี 2566 ทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ 8

ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญอย่างมากต่อการยกระดับความเป็นเมือง การสร้างวิถีชีวิตดิจิทัลที่ผสมผสานเทคโนโลยีกับวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้คน, เป็นเครื่องมือเสริมการทำธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย และ SME ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภูมิภาค สร้างมนต์เสน่ห์ใหม่ๆ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Digital Nomad หรือ หมู่คนอิสระดิจิทัลที่พบว่า ยึดหัวหาดในเชียงใหม่และภาคเหนือเพื่อเป็น Hub ในการทำงาน อาทิ Content Creator เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

CEO สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS ย้ำว่า “การเดินทางมาโรดโชว์ในที่ภาคเหนือครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงความพร้อมของ AIS 3BB FIBRE3 ที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ความครอบคลุมและเข้าถึงได้มากกว่าจาก MORE CONNECTIVITY ที่ครอบคลุมกว่า 4.25 ล้านครัวเรือน เข้าถึง 18 จังหวัด 204 อำเภอ และ 1,615 ตำบล ตอบโจทย์การใช้งานด้วยเทคโนโลยี อาทิ Home FibreLAN ที่พร้อมเชื่อมต่อและสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ทุกห้องในบ้าน

พร้อมสร้างโอกาสที่มากกว่า MORE OPPORTUNITY ให้กับผู้ประกอบการอย่างแข็งแกร่งพร้อมส่งต่อวัฒนธรรมของภาคเหนือสู่สายตาชาวโลก ผ่านนวัตกรรมเน็ตบ้านและโซลูชันที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการและสุดยอดแพ็กเกจ SME Choice สมาร์ทช้อยส์ สมาร์ทอินเทอร์เน็ต ที่เข้าใจทุก SME เพื่อทุกธุรกิจ และสุดท้ายกับ MORE HAPPINESS สุขได้มากกว่า ทั้งจากคอนเทนต์ความบันเทิงระดับโลก สุดยอด GAMING PLATFORMS ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจและเราท์เตอร์อัจฉริยะ SMART AI GAMER เอาใจสายเกมเมอร์ รวมถึงสิทธิพิเศษจากแบรนด์ดังชั้นนำทั่วไทยที่มาร่วมกัน BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE เพื่อลูกค้า AIS FIBRE และ 3BB ในพื้นที่ภาคเหนือแบบจัดเต็ม

“เราเชื่อว่าขีดความสามารถของโครงสร้างบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและคนไทยในทุกบ้าน รวมถึงภาคธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ ที่จะเชื่อมต่อการทำงาน และร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคเหนือให้คึกคักม่วนขนาด เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน” ธีร์ กล่าวทิ้งท้าย

supersab

Recent Posts

แอร์เอเชีย แจงราคาตั๋วกลีบ สกลนครช่วงสงกรานต์ ทะลุ 1.4 หมื่น แค่ผิดพลาด

ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับราคาบัตรโดยสารสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางดอนเมือง–สกลนคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีราคาสูงผิดปกตินั้น สายการบินขอชี้แจงว่าเป็นผลจากข้อขัดข้องทางระบบจองบัตรโดยสารชั่วคราวและไม่มีการจำหน่ายจริง  ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า เที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวระหว่างวันที่ 10–12 เมษายน 2568 มีผู้โดยสารสำรองที่นั่งเต็มแล้วทุกเที่ยวบิน โดยราคาบัตรโดยสารที่จำหน่ายไปสูงสุดยังคงอยู่ภายใต้เพดานราคาที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนด ทั้งนี้…

12 seconds ago

“พฤกษา” เปิดตัว “Plantnery by IHC” รุกตลาดรับสร้างบ้าน ชูจุดเด่น “คุณภาพ-นวัตกรรม-ครบวงจร” ตอบโจทย์คนมีที่ดิน

บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดรับสร้างบ้านเต็มรูปแบบ ภายใต้แบรนด์ใหม่ล่าสุด "Plantnery by IHC" ดำเนินงานโดย บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น…

2 hours ago

Boots จับมือ DHL ส่งทัพรถ EV 100% วิ่งทั่วไทย ตั้งเป้าลดคาร์บอนครั้งใหญ่ 74 ตันต่อปี

บู๊ทส์ ประเทศไทย (Boots) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย (DHL) เปิดตัวกองทัพรถขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้า 100% (EV) เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขนส่งผลิตภัณฑ์ไปยังร้านบู๊ทส์กว่า 250 สาขาทั่วประเทศอย่างยั่งยืน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้สะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม…

2 hours ago

AIS ZEED 5G จับมือ GDH มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ควง “บิวกิ้น” เปิดรอบพิเศษ “ซองแดงแต่งผี” เอาใจคอหนังวัยทีน

AIS ZEED 5G ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์วัยรุ่นอย่างแท้จริง ผนึกกำลังกับค่ายภาพยนตร์ชื่อดัง GDH จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด "ซองแดงแต่งผี" ให้กับลูกค้าในกลุ่มวัยทีนผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และซีรีส์อย่างใกล้ชิด ภายในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงนำมากความสามารถอย่าง "บิวกิ้น-พุฒิพงศ์" ที่มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่ AIS…

12 hours ago

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ “มังกรทอง” ส่งมอบ “ชุดยาดม มังGONทอง” เติมพลังใจให้ฮีโร่ขนส่งรับสงกรานต์

บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึกกำลัง "มังกรทอง" มอบความสดชื่นและกำลังใจ ผ่าน"ชุดยาดม มังGONทอง" ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องพนักงานขนส่งทั่วประเทศ ที่เสียสละเวลาส่วนตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านของประชาชนอย่างปลอดภัย บาร์บีคิวพลาซ่า ตระหนักถึงความสำคัญของพลังใจในการปฏิบัติงาน โดยมุ่งมั่นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบุคลากรทุกภาคส่วน ผ่านกิจกรรมและโอกาสพิเศษต่างๆ ด้วยความเชื่อมั่นว่า ความสุขของพนักงานคือหัวใจสำคัญของการบริการที่น่าประทับใจ…

12 hours ago

ยังไงดี! เปิดตัว OPPO Find N5 ในราคา 69,999 บาท ตั้งเป้าเจาะตลาดพรีเมียม แต่ใส่กล้อง Ultrawide และกล้องหน้ามาแค่ 8MP

OPPO Find N5 เปิดตัวแบบสร้างความฮือฮาให้กับวงการสมาร์ทโฟนจอพับ หลังประกาศราคามาที่ 69,999 บาท โดยทาง OPPO เล็งว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริหาร และลูกค้าพรีเมียม คำถามคือ แบรนด์ OPPO ในวันนี้มีภาพลักษณ์ที่ตรงใจกลุ่มผู้บริหาร…

12 hours ago

This website uses cookies.