Business

เปิดตัวเอเจนซี่ Ampverse Pulse เจาะลึกกลุ่มการตลาดส่งเสริมนวัตกรรมเกม

Ampverse Group (แอมป์เวิร์ส กรุ๊ป) ประกาศเปิดตัวเอเจนซี่การตลาดเกมแบบครบวงจรในชื่อ Ampverse Pulse ซึ่งเกิดขึ้นจากความสำเร็จของหน่วยธุรกิจโซลูชันการตลาดของ Ampverse Group โดยมีเป้าหมายที่จะให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถมีส่วนร่วมกับชุมชนเกมและความบันเทิงที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย และตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA)

ด้วยฐานแฟนคลับกว่า 600 ล้านคน และ ความร่วมมือกับลูกค้ามากกว่า 300 ราย โซลูชันการค้า รวมไปถึงผลงานด้านเกมและความบันเทิงชั้นนำ โดยการเปิดตัว เอเจนซี่การตลาดเกมแบบครบวงจร ที่เกิดขึ้นหลังจากความสำเร็จในการสร้างรายได้ดีจากธุรกิจโซลูชันการตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเน้นย้ำถึงความต้องการที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพของบริษัทผ่านสื่อชั้นนำ รวมถึงแฟนอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง Bacon Time และทีมระดับตำนาน Made in Thailand (MiTH)

Ampverse Pulse ต้องการที่จะขยายการเป็น Solution ทางการตลาดเพื่อเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรให้กับแบรนด์และ Game Publisherโดยจะครอบคลุมกลยุทธ์และการดำเนินงานของอินฟลูเอนเซอร์ในวงการเกม ความร่วมมือด้าน IP ในเกมและความบันเทิง การโฆษณาภายในเกม – รวมถึงการเข้าใจและการวางแผนสื่อ เพื่อสร้างความร่วมมือในเรื่องการตลาดของเกม ที่จะสามารถสร้างอีเว้นท์ที่ตอบโจทย์สำหรับเหล่าเกมเมอร์ได้เพื่อสร้างความร่วมมือในเรื่องการตลาดของเกม ที่จะสามารถสร้างอีเวนต์ที่ตอบโจทย์สำหรับเหล่าเกมเมอร์ได้ โดยเอเจนซี่การตลาดเกมแบบครบวงจรจะได้รับประโยชน์จากระบบนิเวศที่ครบวงจร ประกอบด้วยพอร์ตโฟลิโอที่เติบโตขึ้นของสื่อบันเทิงและเกมที่เป็นเจ้าของและดำเนินการ การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกจากผู้ติดตาม 600 ล้านคนจากสื่อของ Ampverse Group และเครือข่ายขนาดใหญ่ รวมถึงข้อมูลพฤติกรรมและรูปแบบการซื้อของคนรุ่นใหม่ที่ได้จากผลิตภัณฑ์การค้า ทั้งนี้ ทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์และผลงานที่ได้รับการยอมรับยังช่วยสร้างกลยุทธ์และดำเนินการให้ลูกค้ามากกว่า 300 รายที่มุ่งเป้านักเล่นเกม

การเติบโตแบบก้าวกระโดดในการเป็นพาร์เนอร์กับแบรนด์

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Ampverse Groupในความร่วมมือกับแบรนด์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นที่จะพัฒนาเอเจนซี่การตลาดเกมแบบครบวงจร รวมถึงการนำเสนอบริการในภูมิภาค MENA เป็นครั้งแรก โดย Ampverse Group มีประวัติที่ยาวนานในการสร้างความสำเร็จกับแบรนด์จากหลากหลายภาคส่วน รวมถึง NaRaYa, Nivea, Red Bull, Burger King และ Koh Kae โดยแบรนด์ดั้งเดิมชั้นนำอย่าง NaRaYa ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงชุมชนเกมผ่านแคมเปญการสนับสนุนทีม Bacon Time ซึ่งช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมของแบรนด์ในชุมชนแฟน ๆ รวมถึงแบรนด์อาหารระดับโลกอย่าง Burger King โดยความร่วมมือระยะยาวของเอเจนซี่การตลาดเกมแบบครบวงจรจะสามารถช่วยขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมทางดิจิทัลและเพิ่มการรับรู้ในกลุ่มชุมชนแฟน ๆ ที่กว้างขวางขึ้น การเปิดตัวจะช่วยเสริมศักยภาพให้กับแบรนด์ต่าง ๆ โดยนำเสนอโซลูชันการตลาดที่ครบวงจรและมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความผูกพันและเพิ่มคุณค่าจากกลุ่มผู้ชมเกมและความบันเทิง

นอกจากนี้ จะยังคงสร้างพื้นฐานความไว้วางใจต่อไป ขยายขอบเขตและผลกระทบของความร่วมมือนี้ โดยช่วยเปิดตัวเกมที่ประสบความสำเร็จมากมายสู่ตลาดและเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Ragnarok Origin, Arena Breakout และ Genshin Impact

อาเรีย วอง (Aria Wong) ผู้จัดการแบรนด์อาวุโสของทีมการตลาดต่างประเทศ MoreFun Studio ของ Tencent เผยว่า “การที่ได้ร่วมงานกับ Ampverse Pulse นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากของ Arena Breakout ในประเทศไทย โดยมีส่วนช่วยผลักดันให้ Arena Breakout มีคนรู้จักมากขึ้นทั้งในวงการเกมและวงการบันเทิง ทำให้การทำการตลาดในประเทศไทยได้รับผลตอบรับที่ดีมาก”

“เอเจนซี่การตลาดเกมแบบครบวงจร ไม่ใช่แค่นำเสนอโซลูชันด้านการตลาด แต่เป็นเอเจนซีของคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจวัยรุ่นยุคปัจจุบันอย่างดี เห็นได้จาก DNA แนวเกมของเรา ซึ่งจะเป็นตัวสะท้อนความตั้งใจเราในการรับมือกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของแบรนด์และผู้จัดจำหน่ายเกมที่ต้องการให้เกิดการตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนรุ่นใหม่” คุณชาลี เบลลี่ (Charlie Baillie) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ampverse Group กล่าว “ในขณะที่วงการเกมยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดเป็นวัฒนธรรมยอดนิยม ซึ่งสิ่งที่ช่วยให้เข้าใจวัฒนธรรมของคอมมิวนิตีเกมได้มากขึ้น คือโซลูชันด้านการตลาดที่สร้างสรรค์ การสร้างอิมแพคได้ในวงกว้าง และการมีปฏิสัมพันธ์กับคอมมิวนิตีเกมได้ โดยเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะ”

AIS ดึง “หลัว อวิ๋น ซี” นักแสดงจากแดนมังกร นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวจีน

supersab

Recent Posts

ไปรษณีย์ไทย จัดหนักส่งท้ายปี EMS เริ่มต้น 30 บาท หนุนคนไทยส่งความสุขทั่วประเทศ

รองนายกฯ ประเสริฐ มอบของขวัญปีใหม่ 2568 ผ่านไปรษณีย์ไทย อัดโปรโมชั่น EMS ราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 30 บาท หวังลดต้นทุนค่าขนส่ง กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงเทศกาล กรุงเทพฯ –…

17 hours ago

เซ็นทารา เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ระดมทุนพันล้าน ผ่าน “หุ้นกู้ Sustainability-Linked Bond” ครั้งแรก

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ประกาศก้าวสำคัญบนเส้นทางสู่ความยั่งยืน ด้วยการเสนอขายตราสารหนี้เพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainability-Linked Bond เป็นครั้งแรก มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบการดำเนินงานด้าน ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม…

17 hours ago

LINE NEXT เตรียมเปิดตัว “Mini Dapps” บนแอป LINE ต้นปี 2568

LINE NEXT Inc. บริษัทร่วมทุนของ LINE ที่มุ่งพัฒนาและขยายระบบนิเวศ Web3 ประกาศความร่วมมือกับสถาบัน Kaia DLT Foundation (Kaia) ในการเปิดตัว “Mini Dapps”…

18 hours ago

Coursera เผยคนไทยแห่เรียน GenAI พุ่ง 330% ในปี 67 ชี้ชัดทักษะ AI กุญแจสำคัญสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่

แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ระดับโลกเผยข้อมูลผู้เรียนไทยกว่า 1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 330% ในปี 2567 ตอกย้ำความสำคัญของทักษะ GenAI และทักษะเฉพาะทาง เพื่อความสำเร็จในโลกการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI Coursera เปิดเผยรายงานแนวโน้มการเรียนรู้ของผู้ใช้ชาวไทยในปี 2567…

18 hours ago

BizTalk x Sunny Horo ดวงประจำวันที่ 16 – 22 ธันวาคม 2567

BizTalk x Sunny Horo กับคอลลัมน์ ดวงธุรกิจ Weekly ชวนมาอัพเดต ดวงประจำวันที่ 16 – 22 ธันวาคม 2567 กัน ใครเกิดตรงกับวันไหน มาดูกันเลย…

18 hours ago

เศรษฐกิจไทยปี 68 เชื่องช้าเหมือน “งูแมวเซา”

Biztalk วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 67 ชวนมองอนาคตเศรษฐกิจไทย "ปีงู" ใน "ปี 68" ท่ามกลางความท้าทายรอบด้าน ที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยเคลื่อนไหว "เชื่องช้า" เหมือน "งูแมวเซา"…

18 hours ago