แคนนอน ประเทศไทย ส่งแคมเปญการตลาด “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียน นักศึกษา, SME, Startup รวมไปถึง Enterprise ที่ต้องการแก้ปัญหาการทำงานด้วยพรินเตอร์ที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่าย และมีความเป็นมืออาชีพ
“พรินเตอร์” เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่มีความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์รายงานการประชุม เอกสารสำคัญทางบัญชี หรือตัวอย่างภาพงานที่บริษัทต้องการให้ลูกค้าเห็นถึงความสวยงาม สมจริง รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษา ที่วันนี้ยังต้องพรินต์รายงานส่งอาจารย์อีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ หลายองค์กรยังประสบกับเรื่องยุ่งยากของการใช้งานพรินเตอร์ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์เอกสารจำนวนมากโดยไม่ติดขัด การดูแลรักษาเครื่องพรินเตอร์ หรือเปลี่ยนตลับหมึกด้วยตัวเอง
หากลงมาดูถึงพฤติกรรมการใช้งานพรินเตอร์ในแต่ละกลุ่มจะพบว่ามีปัญหาและความต้องการที่แตกต่างกันออกไป
1) นักเรียน นักศึกษา >> เป็นกลุ่มที่มีปัญหาด้านงบประมาณที่จำกัด ต้องการลงทุนครั้งเดียว ประหยัดตลอดไป
2) ผู้ใช้งานในครัวเรือน (Home Use) >> เป็นกลุ่มที่มีความต้องการใช้งานมากน้อยต่างกันในแต่ละวัน ต้องการความง่ายในการใช้งานและความคุ้มค่าเป็นหลัก
3) พนักงานบริษัทหรือ Startup >> เป็นกลุ่มที่ต้องดูแลทุกอย่างด้วยตัวเอง ต้องการอุปกรณ์ที่ไม่เพียงแค่ใช้งานง่าย แต่ต้องซ่อมบำรุงด้วยตัวเองได้ไม่ยากอีกด้วย
4) ธุรกิจขนาดเล็ก SMEs >> เป็นกลุ่มที่ต้องการเครื่องพิมพ์ที่ตอบโจทย์งานที่ซับซ้อน ประหยัดเวลา
5) มืออาชีพขั้นสูง หรือบริษัท Enterprise >> เป็นกลุ่มที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง อุปกรณ์ต้องตอบโจทย์ทุกสเกลงาน
จุดเด่นของพรินเตอร์ Canon คือการตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่ม
จากความต้องการการใช้งานและ Pain Point ดังกล่าว ทำให้ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) เห็นถึงความสำคัญและมุ่งมั่นสื่อสารเรื่อง “ความง่าย” ของการใช้งานพรินเตอร์มาโดยตลอด จนในปี 2023 นี้ได้เปิดแคมเปญ “แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์” เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านพรินเตอร์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุด คือ “ต้องใช้งานง่าย”
–ส่อง 3 โซลูชัน SMART TECH จาก Canon ช่วยองค์กรทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัล
เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวในวันเปิดตัวแคมเปญ ‘แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์’ ว่า “แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ Canon ยึดมั่นมาโดยตลอดคือ ความง่าย เพราะเราตระหนักดีว่าชีวิตการทำงานในปัจจุบันมีความยุ่งยากมากพอแล้ว พรินเตอร์จึงต้องเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด จึงเป็นที่มาของแคมเปญการตลาดประจำปีของ Canon ”
และในปี 2023 นี้ Canon นำเสนอพรินเตอร์ใน 4 กลุ่ม ผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ได้แก่
–MINI INK พรินเตอร์แท็งก์แท้จากโรงงานที่มาพร้อมหมึกขนาดเล็ก รองรับการใช้งานแบบส่วนตัวตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงร้านค้า SMEs ระดับต้น ที่ต้องการพรินเตอร์ที่ต้นทุนค่าหมึกถูก คุ้มค่าการลงทุน และยังสามารถดูแลรักษาเปลี่ยนหัวพิมพ์และแผ่นซับหมึกด้วยตนเองได้ โดยรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ Canon G Series Mini Ink G3730 และ Canon PIXMA G3010 ที่เป็นรุ่นขายดีในตลาด
-BUSINESS INK TANK พรินเตอร์อิงค์เจ็ตสำหรับธุรกิจ SMEs หรือ Home Office ที่ต้องการความรวดเร็วในการพิมพ์ รองรับการพิมพ์ปริมาณมาก ได้งานคุณภาพสูง คุ้มค่ากับงบลงทุน และที่สำคัญคือดูแลรักษาง่าย โดยรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ Canon PIXMA GX5070
-LASER FULL RANGE พรินเตอร์ที่เหมาะกับธุรกิจ SMEs, Enterprise และ หน่วยงานรัฐบาลขนาดใหญ่ ที่ต้องการการพิมพ์ที่หลากหลาย โดยแบ่งเป็น 2 แบบ คือ เลเซอร์พรินเตอร์ ที่เน้นการพิมพ์ขาวดำด้วยความคมชัด ความเร็วสูง ได้แก่รุ่น Canon Laser Printer LBP6030w และ LBP122dw ส่วน เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน เป็นอีกซีรีส์ที่รองรับการพรินต์ทั้งสีและขาวดำ และยังมีระบบจัดการการพิมพ์ที่หลากหลาย สามารถจัดสรรงานพิมพ์ของแต่ละผู้ใช้งานได้ โดยรุ่นที่แนะนำ ได้แก่ Canon Laser Printer MF645cx
-DESKTOP LARGE FORMAT พรินเตอร์หน้ากว้างสำหรับพิมพ์ภาพได้ทุกขนาด ตอบโจทย์กราฟิกดีไซน์ที่ต้องการการนำเสนองานเขียนแบบหรือโปสเตอร์คุณภาพสูงกับลูกค้า โดยรุ่นที่เป็นไฮไลต์ ได้แก่ Canon imagePROGRAF TC-20M
นอกจากนี้ในฐานะแบรนด์พรินเตอร์อันดับ 1 ของตลาดเมืองไทยมาอย่างยาวนาน Canon ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายตลาดโดยการคำนึงถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า เน้นความใส่ใจใน Demand (อุปสงค์) ของลูกค้าทุกกลุ่ม การยกระดับ Supply (อุปทาน) ให้เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน ซึ่งก็คือ Product (ผลิตภัณฑ์) คุณภาพสูงที่ใช้ง่าย ไม่มีสะดุด รวมไปถึงการมี Service Partner (พันธมิตรผู้ให้บริการ) โดยปัจจุบัน Canon เป็นแบรนด์พรินเตอร์ที่มีสาขาให้บริการหลังการขายมากที่สุดถึง 164 แห่งครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และมีเป้าหมายจะเพิ่มให้ได้ถึง 180 แห่งภายในปีนี้ เพื่อยกระดับความอุ่นใจและความสะดวกสบายแก่ลูกค้าแคนนอนในทุกภูมิภาค
โค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว "โค้ก" ซีโร่ กลิ่นวานิลลา ความอร่อยใหม่ที่ผสานความซ่าส์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "โค้ก" เข้ากับความหอมหวานละมุนละไมของวานิลลาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญคือมาในสูตรไม่มีน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen…
บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น (Epson) ประกาศแต่งตั้ง โยชิดะ จุนคิชิ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและตัวแทนผู้อำนวยการ (President and Representative Director) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ (Chief…
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ โดยเริ่มตั้งแต่จุดก่อสร้าง Cut…
LINE MAN ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Lotus’s และ Lotus’s go fresh ขยายฐานบริการ LINE MAN MART ให้ครอบคลุมกว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ…
พฤกษา ผนึกกำลัง โรงพยาบาลวิมุต มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพครบวงจรให้ลูกบ้านตลอดปี 2568 ภายใต้แนวคิด "สุขภาพดีเริ่มต้นที่บ้าน" จิตชญา ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง…
ออเนอร์ (HONOR) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิป HONOR Magic7 Pro 5G ที่สร้างยอดขายเติบโตสูงถึง 2.4 เท่า นับตั้งแต่เปิดให้พรีออเดอร์เมื่อวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568…