ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ตอกย้ำความเป็น Global Luxury Landmark แห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่รวบรวมแบรนด์หรูระดับโลก ประกาศความพร้อมในการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง (High-Spending Travelers) อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวแบรนด์หรูใหม่ ได้แก่ BVLGARI และ PRADA พร้อมด้วยแบรนด์ไลฟ์สไตล์พรีเมียม อาทิ Lululemon, Alo, COS และ Orlebar Brown
การเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของเซ็นทรัล ภูเก็ต สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่ม High-Spending Travelers จากทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคุณภาพจากรัสเซีย จีน และอินเดีย
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เซ็นทรัลพัฒนาต่อยอดความสำเร็จของเซ็นทรัล ภูเก็ต สู่แลนด์มาร์กระดับเวิลด์คลาส บนพื้นที่รวมกว่า 400,000 ตร.ม. ครอบคลุมทั้งโซน Floresta, Festival และโครงการที่อยู่อาศัย พร้อมเดินหน้าลงทุน 3,000 ล้านบาท เพื่อขยายโซนลักชัวรีเพิ่มอีก 20,000 ตร.ม. ส่งผลให้มูลค่าโครงการมิกซ์ยูสรวมกว่า 23,000 ล้านบาท โดยเฟสแรกของการขยายคาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ปี 2569
การขยายครั้งนี้จะทำให้เซ็นทรัล ภูเก็ต กลายเป็นศูนย์การค้าที่รวมแบรนด์หรูมากที่สุดแห่งเดียวในไทยนอกกรุงเทพฯ รวมกว่า 45 แบรนด์ ยกระดับภูเก็ตสู่ Luxury & Lifestyle Destination และศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับพรีเมียมของเอเชีย
“ล่าสุด เราได้ต้อนรับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ BVLGARI, PRADA, Alo และ COS ที่เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ รวมถึง Orlebar Brown สาขาแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นการตอกย้ำสถานะของเซ็นทรัล ภูเก็ต ในฐานะศูนย์กลางลักชัวรีระดับโลก และจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมรีเทลไทยอย่างครบวงจร” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว
นอกจากนี้ เซ็นทรัล ภูเก็ต ยังให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าด้วยการนำ Data & AI มาสร้าง Personalized Shopping Journey และพัฒนา Loyalty Program ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มพรีเมียมอย่างลึกซึ้ง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 80,000 คนต่อวัน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 100,000 คนต่อวัน เมื่อโซนใหม่แล้วเสร็จในปี 2569 ซึ่งไม่เพียงแต่จะดึงดูดทราฟฟิกเข้าสู่ศูนย์การค้า แต่ยังเป็นการขยายโอกาสให้ร้านค้าไทยและ SMEs สร้างรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
ข้อมูลจากสำนักนายกรัฐมนตรีและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ในปี 2567 ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดของประเทศ มูลค่ากว่า 490,000 ล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย จีน และอินเดีย เป็นกลุ่มหลักในปี 2568 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักเดินทางคุณภาพสูงได้ตลอดทั้งปี
การเปิดตัวแบรนด์หรูและไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่เซ็นทรัล ภูเก็ต:
- BVLGARI: บูติกแห่งใหม่สะท้อนสถาปัตยกรรมและศิลปะแห่งการใช้ชีวิตสไตล์อิตาเลียนร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “Eternally Reborn”
- PRADA: บูติกดีไซน์โดดเด่นบนพื้นที่ 597 ตร.ม. นำเสนอเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า และเครื่องประดับสำหรับบุรุษและสตรี
- Alo: แบรนด์ลักซูรีแอคทีฟแวร์ เปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ บนพื้นที่กว่า 480 ตร.ม. พร้อมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม
- COS: ร้านค้าแห่งแรกนอกกรุงเทพฯ บนพื้นที่ 340 ตร.ม. โดดเด่นด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงความยั่งยืนและวัสดุจากธรรมชาติ
- Orlebar Brown (OB): แบรนด์รีสอร์ทแวร์ชื่อดังจากอังกฤษ เปิดตัวแห่งแรกในไทย นำเสนอเสื้อผ้าสำหรับวันพักผ่อนอย่างมีสไตล์
การเปิดตัวแบรนด์เหล่านี้เป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับเซ็นทรัล ภูเก็ต ในฐานะ ศูนย์การค้าระดับเวิลด์คลาส อย่างแท้จริง และเป็นการตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็น World-Class Shopping Destination
–137 Degrees ผนึกกำลัง Butterbear เปิดตัวแคมเปญ “Meet & Milk” เสริมแกร่งแบรนด์ไลฟ์สไตล์สุขภาพ