เซ็นทรัลพัฒนา ตอกย้ำเบอร์หนึ่งธุรกิจศูนย์การค้าไทย ที่แบรนด์ทั้งไทยและต่างชาติไว้วางใจเปิดสาขาแรกและแฟล็กชิปสโตร์ ด้วยจุดแข็งที่มีศูนย์การค้า 41 แห่งทั่วประเทศ และที่ประเทศมาเลเซียอีก 1 แห่ง และทีมดูแล Tenant ที่มีศักยภาพดูแลแบรนด์อย่างครบวงจร นอกจากนี้ยังมี Retail Incubation Program เช่น Lead by Central Pattana ที่แข็งแกร่ง ช่วยสร้างความสำเร็จในการปั้นแบรนด์ใหม่กว่า 200 แบรนด์ พร้อม Big Data ที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้คู่ค้าและลูกค้า ต่อยอด ‘The Ecosystem for All’ เพื่อให้ทุกฝ่ายเติบโตอย่างยั่งยืน
อิศเรศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขาย บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งสร้างอนาคตที่ดีและยั่งยืนให้กับทุกคน รวมถึงพันธมิตรคู่ค้า โดยมีศูนย์การค้ากว่า 41 สาขาใน Strategic Prime Locations ทั่วประเทศ พร้อมแบรนด์ร้านค้ากว่า 18,000 ร้านค้า และเป็น House of Global Brands ที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ดังระดับโลก 76 แบรนด์ในการเปิดสาขาแรกในไทย รวมถึงแฟลกชิปสโตร์กว่า 44 แบรนด์ พร้อมการขยายสาขาทั่วประเทศและการสนับสนุนแบรนด์ไทยน้องใหม่มากกว่า 200 แบรนด์ ผ่านโปรแกรม ‘LEAD’ by Central Pattana”
“ปี 2567 แบรนด์ระดับโลกที่เชื่อมั่นเลือกเปิดสาขาแรกรวมถึงแฟล็กชิปสโตร์กับศูนย์การค้าเซ็นทรัล ล้วนได้รับความนิยมเกิดเป็นกระแสไวรัล สร้าง Talk of the Town ทั่วประเทศ อาทิ
Food & Beverage: HIKINIKU TO COME ร้านแฮมเบิร์กสุดฮิตจากญี่ปุ่น สร้างกระแสถล่มทลายในไทย, KATSU MIDORI ร้านซูชิสายพานเจ้าดังจากญี่ปุ่น, TONKATSU AOKI ร้านทงคัตสึเจ้าดังจากญี่ปุ่นที่คนต่อคิวกว่า 2 ชั่วโมง, KAZAMA YAKINIKU เนื้อย่างสุดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น, BHC CHICKEN แบรนด์ไก่ทอดเกาหลีสร้างปรากฏการณ์การคิวยาว ยอดขายทะลุเป้ากว่า 300%, PIZZA MARU พิซซ่าชื่อดังส่งตรงจากเกาหลี ครั้งแรกในประเทศไทย, CHICHA SAN CHEN แฟล็กชิปสโตร์ร้านแรกที่เดียวในไทย กับชาระดับพรีเมียมจากไต้หวัน เป็นแบรนด์ชาแบรนด์เดียวในโลกที่ได้รับรางวัลสูงสุดจาก ITI เทียบเท่ากับรางวัล “มิชลิน 3 ดาว” 6 ปีซ้อน, KUMO KUMO CHEESE ร้านชีสเค้กสไตล์ญี่ปุ่นเจ้าดังจากประเทศจีน
Fashion & Lifestyle: BEYOND THE VINES กระเป๋าแบรนด์ดังจากสิงคโปร์ แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกและใหญ่ที่สุด, RITUALS แบรนด์เครื่องหอมชื่อดังจาก Amsterdam, WILSON แบรนด์อุปกรณ์เทนนิสระดับโลก กับคอนเซ็ปต์ 360 Store รูปแบบใหม่แห่งแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะมีสินค้าเสื้อผ้าและอุปกรณ์ครบครันสำหรับคนรักเทนนิส, APM MONACO แบรนด์เครื่องประดับหรูจากโมนาโก, CASETIFY แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่เชี่ยวชาญด้านเคสโทรศัพท์และอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ปรับแต่งได้จากฮ่องกง, NATIONAL GEOGRAPHIC แบรนด์ร้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์ท่องเที่ยวแห่งแรกในประเทศไทย, AERIE แบรนด์ชื่อดังจากอเมริกาที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้หญิง และ BOUNCETOPIA สวนสนุกเป่าลมยักษ์อันดับ 1 จากสิงคโปร์แห่งแรกในไทย ใหญ่สุดในเอเชีย เป็นต้น
ทั้งนี้ ในปีนี้ยังมีแบรนด์ระดับโลกที่เลือกกลับมาเปิดใหม่ในไทยอีกครั้งกับเรา อาทิ AESOP แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลกจากประเทศออสเตรเลียเปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ในคอนเซปต์ใหม่, และ GENKI SUSHI ซูชิสายพานจากญี่ปุ่น ใช้ Kousoku Train รถไฟความเร็วสูงเพื่อเสิร์ฟซูชิถึงโต๊ะ เป็นต้น”
นับเป็นการยืนยันความสำเร็จของการเป็นเบอร์หนึ่งศูนย์การค้าไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางอันดับแรกที่แบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ไทยชั้นนำเลือกขยายธุรกิจไปทั่วประเทศสู่ตลาดใหม่และขยายกลุ่มฐานลูกค้า แบรนด์ระดับโลก อาทิ BIRKENSTOCK, CAMPER, COACH, H&M, H&M HOME, LONGCHAMP, LULULEMON, MAISON KITSUNE, MASSIMO DUTTI, MCM, MUJI, POLO RALPH LAUREN, POP MART, UNIQLO, ZARA, HAIDILAO, SUSHIRO, YAKINIKU LIKE, NITORI, BOUNCETOPIA และล่าสุดกับการขยายในรูปแบบแฟล็กชิปสโตร์ของแบรนด์ GUESS, LEVI’S, MLB, NIKE, PUMA, SKECHERS, THE NORTH FACE แบรนด์ไทยชั้นนำ อาทิ AIIZ, BEAUTRIUM, CARNIVAL, JASPAL, GENTLEWOMAN, MK RESTAURANTS, BAR B Q PLAZA, และ BIG CAMERA เป็นต้น พร้อมช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มี ‘แพสชัน’ และ ‘แนวคิดสร้างสรรค์’ ให้มีโอกาสเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และเติบโตไปพร้อมกัน อาทิ RAVIPA, WITH IT, URTHE, YUEDPAO, โรงชาชงดี เป็นต้น ผ่านโปรแกรม ‘LEAD’ by Central Pattana คอร์สรีเทลที่ดีที่สุด สร้างความสำเร็จกว่า 200 แบรนด์
นอกจากนี้ ยังได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์หรูระดับโลกอย่างต่อเนื่องที่เลือกปักหมุดที่เซ็นทรัลภูเก็ต ตอกย้ำ The World’s Luxury Magnitude ครบที่สุดนอกกรุงเทพฯ ได้แก่ BALENCIAGA, BOTTEGA VENETA, BURBERRY, BVLGARI, CELINE, DIOR, GUCCI, HERMÈS, LOUIS VUITTON, OMEGA, PMT THE HOUR GLASS, PRADA, SAINT LAURENT, TIFFANY & CO., VERSACE, และ ZEGNA รวมถึงแบรนด์ที่ปรับโฉมร้านใหม่ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต อาทิ ZARA, H&M, H&M HOME และ แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชั้นนำที่จะเปิดเพิ่มอีกในปีหน้าอีกด้วย
เซ็นทรัลพัฒนา ย้ำการเป็นผู้บุกเบิกตลาด โดยมี platform ทุก format ทั้ง Strategic Mall ทั่วประเทศ, Tourist Mall, Super Regional Mall, Luxury Mall & Luxury Outlet รองรับการเติบโตของแบรนด์คู่ค้า สามารถขยายแบรนด์ออกไปได้ทั่วประเทศ โดยมีไฮไลต์ คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ตั้งอยู่บน Strategic location ใจกลางกรุงเทพฯ มีคนสัญจรในย่านเฉลี่ยกว่า 600,000 คนต่อวัน เป็นศูนย์กลางธุรกิจและเป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก และ ศูนย์การค้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งเมืองหลัก-รอง และ 15 ศูนย์ Tourists Malls อาทิ เซ็นทรัล ภูเก็ต, สมุย, หาดใหญ่, เชียงใหม่, พัทยา, จันทบุรี, อยุธยา, นครสวรรค์, เซ็นทรัล กระบี่ ที่คาดว่าจะเปิดใน Q4 ปี 2568 และอีก 1 แห่งในมาเลเซีย นอกจากนี้ ยังมีโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” big project ที่ร่วมพัฒนากับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) โดยในส่วนของ Central Park Office จะเปิดให้บริการใน Q3 ปี 2568 และศูนย์การค้า Central Park จะเปิดให้บริการใน Q4 ปี 2568 เกิด Scalable Impact ระดับประเทศได้ ดึงดูดคลื่นนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาพร้อมเม็ดเงินหมุนเวียนจากทั่วโลก
เซ็นทรัลพัฒนา ตระหนักถึงพฤติกรรมและความต้องการของนักช้อปยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ เปิดตัวแคมเปญ “The 1 Point Countdown แลกน้อย ลดหนัก เริ่มต้นเพียง 100 พอยท์ กับกว่า 1,000 แบรนด์ดังที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ”…
สิงห์ เอสเตท (SET:S) ประกาศผลประกอบการงวดเก้าเดือนแรก ของปี 2567 มีรายได้จากธุรกิจหลักรวมทั้งสิ้น 11,431 ล้านบาท โดยเป็น (1) รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 2,534 ล้านบาท…
JLL ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการสรรหาที่ดินให้แก่หนึ่งในบริษัทผู้จัดเก็บระบบข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์เก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์หรือดาต้าเซ็นเตอร์ บนทำเลทองริมถนนบางนา-ตราด ซึ่งเจแอลแอลได้อาศัยความร่วมมือจากเครือข่ายระดับสากล ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของบริษัท และองค์ความรู้เชิงลึกด้านตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ ในการอำนวยความสะดวกให้การทำธุรกรรมมีความราบรื่นส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในความสำเร็จครั้งนี้ การซื้อที่ดินเพื่อลงทุนทำโครงการดาต้าเซ็นเตอร์บนถนนบางนา-ตราดในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ของผู้ประกอบการดาต้าเซ็นเตอร์จำนวนมากในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็นดิจิทัลฮับ จากความต้องการบริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่กำลังเพิ่มมากขึ้น และการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย…
นางสาวพัชนีวรรณ ตันประวัติ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด รับรางวัลองค์กรที่มีผลงานด้านการสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่สังคมดีเด่น ระดับแพลตตินัม จากเวที ‘AMCHAM Corporate Social Impact Awards 2024’…
พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับ AIS โดย นายวรุณเทพ…
อาหารไทยถือเป็นหนึ่งใน soft power ของประเทศไทยที่ชัดเจนที่สุด foodpanda ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 12 ปี ทั้งยังมีพันธมิตรร้านอาหารให้บริการอยู่บนแพลตฟอร์ม foodpanda ทั่วประเทศ จึงทำให้ foodpanda มีศักยภาพที่จะร่วมผลักดันอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สำหรับชาวต่างชาติ…