บีบีดีโอ (BBDO) เอเจนซี่โฆษณา ประกาศศักราชใหม่ปี 2025 เปิดตัววิสัยทัศน์ “Do Big Things” มุ่งสร้างสรรค์งานโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ สร้างอิมแพ็คเชิงบวก และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม พร้อมเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่กล้าคิดใหญ่ ทำใหญ่ และสร้างความแตกต่างอย่างมีความหมาย
กว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา บีบีดีโอสร้างชื่อด้วยปรัชญา “The Work, The Work, The Work” ที่ให้ความสำคัญกับผลงานเป็นอันดับแรก ซึ่งยังคงเป็นรากฐานสำคัญของบีบีดีโอเสมอมา แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นมากกว่าการพัฒนา มันคือการขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กรของบีบีดีโอไปอีกขั้น “Do Big Things” คือแนวคิดใหม่ที่สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง การคิดให้ใหญ่ขึ้น การท้าทายทุกกรอบความคิด และยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรม ให้กลับไปสู่จุดหมายที่แท้จริงของโฆษณาก็คือการสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายกับสังคม
Nancy Reyes, CEO, BBDO Worldwide กล่าวว่า หลายคนบอกว่าโฆษณากำลังจะตาย บอกว่า “การคิดใหญ่” คือสิ่งที่ล้าสมัย เป็นเรื่องของอดีต แต่สำหรับแนนซี่ คนที่คิดว่า “การคิดใหญ่” เป็นสิ่งที่ผิด ไม่ถูกยุค นั่นแหละคือ ความคิดที่ “เล็ก” เกินไป เพราะที่บีบีดีโอ เราเชื่อในการคิดใหญ่ และทำงานที่อิมแพ็ค ปัญหาใหญ่ๆ ของโลกต่างต้องการไอเดียที่กล้าหาญ เรื่องราวที่ทรงพลัง และแบรนด์ที่พร้อมสร้างผลงานที่เกิดแรงกระเพื่อมกับสังคม แบรนด์ที่ดีที่สามารถกำหนดอนาคตของตลาด ส่วนมากจะเป็นแบรนด์ที่คิดใหญ่ กล้าลองสิ่งใหม่ กล้าทำงานที่สร้างกระแส นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเชื่อใน “Do Big Things”
“ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ ต้องการกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่แท้จริง บุคลากรที่ยิ่งใหญ่ จะเติบโตและเปล่งประกายที่สุดในที่ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เป็นเวอร์ชั่นที่ยิ่งใหญ่กว่าที่พวกเค้าคิด แบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ ไม่เคยพอใจกับความธรรมดา พวกเขาพร้อมท้าทายและสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เสมอ”
เอเชียเป็นตลาดที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่สุดในโลก แบรนด์ต่างๆ กำลังเติบโตในอัตราที่ไม่เคยมีมาก่อน และพวกเขาต้องการๆ แก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีวิสัยทัศน์และสามารถเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างดี
Tze Kiat Tan, CEO BBDO Asia กล่าวว่า “ตลาดของเอเชียไม่ได้แค่เติบโต แต่มันกำลังเปลี่ยนแปลงในความเร็วที่ไม่มีที่ไหนเทียบได้ ที่นี่ ความคิดสร้างสรรค์ต้องเคลื่อนที่อย่างเร็ว อย่างชาญฉลาด และกล้าหาญกว่าเดิม ไม่ใช่แค่สร้างไอเดียที่โดนใจ แต่ต้องสามารถพลิกโฉมทั้งอุตสาหกรรม Do Big Things ไม่ใช่แค่เรื่องของขนาด แต่มันคือการสร้างนวัตกรรมอย่างไร้ขีดจำกัด ปรับตัวอย่างชาญฉลาด และกำหนดอนาคตแห่งความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบที่ทั้งลึกซึ้งกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และทรงพลังในระดับโลก”
ทสร บุณยเนตร Chief Creative Officer, BBDO Bangkok กล่าวว่า “เวลาไปตัดสินงานโฆษณาที่ต่างประเทศ เราจะได้เปิดมุมมองที่ทั้งโลกมีต่องานโฆษณาไทย พวกเค้าคิดว่างานโฆษณาของเรานั่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหาที่ใดเหมือนเนี้ยะไม่มี โดยเฉพาะสำหรับผม มันไม่ใช่แค่โฆษณา แต่มันคือ Soft Power ที่สามารถขับเคลื่อนอารมณ์ของผู้คนทั่วโลก ความหมายของผมคือ ที่ไหนสักแห่งบนโลกตอนนี้ อาจมีคนกำลังหัวเราะไปกับโฆษณาตลกของ ‘ไก่ห้าดาว’ ในขณะที่อีกฟากของโลก มีคนกำลังน้ำตาไหลกับโฆษณาดราม่าที่สุดกินใจ นี่คืออิทธิพลของโฆษณาของประเทศไทย ที่บีบีดีโอ เราเชื่อในการสร้างโฆษณาที่ทำให้ผู้คนรู้สึก สร้างบันดาลใจ และเปิดสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ‘Do Big Things’ คือนิยามที่สมบูรณ์แบบของปรัชญานี้”
สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์, CEO, BBDO Bangkok กล่าวว่า “ผลงานความคิดสร้างสรรค์จากคนไทยนั่นโด่งดังระดับที่ทั่วโลกนับถือ และในขณะที่เศรษฐกิจประเทศกำลังท้าทายพวกเรา เราก็กำลังก้าวไปอีกขั้นด้วย ‘DO BIG THINGS’ มันไม่ใช่แค่คำขวัญ แต่มันเป็นความตั้งใจและเป็นคำมั่นของเรา ที่จะพร้อมขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าให้โตขึ้น ด้วยความคิดสร้างสรรค์อันทรงคุณค่า มันไม่เกี่ยวกับขนาดของงาน แต่มันเกี่ยวกับความอิมแพ็ค ไม่ว่าบรีฟจะใหญ่หรือจะเล็ก ทุกๆ งานที่รังสรรค์ออกมานั้น ต่างต้องถูกบรรจง รังสรรค์ อย่างแม่นยำ เพื่อทำให้แบรนด์สามารถเชื่อมโยงกับผู้บริโภคและชนะใจผู้บริโภค หรือเปลี่ยนความคิดพวกเค้า และฝากความคิดที่มีความหมายให้คนเจนต่อไป”
Nancy Reyes กล่าวทิ้งท้ายว่า “นี่ไม่ใช่แค่การกำหนดทิศทางใหม่ แต่มันเป็นก้าวสำคัญของพวกเรา และเป็นการเปลี่ยนวิธีคิด ความคิดสร้างสรรค์ และการเชื่อมโยงกับผู้คนของแบรนด์ ที่บีบีดีโอ ‘Do Big Things’ ไม่ใช่แค่ปรัชญา แต่มันคือคำมั่นสัญญาของเรา ที่จะผลักดันงานโฆษณา คิดให้ใหญ่ขึ้น และทำให้แบรนด์ลูกค้าโดดเด่นจนเป็นไอคอนแห่งยุค”
–CKPower เผยปี 67 รายได้ 10,789 ล้านบาท EBITDA โต 8% มั่นใจปี 68 เติบโตต่อเนื่อง
แคนนอน (Canon) เปิดตัวกล้องซีรีส์ V ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ได้แก่ EOS R50 V และ PowerShot V1 ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่กำลังมองหากล้องขนาดกะทัดรัด…
Thailand is taking a significant step towards becoming a leading medical and wellness hub in…
ทะยานสู่ Medical Hub! โรช ไดแอกโนสติกส์ จับมือสภาเทคนิคการแพทย์ เสริมแกร่งห้องแล็บไทย ตั้งเป้า 150 แห่งเข้าร่วมโครงการ Lab Benchmarking 2025 พร้อมดันมาตรฐานสากล เพิ่มห้องแล็บรับรอง…
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ร่วมกับ ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวบริการ "EMS ส่งด่วนผลไม้" ในอัตราค่าบริการสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 3 กิโลกรัม 60 บาททั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยในการกระจายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้สดใหม่…
"Market Place เทพรักษ์" เปิดตัวแล้ว! โมเดลใหม่ Community Mall ผสาน Urban Fresh Market ชู Neighbourhood-Centric ยึดใจกลางพหลฯ-วัชรพล ดึงแบรนด์ดังกว่า…
นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา เผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ศูนย์กลางประเทศเมียนมา ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ของไทยได้รับความเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งโรงเรียนภายใต้การดูแลของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กฟผ. จึงร่วมกับมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา…
This website uses cookies.