เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว Centara Korat ดันโคราชสู่ MICE City

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว Centara Korat ดันโคราชสู่ MICE City

แถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับโรงแรม Centara Korat หลังเปิดให้บริการมากว่า 1 เดือน ด้านเซ็นทรัลพัฒนา เชื่อว่าโคราชเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ และจะเป็นครั้งสำคัญที่ผลักดันเมืองโคราชไปสู่ MICE City

สำหรับธุรกิจโรงแรมในปัจจุบันเริ่มทยอยกลับมาเปิดกันอีกครั้งมากกว่า 50% แล้ว จากปัจจัยที่คนฉีดวัคซีนมากขึ้น ประกอบกับรัฐบาลไทยได้ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทำให้คนหมดข้อกังวลเรื่องการเดินทาง และออกมาเที่ยวนานขึ้น มาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่เน้นการค้างคืน

โคราชเป็นจังหวัดที่มี GDP ดีที่สุดในภาคอีสาน เป็นเกต์เวย์ของรถไฟความเร็วสูง และมอเตอร์เวย์ ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาต้องการเชื่อมโยงให้คนเข้ามาเที่ยวโคราชได้มากขึ้น เพราะมองว่าคนที่ท่องเที่ยวธรรมชาติก็อยากจะเข้ามาเที่ยวในเมืองเช่นกัน และได้เตรียมวางแผน ร่วมมือกับหน่วยงานราชการ หรือ ททท. จัดงานอีเวนต์ระดับชาติเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา เช่น งานเคาท์ดาวน์ หรืองานเทศกาลในระดับประเทศต่างๆ

การเปิดตัวในครั้งนี้จึงเข้ามาตอบโจทย์ปัจจัยดังกล่าว ตั้งแต่ การนำไลฟ์สไตล์ใหม่มาสู่โคราช ซึ่ง Centara Korat เป็น International Standard Hotel ใจกลางเมืองโคราช ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาทำธุรกิจ รวมไปถึงกลุ่มที่มาเที่ยวพักผ่อน และมองหาแหล่งช้อปปิ้ง

นอกจากนี้การมีห้างสรรพสินค้า คอนโดมิเนียม และโรงแรมขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่ ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 3,000 คน ในระบบนิเวศอีกด้วย

EIC ปรับเพิ่มจีดีพีไทย 65 เป็น 3% ชี้เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวจากภาคการท่องเที่ยว

“เซ็นทรัลพัฒนาเราทำมากกว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งการสร้างโรมแรมจะเข้ามาเติมเต็ม Travel Ecosystem ให้กับโคราช” สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าว

เปิด 3 จุดเด่น Centara Korat

สำหรับจุดเด่นของเซ็นทารา โคราชที่แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ในเครือมีดังนี้

1.สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ให้คนเข้ามานอนค้างนานขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมาทำงาน มาท่องเที่ยว สำหรับห้องพักทั้ง 217 ห้อง แยกเป็นห้องแบบ King Bed, Double Twin และ Double Queen Bed ซึ่งรองรับลูกค้าได้ถึง 4 ท่าน ขณะที่ทุกห้องมี Daybed เป็นพื้นที่พักผ่อน มี Dining Table สำหรับทำงานและทานอาหาร พร้อมชุดอุปกรณ์รับประทานอาหาร นอกจากนี้อุปกรณ์ต่างๆ ยังใช้วัสดุรีไซเคิลแทนการใช้พลาสติก ซึ่งเป็นนโยบายของบริษัท มีการติดตั้งโซลาร์รูฟเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน รวมถึงมีที่ชาร์จ EV ให้บริการลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว Centara Korat ดันโคราชสู่ MICE City

2.ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มีห้องอาหาร House of Kin ให้บริการอาหารบุฟเฟต์ 3 มื้อ และยังมี Rooftop Bar บนชั้น 20 ของโรงแรม ที่มีสระว่ายน้ำ และสามารถรับชมวิวแบบ 360 องศา และมีฟิตเนสให้บริการผู้เข้าพักในชั้น 19

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว Centara Korat ดันโคราชสู่ MICE City
เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัว Centara Korat ดันโคราชสู่ MICE City

3.รองรับการจัดงานและจัดประชุม ขณะที่ TCEB ได้วางแผนให้โคราช เป็น 1 ใน 7 เมือง ที่ต้องการพัฒนาให้เป็น MICE City จึงสร้างพื้นที่สำหรับใช้เป็นห้องประชุม ขนาด 1,000 ตารางเมตรสามารถจุคนรวมกันได้ร่วม 1,000 คน รองรับการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล หรืองานกาล่าดินเนอร์ ได้มากถึง 650 ท่าน และมีห้องประชุมย่อยอีก 4 ห้อง ขนาด 75-100 ตร.ม.ซึ่ง 1 เดือนที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมการสัมมนาไม่ต่ำกว่า 300 คน ในแต่ละครั้ง ปัจจุบันโรงแรมมียอดจอง 60% ของจำนวนห้อง ลูกค้ามากถึง 70% ที่เข้ามาใช้บริการเป็นลูกค้าที่มาร่วมงานสัมมนา

ทั้งนี้การเปิดตัว Centara Korat สอดคล้องกับแผนธุรกิจ 5 ปี ที่เซ็นทรัลพัฒนาตั้งเป้าขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ ใน 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง ภายในปี 2569

Scroll to Top