แถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับโรงแรม Centara Korat หลังเปิดให้บริการมากว่า 1 เดือน ด้านเซ็นทรัลพัฒนา เชื่อว่าโคราชเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ และจะเป็นครั้งสำคัญที่ผลักดันเมืองโคราชไปสู่ MICE City
สำหรับธุรกิจโรงแรมในปัจจุบันเริ่มทยอยกลับมาเปิดกันอีกครั้งมากกว่า 50% แล้ว จากปัจจัยที่คนฉีดวัคซีนมากขึ้น ประกอบกับรัฐบาลไทยได้ประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทำให้คนหมดข้อกังวลเรื่องการเดินทาง และออกมาเที่ยวนานขึ้น มาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่เน้นการค้างคืน
โคราชเป็นจังหวัดที่มี GDP ดีที่สุดในภาคอีสาน เป็นเกต์เวย์ของรถไฟความเร็วสูง และมอเตอร์เวย์ ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาต้องการเชื่อมโยงให้คนเข้ามาเที่ยวโคราชได้มากขึ้น เพราะมองว่าคนที่ท่องเที่ยวธรรมชาติก็อยากจะเข้ามาเที่ยวในเมืองเช่นกัน และได้เตรียมวางแผน ร่วมมือกับหน่วยงานราชการ หรือ ททท. จัดงานอีเวนต์ระดับชาติเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา เช่น งานเคาท์ดาวน์ หรืองานเทศกาลในระดับประเทศต่างๆ
การเปิดตัวในครั้งนี้จึงเข้ามาตอบโจทย์ปัจจัยดังกล่าว ตั้งแต่ การนำไลฟ์สไตล์ใหม่มาสู่โคราช ซึ่ง Centara Korat เป็น International Standard Hotel ใจกลางเมืองโคราช ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาทำธุรกิจ รวมไปถึงกลุ่มที่มาเที่ยวพักผ่อน และมองหาแหล่งช้อปปิ้ง
นอกจากนี้การมีห้างสรรพสินค้า คอนโดมิเนียม และโรงแรมขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่ ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 3,000 คน ในระบบนิเวศอีกด้วย
–EIC ปรับเพิ่มจีดีพีไทย 65 เป็น 3% ชี้เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวจากภาคการท่องเที่ยว
“เซ็นทรัลพัฒนาเราทำมากกว่าการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งการสร้างโรมแรมจะเข้ามาเติมเต็ม Travel Ecosystem ให้กับโคราช” สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าว
เปิด 3 จุดเด่น Centara Korat
สำหรับจุดเด่นของเซ็นทารา โคราชที่แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ในเครือมีดังนี้
1.สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบโจทย์ให้คนเข้ามานอนค้างนานขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมาทำงาน มาท่องเที่ยว สำหรับห้องพักทั้ง 217 ห้อง แยกเป็นห้องแบบ King Bed, Double Twin และ Double Queen Bed ซึ่งรองรับลูกค้าได้ถึง 4 ท่าน ขณะที่ทุกห้องมี Daybed เป็นพื้นที่พักผ่อน มี Dining Table สำหรับทำงานและทานอาหาร พร้อมชุดอุปกรณ์รับประทานอาหาร นอกจากนี้อุปกรณ์ต่างๆ ยังใช้วัสดุรีไซเคิลแทนการใช้พลาสติก ซึ่งเป็นนโยบายของบริษัท มีการติดตั้งโซลาร์รูฟเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน รวมถึงมีที่ชาร์จ EV ให้บริการลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย
2.ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ มีห้องอาหาร House of Kin ให้บริการอาหารบุฟเฟต์ 3 มื้อ และยังมี Rooftop Bar บนชั้น 20 ของโรงแรม ที่มีสระว่ายน้ำ และสามารถรับชมวิวแบบ 360 องศา และมีฟิตเนสให้บริการผู้เข้าพักในชั้น 19
3.รองรับการจัดงานและจัดประชุม ขณะที่ TCEB ได้วางแผนให้โคราช เป็น 1 ใน 7 เมือง ที่ต้องการพัฒนาให้เป็น MICE City จึงสร้างพื้นที่สำหรับใช้เป็นห้องประชุม ขนาด 1,000 ตารางเมตรสามารถจุคนรวมกันได้ร่วม 1,000 คน รองรับการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล หรืองานกาล่าดินเนอร์ ได้มากถึง 650 ท่าน และมีห้องประชุมย่อยอีก 4 ห้อง ขนาด 75-100 ตร.ม.ซึ่ง 1 เดือนที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมการสัมมนาไม่ต่ำกว่า 300 คน ในแต่ละครั้ง ปัจจุบันโรงแรมมียอดจอง 60% ของจำนวนห้อง ลูกค้ามากถึง 70% ที่เข้ามาใช้บริการเป็นลูกค้าที่มาร่วมงานสัมมนา
ทั้งนี้การเปิดตัว Centara Korat สอดคล้องกับแผนธุรกิจ 5 ปี ที่เซ็นทรัลพัฒนาตั้งเป้าขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ ใน 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง ภายในปี 2569