Cartelux บริษัทเทคโนโลยีโฆษณา (Ad-tech) ของออสเตรเลีย ประกาศขยายธุรกิจแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยหลังจากประสบความสำเร็จในการรุกเข้าสู่ตลาดยุโรปเมื่อต้นปี 2565 ประกอบกับธุรกิจได้เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มรายได้ จำนวนลูกค้า และจำนวนผู้ใช้เป็นสองเท่าโดยคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 100% ในปีนี้
ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเป็น 1 ใน 10 ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกโดยมีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลายพันแห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ Cartelux มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจเนื่องจากเม็ดเงินลงทุนในโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 คาดว่าจะมีมูลค่าสูงเกิน 2.7 พันล้านบาท และมีภาคยานยนต์เป็นผู้นำด้านการลงทุนโฆษณาดิจิทัล
Cartelux เตรียมรุกตลาดเต็มสูบในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมด้านการให้บริการโซลูชัน Ad-tech ล้ำสมัย ชูแพลตฟอร์มสำหรับการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งแบบครบวงจร เจาะตลาดในกลุ่มธุรกิจยานยนต์สำหรับตัวแทนจำหน่ายเพื่อช่วยแบรนด์ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต ในช่วงปีที่ผ่านมา แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่ อาทิ Ford และแบรนด์ต่างๆ อีกหลายราย ได้เริ่มใช้เทคโนโลยีของ Cartelux ในประเทศไทยสำหรับการโฆษณาดิจิทัลสำหรับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศและในปีนี้ Cartelux พร้อมแล้วที่จะขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างเต็มตัว
–ไอ-เทล เผยผลประกอบการ Q1 ปี 66 พร้อมเดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจกว่า 2.1 พันล้านปีนี้
สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย Cartelux ได้แต่งตั้ง นางสาวชนัสนันท์ อาศิระวิชัย เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณ์ตรงในการบริหารตัวแทนจำหน่ายยานยนต์และมีความเชี่ยวชาญในโซลูชันซอฟต์แวร์ CRM มาร์เก็ตติ้ง และข้อมูล โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจยานยนต์
ชนัสนันท์ กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนธุรกิจและทำให้การทำการตลาดแบบ Performance Marketing สำหรับธุรกิจรีเทลสำหรับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยนั้นถูกใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีของเรา อนาคตของการทำรีเทล มาร์เก็ตติ้ง จะถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ทำให้ทุกกระบวนการในการทำมาร์เก็ตติ้งนั้นทำได้อย่างอัตโนมัติและควบคุมการทำงานได้แบบองค์รวม เราเห็นโอกาสที่ Cartelux จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับแบรนด์ยานยนต์และผู้แทนจำหน่ายในการทำมาร์เก็ตติ้งให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายทางการตลาดและการเติบโตของธุรกิจได้”
Cartelux พร้อมช่วยแบรนด์เจาะตลาดท้องถิ่นและชนะใจลูกค้า
Cartelux นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสำหรับแบรนด์ยานยนต์และตัวแทนจำหน่ายที่แตกต่างจากรายอื่นในตลาด โดยแบรนด์จะสามารถเลือกทำ Hyper-local advertising หรือการกำหนดเป้าหมายลูกค้าด้วยการโฆษณาแบบเจาะจงไปในเขตพื้นที่เฉพาะ ส่งผลให้แคมเปญที่ต้องการสื่อสารออกไปมี ROI สูงขึ้น ในแง่การใช้งานแพลตฟอร์มของ Cartelux ได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยลดความยุ่งยากและทำให้กระบวนการสร้างโฆษณาดิจิทัล การอนุมัติ และการซื้อสื่อของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใช้งานได้ง่ายแบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถเลือกปรับเนื้อหาโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มภายใต้แบรนด์แคมเปญเดียวกัน ที่สำคัญยังมีฟังก์ชัน Live media analytics เพื่อให้แบรนด์สามารถติดตามผลโฆษณาแบบเรียลไทม์
แพลตฟอร์มของ Cartelux ถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทยในกลุ่มแบรนด์ยานยนต์และตัวแทนจำหน่าย สำหรับการทำโฆษณาแบบ Google Search, Google Display, and Youtube Video Ads ใน 57 จังหวัด โดย Youtube Video Ads นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันตัวแทนจำหน่ายสามารถสร้างแคมเปญดิจิทัลได้ภายใน 60 วินาทีด้วยแพลตฟอร์ม Cartelux ซึ่งช่วยประหยัดเวลาได้มาก
ในช่วงปีที่ผ่านมา Cartelux ประสบความเป็นสำเร็จเป็นอย่างมากในการสร้างแคมเปญการตลาดแบบไฮเปอร์โลคอล (hyper-local marketing campaigns) จำนวนมากที่สร้างผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ ตัวอย่างเช่น การใช้ Cartelux สำหรับแคมเปญส่งผลให้อัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็น (CTR) สำหรับ Google Display Ads เพิ่มขึ้น 52% และอัตราการดูวิดีโอ (VTR) สำหรับ Youtube Video Ads เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์จาก Google นอกจากนี้แพลตฟอร์มของ Cartelux ยังสามารถสร้างแคมเปญโดยใช้ต้นทุน Google Display Ads ที่ลดลง
ที่สำคัญ การทำแบรนด์แคมเปญผ่าน Cartelux ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แบรนด์ระดับโลกได้ เพราะสามารถสร้างแคมเปญให้เป็นไปตามมาตรฐานของโกลบอลในขณะที่ยังคงความเป็นท้องถิ่น ซึ่งหมายความว่าตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของแบรนด์ระดับโลกสามารถยิงแอดโฆษณาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายในระดับจังหวัดได้ นอกจากนี้ จากการศึกษาของ Ford แบรนด์ระดับโลกได้แสดงให้เห็นว่า การใช้ Cartelux ทำแคมเปญโฆษณาในระดับจังหวัดของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ที่ควบคุมโดย National Sales Company (NSC) ไม่เพียงแต่เพิ่มการค้นหาของ Ford ถึงสามเท่า แต่ยังทำให้การค้นหาของคู่แข่งลดลงอีกด้วย
โจชัวร์ วิลเลียมส์ ซีอีโอของ Cartelux กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของ Cartelux ในเอเชียแปซิฟิก และการแต่งตั้งคุณชนัสนันท์ เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญสำหรับการเดินหน้าขยายธุรกิจในระดับภูมิภาค ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีในภูมิภาคและเป็นหนึ่งในประเทศที่โดดเด่นในเรื่องการนำนวัตกรรมมาใช้ในระยะแรก (early adopter) เราจึงมั่นใจว่าแพลตฟอร์มของเราจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแบรนด์ยานยนต์เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในอนาคต”
"เอฎา - ปุณศิรา เธียรวร" เด็กสาววัย 16 ปี ริเริ่ม "เกมการยินยอม" (Consent Game) ปลูกฝังเยาวชนไทยให้ตระหนักรู้ถึงสิทธิและความรู้สึกของผู้อื่น หวังลดปัญหาการบูลลี่ในสังคมไทย ปัญหาการบูลลี่ (Bullying)…
"พฤกษา" จับมือ "EM District" เปิดตัวแคมเปญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "Pruksa I The Palm x EM District : Luxurious of…
MG เดินหน้ารุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ประกาศแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าพลังแบตเตอรี่กึ่งโซลิดสเตต (Semi-Solid-State) ในปี 2025 ชูจุดเด่นด้านราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ในปี 2025 MG มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใช้แบตเตอรี่กึ่งโซลิดสเตต ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในวงการรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากมีข้อดีหลายประการเหนือกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบเดิม…
ไทย สมายล์ บัส (TSB) เดินหน้าปรับกลยุทธ์รับปี 2568 มุ่งพัฒนา "ระบบ + เทคโนโลยี" ยกระดับคุณภาพการให้บริการขนส่งสาธารณะ ตั้งเป้าผู้โดยสารโตต่อเนื่อง พร้อมเปิดรับชำระเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรเครดิต Visa…
สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ร่วมกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “ก้าวทัน AI ที่มีจริยธรรม เสริมพลังสื่อยุคใหม่” ณ อาคารทรู รัชดา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) แก่สื่อมวลชน…
LINE MAN เผยรายงานสรุปเทรนด์การกินของคนไทยประจำปี 2567 จากฐานข้อมูลผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านคน และร้านอาหารกว่า 5 แสนร้าน พบว่าปีนี้เป็น “ปีแห่ง Eat-fluencer” อย่างแท้จริง โดยอินฟลูเอนเซอร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางความนิยมของเมนูอาหาร…