บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK มั่นใจกลยุทธ์ถูกทาง สะท้อนผ่านการปรับเป้าการเติบโตของรายได้จาก 100% เป็น 120% ทะยานแตะ 1,200 ล้านบาท ปีนี้ พร้อมเดินเกมรุกขยายธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง คาดรายได้จากตลาดยุโรปและอาเซียนจะเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ พร้อมวางแผนลุยเปิดตลาดอเมริกาหลังพบดีมานด์การใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง รวมถึงแผนเสริมแกร่งธุรกิจแบบ 360º ครอบคลุมทั้งกลุ่มบริการเดิม พร้อมเพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ปักหมุดผลประกอบการปี 2568 เติบโต 5 เท่า เมื่อเทียบกับรายได้ปี 2565 ที่มีรายได้ 564 ล้านบาท
–ปลุกย่านครั้งใหญ่! “Central Westville” ฤกษ์ดีเปิด 29 พ.ย. 66 นี้
นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Generative AI อย่างเข้มข้น รับกระแสการใช้ประโยชน์จาก AI ในภาคธุรกิจ หวังปั้นเป็นอีกหนึ่งบริการเด่น หนุนสัดส่วน Recurring Income เพิ่ม อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดังกล่าวร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอีกด้วย
พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK กล่าวว่า บลูบิคกำลังเดินทางเข้าสู่ปีที่ 10 ในเดือนกันยายนนี้ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตและสามารถสร้างผลกำไรแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ ทำให้ปัจจุบันบลูบิคมีพื้นฐานและความพร้อมที่แข็งแกร่ง มีบริการแบบ End-to-End ที่สามารถเทียบชั้นกับบริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันระดับสากล และยังมีศักยภาพในการขยายตัวไปยังธุรกิจและตลาดที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าแผนงานและเป้าหมายที่วางไว้ทั้ง 4 ด้านนี้ จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตในช่วง 3 ปีนับจากนี้
1) การขยายธุรกิจต่างประเทศ คาดรายได้โตแกร่งพร้อมทำนิวไฮปีนี้ ตั้งเป้ารุกตลาดอเมริกา
บริษัทฯ วางแผนจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังศึกษาตลาดพบดีมานด์ด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันยังคงเติบโตแข็งแกร่ง ผนวกกับกระแสการใช้ IT Outsourcing กำลังมาแรง มั่นใจจุดแข็งของบริษัทฯ ที่เชี่ยวชาญทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจสามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีประสบการณ์ในงานระดับสากลทั้งเอเชียและยุโรป รวมถึงมีศักยภาพในการรับงานขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อน เพราะมีจำนวนผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีพร้อมรองรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศผ่าน Bluebik Technology Center ในประเทศอินเดียและเวียดนาม
2) แผนเปิดตัวบริการ Generative AI ที่สามารถใช้งานเชิงธุรกิจประยุกต์ได้ในทุกอุตสาหกรรม
ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) บลูบิคจึงเห็นโอกาสในการนำ AI มาใช้เพื่อต่อยอดและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนา 2 สุดยอดซอฟต์แวร์ Generative AI ที่ต่อยอดจากเทคโนโลยี ChatGPT ได้แก่ Marketing Intelligence – MI และ Knowledge Management – KM ซึ่ง MI และ KM สามารถใช้งานได้จริงในโลกธุรกิจและเหมาะกับทุกอุตสาหกรรม ซึ่งจะนำร่องประยุกต์ใช้กับลูกค้าปัจจุบันในบางราย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดเวลา และคาดกว่า Generative AI จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่ม Recurring Income และเสริมแกร่งด้านบริการให้กับบริษัทฯ
3) ธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ประตูสู่ความร่วมมือกับพันธมิตร สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่
นอกจากแพลตฟอร์มด้านทรัพยากรมนุษย์อย่าง HumanOS ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำมากมายทั่วประเทศ บลูบิคยังพัฒนา White Label Platform หรือแพลตฟอร์มธุรกิจพร้อมใช้งาน ภายใต้แนวคิด APIs First (Application Programming Interfaces) ที่สามารถเชื่อมต่อระบบหนึ่งกับอีกระบบหนึ่งได้อย่างสะดวก ซึ่งธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มนี้สามารถนำไปสู่ความร่วมมือใหม่ ๆ กับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสเติบโตร่วมกันในแง่มุมต่าง ๆ ได้
4) การควบรวมกิจการอย่างต่อเนื่อง (Mergers & Acquisitions – M&A) เสริมแกร่งบริการ End-to-End หนุนเติบโตแบบก้าวกระโดด
M&A เป็นแผนงานสำคัญที่สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับบลูบิค โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นสร้างความร่วมมือและเข้าซื้อกิจการที่สามารถเสริมแกร่งให้กับบริการหลักและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ จากแผนการขยายตัวผ่าน M&A ที่ผ่านมา ทำให้บลูบิคมีความพร้อมและศักยภาพที่จะสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ คาดสามารถปิดดีลได้อย่างน้อยหนึ่งรายในปีนี้
“นอกจากการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างบลูบิคและบริษัทย่อยแล้ว การขยายธุรกิจต่างประเทศ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มถือเป็นไฮไลท์ของเราในปีนี้ ในขณะที่การขยายธุรกิจผ่าน M&A ยังคงเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตทั้งในส่วนบริการหลักและโอกาสใหม่ทางธุรกิจ” พชร กล่าว
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…