Business

อากะ ชูความสำเร็จจากแคมเปญครบรอบ 16 ปี ต่อยอดมะนาวช็อตสู่ Product Killer – AKA LONG SHOT สร้างกระแส Earned Media แบบถล่มทลายทั่วโซเชียล

ตลาดปิ้งย่างสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ กับปรากฏการณ์ครั้งแรกของแบรนด์ ‘อากะ’ ยากินิกุบุฟเฟ่ต์ ในแคมเปญฉลองครบรอบ 16 ปี ‘ความจุกที่ยืดยาววววววว’ ต่อยอดมะนาวช็อต ตบท้ายมื้อปิ้งย่าง สู่ Product Killer ‘AKA LONG SHOT ดึงลูกค้าเข้าร้าน เผยหลังเปิดตัวแคมเปญได้เพียงเดือนเดียว ยอดขายพุ่งขึ้นกว่า 26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดที่เกิดจากเสียงของผู้บริโภค (Voice of Customer) ซึ่งได้รับการยอมรับในวงกว้างอย่างล้นหลาม และยังสามารถสร้าง Earned Media มูลค่าสูงถึง 280 ล้านบาท ได้แบบถล่มทลายทั่วโซเชียลโดย Real Consumer ที่ทรงพลังที่สุด จนทำให้แบรนด์ถูกพูดถึงเพิ่มขึ้นกว่า 200% ผ่านการสำรวจด้วย Social Listening

มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แบรนด์ อากะ อยู่ในตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีแบรนด์คู่แข่งที่มีความแข็งแรง ส่งผลให้ทีมการตลาดทำงานกันอย่างหนัก เพื่อสร้าง Brand Differentiation เพิ่มความโดดเด่นเหนือคู่แข่งให้ได้มากที่สุด จนเป็นที่มาของแคมเปญที่เกิดจากเสียงผู้บริโภคอย่างแท้จริงในครั้งนี้

‘กลยุทธ์พลิกท่า ที่เปลี่ยน Journey ใหม่ในร้าน จากเมนูมะนาวช็อตปิดท้ายมื้อ สู่ AKA LONG SHOT สร้างโมเม้นต์ให้ Enjoy ตลอดทั้งมื้อ แถมยังนำกลับบ้านได้ด้วย’

“โดยเริ่มจากการทำ Research กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นแฟนตัวยงของแบรนด์อากะ ผลสำรวจพบว่า กลุ่มลูกค้ามีความเชื่อมั่นในคุณภาพวัตถุดิบ และชื่นชอบเมนูในร้านที่หลากหลาย ทั้งพอร์คชอปซอสอากะ, หมูสามชั้นซอสสไปซี่โกชูจัง, เบคอนเนื้อ AUS, กุ้งแม่น้ำ, เนื้อฮิระนิกุ และเมนูอื่น ๆ แต่ยิ่งไปกว่านั้น ผลสำรวจทั้ง 100% ของกลุ่มลูกค้า ยกให้มะนาวช็อตเป็นเมนู Killer Item ที่ต้องสั่งหลังจบมื้อทุกครั้ง ผนวกกับการทำ Consumer Observation ในกลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ และการใช้ Social Listening Tools ก็ได้รับเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคที่อยากให้แบรนด์อากะขายมะนาวช็อต และขยายไซส์ให้ใหญ่สะใจกว่าเดิมด้วย

ทั้งหมดนี้ได้ต่อยอดสู่ Product ‘AKA Long Shot’ มะนาวลองช็อต จุกสะใจ ซึ่งลูกค้าก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาไปพร้อมกับแบรนด์ด้วย โดยยังคงมี Brand Essence ที่ชูคาแรคเตอร์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน เต็มไปด้วยความสนุก และความครีเอทีฟ ผ่านการดีไซน์แพคเกจจิ้งที่มีรูปลักษณ์ที่ใครเห็นต้องสตั๊น แถมยังสามารถแก้ไข Pain Point ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ จนสามารถสร้าง Engagement ได้ทั้ง Online ที่มีการพูดถึงแบบถล่มทลายบนโซเชียล และ Offline ดึงลูกค้าเข้าร้าน กระตุ้นยอดขายได้แบบพุ่งทะยาน เกินเป้าที่คาดหวังไว้เลยทีเดียว” มยุรี กล่าวเพิ่มเติม

วีโร่เปิดตัว “Rover” เอเจนซี่ AI First เสริมประสิทธิภาพแคมเปญพีอาร์ เจาะกลุ่มลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นี่เป็นการฉลองครบรอบ 16 ปี ของแบรนด์ อากะ ที่สมศักดิ์ศรี ทั้งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ โมเม้นท์ความสนุกในมื้อปิ้งย่าง นอกจากเมนูไฮไลท์ AKA Long Shot และยังมีอีก 7 เมนูใหม่ ทั้งเบคอนเนื้อ AUS ยาว (เบคอนเนื้อในไห), เบคอนหมูยาวซอสเมเปิ้ล, หนวดปลาหมึกยักษ์ซอสอากะ, เนื้อติดมันพันชีสยืด, กุ้งเนยกระเทียมชีสยาว, ฮอตดอกซอสสไปซี่ และราเมนเย็น มาตอกย้ำความยืด ความยาว อิ่ม จุก แบบจัดเต็ม พร้อมด้วยการงัดกลยุทธ์ไม้เด็ด ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบความคุ้มค่า ด้วยการตั้งราคาที่สะใจมากยิ่งขึ้น เพียง 316++ บาท ตลอดทั้งแคมเปญ ถึง 19 พฤศจิกายน 2566 นี้เท่านั้น

ความสนุกยังไม่สุด! อากะ สร้างแรงกระเพื่อมให้กับผู้บริโภคอีกระลอก ด้วยการครีเอทกิจกรรม ชวนเล่นใหญ่ จัด AKA LONG SHOT CHALLENGE #อากะล่าตัวจี๊ดเปรี๊ยวซี๊ดถึงใจ แค่ถ่ายคลิปสุดจี๊ดในสไตล์คุณลง TikTok พร้อมติด #อากะล่าตัวจี๊ดเปรี๊ยวซี๊ดถึงใจ #AKALONGSHOTCHALLENGE รับส่วนลด 100 บาททันที และยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับ E-Voucher กว่า 20,000 บาทอีกด้วย ระยะเวลาร่วมสนุกกิจกรรม ตั้งแต่ 10 ตุลาคม – 31 ตุลาคม 2566 ประกาศผลผ่าน TikTok AKA Japanese Restaurant ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

“ทั้งนี้ทางแบรนด์ อากะ ก็จะยังคงรักษามาตรฐานในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และเราจะเป็นแบรนด์ที่พร้อมรับฟังเสียงของผู้บริโภค เพื่อมาต่อยอด Product ที่เกิดจาก Insight ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง และมั่นใจว่าแคมเปญต่อไปก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนแคมเปญฉลองครบรอบ 16 ปี ‘ความจุกที่ยืดยาว’ นี้ เช่นเดียวกัน” คุณมยุรี กล่าวทิ้งท้าย

จากความสำเร็จของแคมเปญที่เกิดขึ้น ไม่แน่ว่าช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่ใกล้จะถึงนี้ ทางแบรนด์ อากะ ก็คงไม่พลาดที่จะมอบเซอร์ไพรส์สนุก ๆ กันแบบต่อเนื่อง ผ่าน AKA LONG SHOT แต่จะเป็นรูปแบบไหน รสชาติอะไรนั้น ต้องรอติดตามทาง https://www.facebook.com/akarestaurant หรือ Line @ZENGroupTH แล้วเจอกันเร็ว ๆ นี้

supersab

Recent Posts

เอปสัน คว้า 2 รางวัลแห่งปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประสบการณ์ลูกค้า และแบรนด์อันดับหนึ่งเครื่องพิมพ์

เอปสัน (ประเทศไทย) สร้างความภาคภูมิใจครั้งยิ่งใหญ่ คว้า 2 รางวัลทรงเกียรติระดับประเทศประจำปี 2568 ได้แก่ รางวัล “Thailand Top Company Awards 2025” ในประเภท…

7 hours ago

NH Collection Samui Peace Resort รีสอร์ทหรูริมหาดบ่อผุด สัมผัสโอเอซิสแห่งการพักผ่อนบนเกาะสมุย

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการ เปิดตัวโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น สมุย พีซ รีสอร์ท (NH Collection Samui Peace Resort) รีสอร์ทหรูแห่งแรกภายใต้แบรนด์…

7 hours ago

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึก บีโอไอ เปิด “Thailand Fast Track” ดึงดูดสตาร์ทอัพทั่วโลก ปักหมุดไทยศูนย์กลางลงทุนแห่งใหม่

ทรู ดิจิทัล พาร์ค เดินหน้าผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในภูมิภาค ผนึกกำลังกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดตัวโครงการสำคัญ "Thailand Fast Track" เพื่อเติมเต็มความต้องการของสตาร์ทอัพและนักลงทุนจากทั่วโลกที่สนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โครงการ "Thailand Fast Track"…

9 hours ago

ไปรษณีย์ไทย จับมือ เมเจอร์ฯ เปิดตัว “Post Truck Bucket Set” สุดเก๋ เอาใจนักสะสมและคนรักหนัง เริ่ม 15 เม.ย. นี้

ไปรษณีย์ไทย สร้างความฮือฮาด้วยการจับมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว "Post Truck Bucket Set" บัคเก็ตเซ็ทป๊อปคอร์นสุดพิเศษ ที่มาในรูปแบบ "โมเดลรถส่งไปรษณีย์ไทย" สัญลักษณ์ที่คุ้นเคยของคนทุกยุคสมัย ผสานความคลาสสิกของไปรษณีย์ไทยเข้ากับความบันเทิงของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์…

9 hours ago

จระเข้ ผนึกกำลัง Q-CHANG และพันธมิตร เปิดแคมเปญ “WE’VE GOT YOUR BACK” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ซ่อมบ้านปลอดภัย หายกังวล

จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง บริษัท คิวช่าง จำกัด (Q-CHANG) พร้อมด้วยกลุ่มบริษัทพันธมิตร เอสซีจี แฟมิลี่ และผลิตภัณฑ์ตราช้าง เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “WE’VE GOT YOUR…

9 hours ago

HPE รุกตลาดคลาวด์ส่วนตัวเสมือน เปิดทางเลือกใช้งาน On-premise เสริมแกร่ง Aruba Networking Central

บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) ประกาศเปิดตัวฟังก์ชันใหม่สำหรับ HPE Aruba Networking Central โซลูชันบริหารจัดการเครือข่ายอัจฉริยะที่เน้นความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยได้เพิ่มทางเลือกการใช้งานระบบคลาวด์ส่วนตัวเสมือน (Virtual Private Cloud…

9 hours ago

This website uses cookies.