บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP ผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าคุณภาพระดับสากล เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2567 มีรายได้รวมจำนวน 1,134 ล้านบาท และมีกำไรจากการดำเนินงานก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA)รวม 2,266 ล้านบาท กำไรสุทธิลดลง 965 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 46 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยหลักเกิดจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทที่แข็งค่า และสภาพอากาศช่วงเวลาที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกาไม่เกิดคลื่นความร้อนรุนแรงเหมือนในช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงส่งผลต่อความต้องการไฟฟ้าและราคา ทำให้ปริมาณการขายไฟและราคาปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเน้นสร้างกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น (D/E) ให้อยู่ในระดับต่ำ
อิศรา นิโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP กล่าวว่า “แม้ในไตรมาส 3 BPP จะเผชิญความท้าทายจากการแข็งค่าของเงินสกุลบาทต่อเงินสกุลเหรียญสหรัฐ และความต้องการไฟฟ้าที่ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอันเนื่องมาจากสภาพอากาศ โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนของ BPP ยังคงมีส่วนสำคัญในการสร้างสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยเสถียรภาพในการผลิตและจ่ายไฟฟ้าของทั้งโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี (BLCP) ในไทย โรงไฟฟ้าเอชพีซี (HPC) ใน สปป.ลาว โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม (CHPs) ในจีน และโรงไฟฟ้าแฝด Temple l และ Temple ll ในสหรัฐอเมริกา ขณะที่บริษัทฯ เดินหน้าสร้างมูลค่าจากสินทรัพย์ที่มีอยู่ ขยายกำลังผลิตไฟฟ้าที่มีคุณภาพ และลดการปล่อย CO2 ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานอย่างยั่งยืน”
ความคืบหน้าที่สำคัญในไตรมาสที่ผ่านมา ประกอบด้วย
“บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยเน้นสร้างการเติบโตควบคู่ไปกับความยั่งยืน ภายใต้หลัก ESG เพื่อส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยจะชี้แจงวิสัยทัศน์ของการเปลี่ยนผ่านธุรกิจผลิตพลังงานอย่างยั่งยืน สู่เป้าหมายในปี 2030 ตลอดจนการวิเคราะห์ทิศทางการเติบโตของธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าในกลุ่มประเทศยุทธศาสตร์ของ BPP ในเร็วๆ นี้” อิศรา กล่าวปิดท้าย
–XPG เปิดงบ 9 เดือนกำไรโตกว่า 60% Q4 เร่งสปีดรุกขยายฐานลูกค้าผ่านกองทุน “X-PEGINFRA-UI”
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการประเมินด้านความยั่งยืนระดับสูงสุดในอุตสาหกรรม Oil & Gas Refinery and Marketing จากการประเมินของ S&P Global…
• ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ ‘ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่’ มาพร้อมราคาแนะนำช่วงเปิดตัว 899,000 บาท* ในรุ่น e:HEV E จำนวนจำกัด เพื่อให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น โดยมาพร้อมข้อเสนอรับฟรีประกันภัย…
HIGHLIGHTS• 🍝 EAT: เปิดตัวในงานนี้เป็นที่แรก! กับเมนูพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟรังสรรค์โดย 5 ร้านดังที่การันตีความอร่อยโดย #GrabThumbsUp ได้แก่ SOURI, เผ็ดเผ็ด, ROOTS, โอ้กะจู๋ และ Shake…
Spotify เปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 3 ปี 2024 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสู่ปีแรกที่บริษัทสามารถทำกำไรได้ตลอดทั้งปี จำนวนผู้ใช้งานรายเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้า เป็น 640 ล้านคน ในขณะที่จำนวนสมาชิกพรีเมียมเพิ่มขึ้น 12% เป็น 252 ล้านคน รายได้รวมเติบโต 19% เป็น 3.988 พันล้านยูโร และมีกำไรสุทธิ 300 ล้านยูโร Daniel Ek, Founder & CEO ของ Spotify กล่าวว่า “เราไม่เคยอยู่ในตำแหน่งที่ก้าวหน้ากว่านี้มาก่อน ต้องขอบคุณและยกย่องการทำงานที่ยอดเยี่ยมของทีมงาน…
บริษัท ไอเอสอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด "ISR" ประกาศเปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ณ โครงการคาสเคด บางนา เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำ ไอเอสอาร์ เป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือสำหรับโรงแรมและร้านอาหาร ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในการนำเสนอโซลูชันครบวงจร ตั้งแต่…
นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “สำหรับผลการดำเนินธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ในไตรมาส…