บ้านปู (BANPU) เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งรับมือความผันผวนของตลาดโลก ประกาศขับเคลื่อนกลยุทธ์ “Energy Symphonics” ด้วย 4 แนวทางหลัก เสริมทัพด้วยแผนธุรกิจเชิงรุกของแต่ละกลุ่มธุรกิจเรือธงในปี 2568 มุ่งเป้าสู่การเป็นบริษัทพลังงานที่ยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้กับผู้ถือหุ้น
สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ประเมินสถานการณ์พลังงานโลกอย่างรอบด้าน พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับนโยบายพลังงานในประเทศยุทธศาสตร์ โดยในปี 2568 จะมุ่งเน้นการจัดสรรเงินทุนไปยังสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง ควบคู่ไปกับการปรับโครงสร้างอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนให้สมดุล เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน
4 แนวทางขับเคลื่อนกลยุทธ์ “Energy Symphonics”
แผนธุรกิจเชิงรุกของแต่ละกลุ่มธุรกิจเรือธง ปี 2568
ผลประกอบการปี 2567 และความคืบหน้าสำคัญ
–Design Village Ratchada แลนด์มาร์คใหม่รัชดาฯ ชูคอนเซ็ปต์ Community Living Mall ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
TECNO เปิดตัว "TECNO AI Ecosystem" ระบบนิเวศ AI แบบครบวงจรที่มุ่งเน้นการใช้งานจริง พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ผสานเทคโนโลยี AI ไว้อย่างลงตัว ได้แก่ สมาร์ทโฟน CAMON 40…
YouTube เดินหน้าขยายทางเลือกใหม่ให้ผู้ใช้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมวิดีโอแบบไร้โฆษณา ด้วยการเตรียมเปิดตัว "YouTube Premium Lite" ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยเป็นบริการใหม่ล่าสุดที่จะมาตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรับชมคอนเทนต์คุณภาพจากครีเอเตอร์คนโปรดโดยไม่มีสิ่งรบกวน ในราคาเริ่มต้นสุดคุ้มเพียง 89 บาทต่อเดือน การเปิดตัว YouTube Premium Lite…
ในยุคที่โลกดิจิทัลเชื่อมต่อถึงกันอย่างไร้พรมแดน การเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวด เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ Telehouse Thailand ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ ร่วมกับ HGC Global Communications Limited (HGC) และ Amsterdam Internet…
True - dtac เปิดตัวแพ็กเกจโรมมิ่งใหม่ล่าสุด "GO Travel EXCLUSIVE" ที่มาพร้อมความคุ้มค่าและความสะดวกสบายเหนือกว่าที่เคยมีมา ด้วยเน็ตจุใจ 30GB โทรและรับสายฟรี 100 นาที ส่ง SMS ฟรี 100 ข้อความ…
ในยุคที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แทรกซึมทุกอณูของชีวิตดิจิทัล เครือข่าย 5G-Advanced (5G-A) จึงเป็นดั่งขุมพลังสำคัญที่พร้อมจะขับเคลื่อนอนาคตให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น หลี่ เผิง รองประธานอาวุโสฝ่ายองค์กรและประธานฝ่ายขายและบริการไอซีทีของหัวเว่ย (Huawei) ได้ออกมาเผยวิสัยทัศน์อันกว้างไกล โดยเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของ AI ในการปลดล็อกมูลค่าสูงสุดของเครือข่าย…
โอลิค (OLIC) บริษัทในเครือ ฟูจิ ฟาร์มา ประเทศญี่ปุ่น เขย่าวงการสุขภาพสตรีไทยและอาเซียน เปิดตัวนวัตกรรมยาคุมกำเนิดฮอร์โมนเอสโตรเจนธรรมชาติ ชูจุดเด่นปลอดภัยและตรงจุด พร้อมลุยตลาดสุขภาพสตรีมูลค่ามหาศาลกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มุ่งหวังเป็นพันธมิตรที่เข้าใจและดูแลสุขภาพของผู้หญิงอย่างแท้จริง ปลุกกระแสสุขภาพสตรีทั่วโลก ตลาด…