Business

เจาะกลยุทธ์ 20 ปี AIS Serenade กับการใช้ “Human-Centered Design” สร้าง Brand Love ที่ดูแลลูกค้า “ด้วยใจ ได้ทุกเจน”

AIS Serenade ก้าวสู่ปีที่ 20 ปรับใหญ่อีกครั้ง ชูวิธีคิดแบบ Human-Centered Design ตอบโจทย์ทุกมิติของชีวิตลูกค้าทุกคน พร้อมผุดแคมเปญ “AIS Serenade 20th Anniversary ด้วยใจ ได้ทุกเจน” ส่งมอบสิทธิพิเศษแบบ High Value ให้ลูกค้า Serenade ทุกคน

Human-Centered Design สร้างคุณค่าที่แตกต่าง

โอปอล เลิศอุทัย หัวหน้าฝ่ายงานบริหารข้อเสนอและความผูกพันลูกค้า AIS กล่าวว่า AIS Serenade เปิดตัวครั้งแรกในปี 2004 โดยความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้า High Value ผ่านการเพิ่มสิทธิประโยชน์ในนิยามว่า Always Exclusive Always On Top เป็นประสบการณ์ที่ลูกค้าหาจากที่ไหนไม่ได้ และได้เปิดคลับแห่งแรกที่ เซ็นทรัลชิดลม

วันนี้ AIS มีลูกค้า Serenade ทั้งหมดประมาณ 6 ล้านราย คิดเป็น 12% ของฐานลูกค้าทั้งมือถือและเน็ตบ้าน ซึ่งแต่ละคนมีความชื่นชอบแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นการออกแบบโปรแกรมดูแลลูกค้าจึงมีความท้าทายขึ้นในทุกวัน เพราะไม่ใช่แค่การสร้างความพึงพอใจ แต่ Serenade คือการส่งมอบประสบการณ์และความพิเศษที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า

Human-Centered Design จึงเป็นแนวคิดที่ AIS นำมาใช้ในการทำงานเพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในอีกมุมมอง ที่มุ่งสร้างคุณค่าและประสบการณ์ รู้จัก รู้ใจ เข้าใจลูกค้า ผ่านการเก็บข้อมูล และการพูดคุย ก่อนจะส่งมอบสิทธิพิเศษเฉพาะบุคคล หรือ Personalize มีหลักการ 4 อย่าง คือ 1.เข้าใจลูกค้าในแบบที่เป็น 2.เข้าใจว่าอะไรคือรากฐานของความชอบและปัญหาของลูกค้าอย่างถ่องแท้ 3.ใช้ Tech-DNA มองทุกอย่างเป็นระบบ และ 4.พุ่งเป้าไปที่ความชอบหรือปัญหา และเริ่มทำจากเรื่องเล็กไปจนเรื่องใหญ่

คุณโอปอล กล่าวต่อว่า Human-Centered Design จะเข้ามาสร้างคุณค่าตลอดช่วงอายุของลูกค้า จนเป็นที่มาของ “ทุกคน ทุกที่ ทุกวัน” คือ การทำให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้นในทุกวัน และ AIS จะเข้าไปอยู่ตรงไหนของชีวิตลูกค้าได้บ้าง

สำหรับลูกค้า Serenade จะคุ้นเคยกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ AIS มอบให้ ไม่ว่าจะเป็น Personal Assistant หรือบริการผู้ช่วยส่วนตัว Serenade Club พื้นที่ให้บริการลูกค้าคนพิเศษที่ขยายไปแล้วกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ Reserved Parking Space บริการที่จอดรถในศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ Free Coffee at Airport บริการเครื่องดื่มตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบเดินทาง และ Gas Station Discount ส่วนลดการเติมน้ำมันกับลูกค้า Serenade ทุกราย

ซึ่งสิทธิประโยชน์ต่างๆ มีส่วนสร้าง Brand Love และยังส่งผลให้ 60% ของลูกค้า Serenade ใช้บริการกับ AIS เกิน 10 ปี มีคะแนนความพึงพอใจสูงถึง 80% และอัตราการเลิกบริการต่ำกว่า 1% ซึ่งหากรวบยอดจะพบว่า โปรแกรมนี้รักษาลูกค้าให้อยู่กับ AIS นานกว่าปกติถึง 5 เท่า

คุณโอปอล กล่าวว่า สำหรับแคมเปญ “AIS Serenade 20th  Anniversary ด้วยใจ ได้ทุกเจน” ในครั้งนี้เป็นการมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าผ่าน 4 แคมเปญใหญ่ คือ

1.จับมือพาร์ทเนอร์ 8 แบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Starbucks, Major Cineplex, SF Cinema, iBerry Group, Zen Restaurant, On the Table, Coffee Beans by Dao, Guss Damn Good โดยแจกคูปองส่วนลดต่างๆ ทุกวันที่ 20 ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ติดต่อกัน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน 2567 เป็นต้นไป

สำหรับแคมเปญแรกในเดือนกันยายน จะเริ่มที่ Starbucks แจกคูปองลดค่าเครื่องดื่ม 50% และในเดือน ตุลาคม จะแจกบัตรชมภาพยนตร์ SF กับลูกค้า 1 ใบ ต่อ 1 สมาชิก มูลค่า 250-350 บาท

2.ผนึกพลัง 3 เทพ ท้าวเวสสุวรรณ เทพนาคา และ พระแม่ลักษมี ออกแคมเปญ Serenade Lucky Wallpaper เป็น Wallpaper ลิมิเต็ดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพียงแค่กรอกรายละเอียดวันเกิด ก็จะได้ Wallpaper ที่ไม่เหมือนใครมาเสริมดวงแบบอภิมหามงคล

3.แจกใหญ่ 30 รางวัล กว่า 3 ล้านบาท เพียงใช้ 20 AIS Points ลุ้นรับนาฬิกาหลากหลายแบรนด์ทั้งสายแฟชั่น และสายสปอร์ต ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเจนฯทุกไลฟ์สไตล์

พร้อมยังมีการเตรียมร่วมทำงานกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่เพื่อส่งมอบความพิเศษให้ลูกค้าอีกมากมาย

“AIS เรามุ่งมั่นส่งมอบความพิเศษด้วยหัวใจในทุกด้าน เราเชื่อว่างานบริการที่ถูกออกแบบมาจากหัวใจของพวกเราจะสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า รวมถึงช่วยสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป” โอปอล กล่าวทิ้งท้าย

‘บันลือกรุ๊ป’ รีแบรนด์สู่ ‘VITHITA GROUP’ พร้อมขับเคลื่อนทุกธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Insight Driven Company

supersab

Recent Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึก Edutainment และ Playland จัดแคมเปญ “The Little Campus 2024” ดันทราฟฟิกกลุ่มครอบครัว

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำด้าน Edutainment กว่า 300 สถาบัน รวมถึง Playland สุดฮิต จัดแคมเปญ The Little Campus 2024 เปลี่ยนศูนย์การค้าเซ็นทรัลให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้…

11 mins ago

เดนทิสเต้พาลิซ่าจัดงานในไทยอีกครั้ง กับ 3 กิจกรรมในงาน DENTISTE’ x LISA Exclusive After Party

เดนทิสเต้ เดินหน้านำ 3 กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่เหนือใคร พาศิลปินระดับโลกชาวไทยอย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่งเป็นหนึ่งในครอบครัวเดนทิสเต้ ในฐานะ Brand Ambassador ของประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับแฟนๆ ชาวไทยผ่าน…

16 mins ago

เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านบาท พร้อมออกหุ้นกู้ 2 ชุด ดอกเบี้ยสูง 7% และ 7.25%…

22 mins ago

กทม. x สวทช. สสวท พัฒนาเยาวชน ในโรงเรียนภาษาที่สาม สู่นวัตกรยุค 4.0 ด้วย Digital Innovation Maker space นำร่องพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่ชาติ (เนคเทค สวทช.) และ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติ Digital…

29 mins ago

รฟม. เผยครบรอบ 1 ปี นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ผลดีเกินคาด ทำยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT และผู้ใช้บริการอาคารจอดแล้วจรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายวิทยา พันธุ์มงคล รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม. ได้ดำเนินการตามนโยบายอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาท ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบาย Quick Win “คมนาคม…

4 hours ago

เป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ง่ายนิดเดียว ชมแพคเกจสุดพิเศษจาก กฟผ.ในงาน Bangkok EV Expo 2024 ที่บูท EV3/2

กฟผ. ร่วมออกบูท EGAT EV Business Solutions (บูท EV3/2) ในงาน Bangkok EV Expo 2024 เพื่อส่งต่อความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการพัฒนาและการบริหารจัดการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า…

4 hours ago