Business

BBDO ประกาศวิสัยทัศน์ “Do Big Things” สร้างงานที่อิมแพ็คและมีความหมาย

บีบีดีโอ (BBDO) เอเจนซี่โฆษณา ประกาศศักราชใหม่ปี 2025 เปิดตัววิสัยทัศน์ “Do Big Things” มุ่งสร้างสรรค์งานโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ สร้างอิมแพ็คเชิงบวก และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม พร้อมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่กล้าคิดใหญ่ ทำใหญ่ และสร้างความแตกต่างอย่างมีความหมาย

ทำความรู้จักกับแนวคิด “Do Big Things”

กว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา บีบีดีโอสร้างชื่อด้วยปรัชญา “The Work, The Work, The Work” ที่ให้ความสำคัญกับผลงานเป็นอันดับแรก ซึ่งยังคงเป็นรากฐานสำคัญของบีบีดีโอเสมอมา แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นมากกว่าการพัฒนา มันคือการขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กรของบีบีดีโอไปอีกขั้น “Do Big Things” คือแนวคิดใหม่ที่สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง การคิดให้ใหญ่ขึ้น การท้าทายทุกกรอบความคิด และยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรม ให้กลับไปสู่จุดหมายที่แท้จริงของโฆษณาก็คือการสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายกับสังคม

พลังของการคิดใหญ่ (The Power of Big Thinking)

Nancy Reyes, CEO, BBDO Worldwide กล่าวว่า หลายคนบอกว่าโฆษณากำลังจะตาย บอกว่า “การคิดใหญ่” คือสิ่งที่ล้าสมัย เป็นเรื่องของอดีต แต่สำหรับแนนซี่ คนที่คิดว่า “การคิดใหญ่” เป็นสิ่งที่ผิด ไม่ถูกยุค นั่นแหละคือ ความคิดที่ “เล็ก” เกินไป เพราะที่บีบีดีโอ เราเชื่อในการคิดใหญ่ และทำงานที่อิมแพ็ค ปัญหาใหญ่ๆ ของโลกต่างต้องการไอเดียที่กล้าหาญ เรื่องราวที่ทรงพลัง และแบรนด์ที่พร้อมสร้างผลงานที่เกิดแรงกระเพื่อมกับสังคม แบรนด์ที่ดีที่สามารถกำหนดอนาคตของตลาด ส่วนมากจะเป็นแบรนด์ที่คิดใหญ่ กล้าลองสิ่งใหม่ กล้าทำงานที่สร้างกระแส นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเชื่อใน “Do Big Things”

“ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ ต้องการกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่แท้จริง บุคลากรที่ยิ่งใหญ่ จะเติบโตและเปล่งประกายที่สุดในที่ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เป็นเวอร์ชั่นที่ยิ่งใหญ่กว่าที่พวกเค้าคิด แบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ ไม่เคยพอใจกับความธรรมดา พวกเขาพร้อมท้าทายและสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เสมอ”

มุมมองระดับภูมิภาค: การคิดใหญ่ในเอเชีย

เอเชียเป็นตลาดที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก แบรนด์ต่างๆ กำลังเติบโตในอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อน และพวกเขาต้องการๆ แก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีวิสัยทัศน์และสามารถเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างดี

Tze Kiat Tan, CEO BBDO Asia กล่าวว่า “ตลาดของเอเชียไม่ได้แค่เติบโต แต่มันกำลังเปลี่ยนแปลงในความเร็วที่ไม่มีที่ไหนเทียบได้ ที่นี่ ความคิดสร้างสรรค์ต้องเคลื่อนที่อย่างเร็ว อย่างชาญฉลาด และกล้าหาญกว่าเดิม ไม่ใช่แค่สร้างไอเดียที่โดนใจ แต่ต้องสามารถพลิกโฉมทั้งอุตสาหกรรม Do Big Things ไม่ใช่แค่เรื่องของขนาด แต่มันคือการสร้างนวัตกรรมอย่างไร้ขีดจำกัด ปรับตัวอย่างชาญฉลาด และกำหนดอนาคตแห่งความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ทั้งลึกซึ้งกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และทรงพลังในระดับโลก”

มุมมองประเทศไทย: การตลาดไทยที่ขับเคลื่อนด้วย Emotion Marketing

ทสร บุณยเนตร Chief Creative Officer, BBDO Bangkok กล่าวว่า “เวลาไปตัดสินงานโฆษณาที่ต่างประเทศ เราจะได้เปิดมุมมองที่ทั้งโลกมีต่องานโฆษณาไทย พวกเค้าคิดว่างานโฆษณาของเรานั่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหาที่ใดเหมือนเนี้ยะไม่มี โดยเฉพาะสำหรับผม มันไม่ใช่แค่โฆษณา แต่มันคือ Soft Power ที่สามารถขับเคลื่อนอารมณ์ของผู้คนทั่วโลก ความหมายของผมคือ ที่ไหนสักแห่งบนโลกตอนนี้ อาจมีคนกำลังหัวเราะไปกับโฆษณาตลกของ ‘ไก่ห้าดาว’ ในขณะที่อีกฟากของโลก มีคนกำลังน้ำตาไหลกับโฆษณาดราม่าที่สุดกินใจ นี่คืออิทธิพลของโฆษณาของประเทศไทย ที่บีบีดีโอ เราเชื่อในการสร้างโฆษณาที่ทำให้ผู้คนรู้สึก สร้างบันดาลใจ และเปิดสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ‘Do Big Things’ คือนิยามที่สมบูรณ์แบบของปรัชญานี้”

มเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์, CEO, BBDO Bangkok กล่าวว่า “ผลงานความคิดสร้างสรรค์จากคนไทยนั่นโด่งดังระดับที่ทั่วโลกนับถือ และในขณะที่เศรษฐกิจประเทศกำลังท้าทายพวกเรา เราก็กำลังก้าวไปอีกขั้นด้วย ‘DO BIG THINGS’ มันไม่ใช่แค่คำขวัญ แต่มันเป็นความตั้งใจและเป็นคำมั่นของเรา ที่จะพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้โตขึ้น ด้วยความคิดสร้างสรรค์อันทรงคุณค่า มันไม่เกี่ยวกับขนาดของงาน แต่มันเกี่ยวกับความอิมแพ็ค ไม่ว่าบรีฟจะใหญ่หรือจะเล็ก ทุกๆ งานที่รังสรรค์ออกมานั้น ต่างต้องถูกบรรจง รังสรรค์ อย่างแม่นยำ เพื่อทำให้แบรนด์สามารถเชื่อมโยงกับผู้บริโภคและชนะใจผู้บริโภค หรือเปลี่ยนความคิดพวกเค้า และฝากความคิดที่มีความหมายให้คนเจนต่อไป”

Nancy Reyes กล่าวทิ้งท้ายว่า “นี่ไม่ใช่แค่การกำหนดทิศทางใหม่ แต่มันเป็นก้าวสำคัญของพวกเรา และเป็นการเปลี่ยนวิธีคิด ความคิดสร้างสรรค์ และการเชื่อมโยงกับผู้คนของแบรนด์ ที่บีบีดีโอ ‘Do Big Things’ ไม่ใช่แค่ปรัชญา แต่มันคือคำมั่นสัญญาของเรา ที่จะผลักดันงานโฆษณา คิดให้ใหญ่ขึ้น และทำให้แบรนด์ลูกค้าโดดเด่นจนเป็นไอคอนแห่งยุค”

CKPower เผยปี 67 รายได้ 10,789 ล้านบาท EBITDA โต 8% มั่นใจปี 68 เติบโตต่อเนื่อง

supersab

Recent Posts

Canon เปิดราคา V-Series ในรุ่น EOS R50 V และ PowerShot V1

แคนนอน (Canon) เปิดตัวกล้องซีรีส์ V ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ EOS R50 V และ PowerShot V1 ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมองหากล้องขนาดกะทัดรัด…

4 hours ago

Thailand Aims for Global Healthcare Hub Status: Roche & Medical Technology Council Unite to Elevate Lab Standards

Thailand is taking a significant step towards becoming a leading medical and wellness hub in…

4 hours ago

แล็บไทยพลิกโฉม! โรชผนึกสภาเทคนิคฯ ยกระดับมาตรฐาน สู่ศูนย์กลางการแพทย์โลก

ทะยานสู่ Medical Hub! โรช ไดแอกโนสติกส์ จับมือสภาเทคนิคการแพทย์ เสริมแกร่งห้องแล็บไทย ตั้งเป้า 150 แห่งเข้าร่วมโครงการ Lab Benchmarking 2025 พร้อมดันมาตรฐานสากล เพิ่มห้องแล็บรับรอง…

4 hours ago

ดีอี-ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลัง! ส่งด่วน EMS ผลไม้ทั่วไทย เริ่มต้น 60 บาท หนุนเกษตรกร กระจายผลผลิต 6.7 ล้านตัน

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวบริการ "EMS ส่งด่วนผลไม้" ในอัตราค่าบริการสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 3 กิโลกรัม 60 บาททั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยในการกระจายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้สดใหม่…

4 hours ago

“Market Place เทพรักษ์” เปิดแล้ว ดึงแบรนด์ดังกว่า 360 ร้านค้า สร้างศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ครบวงจร ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่

"Market Place เทพรักษ์" เปิดตัวแล้ว! โมเดลใหม่ Community Mall ผสาน Urban Fresh Market ชู Neighbourhood-Centric ยึดใจกลางพหลฯ-วัชรพล ดึงแบรนด์ดังกว่า…

4 hours ago

กฟผ. – มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เตรียมนำทีมวิศวกรและช่างอาสา กฟผ. ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคารโรงเรียน สพฐ.

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ศูนย์กลางประเทศเมียนมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของไทยได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนภายใต้การดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กฟผ. จึงร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา…

8 hours ago

This website uses cookies.