ส่อง Mixed-use ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้ “เซ็นทรัล อุบล” ปักหมุดเขตเศรษฐกิจใหม่ ศูนย์กลางการจัดบิ๊กอีเวนต์

ส่อง Mixed-use ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้ “เซ็นทรัล อุบล” ปักหมุดเขตเศรษฐกิจใหม่ ศูนย์กลางการจัดบิ๊กอีเวนต์

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดโครงการ Mixed-use “เซ็นทรัล อุบล” เป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีสานตอนใต้ ด้วยมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท พื้นที่ 67 ไร่ เป็น Gross Floor Area รวมกว่า 186,284 ตร.ม. รวม 4 องค์ประกอบหลักไว้ในที่เดียว คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล คอนโดมิเนียมเอสเซ็นท์ อุบล โรงแรม Centara Ubon และUbon Hall ศูนย์ประชุมที่รองรับการจัดงานทุกระดับ

การขยับตัวครั้งนี้ของ เซ็นทรัลพัฒนา ต้องการจะพัฒนาให้จังหวัดอุบลราชธานีเป็นเขตเศรษฐกิจใหม่ (New CBD) เดินหน้าสู่การเป็น MICE City ของอีสานใต้ รองรับการท่องเที่ยวและการจัดงานในระดับนานาชาติทุกรูปแบบ ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญ คือ

1.Develop New District: หรือการพัฒนาพื้นที่เมืองอุบลฯ ให้เป็นเขตเศรษฐกิจใหม่ และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และการใช้ชีวิต ปัจจุบันมีคนเข้าศูนย์การค้าเฉลี่ย 27,000 คนต่อวัน สูงสุด 35,000 คนต่อวัน ใช้เงินเฉลี่ย 2,800 บาทต่อคน มากสุดในอีสานใต้ และใกล้เคียงกับจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน เช่น อุดรธานี และขอนแก่น ซึ่งอุบลฯ เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของอีสานใต้ มีพรมแดนติดทั้งลาวและกัมพูชา มีสนามบินที่เดินทางเข้าตัวเมืองได้ง่าย และยังรองรับการเดินทางข้ามไปปากเซ สปป.ลาว ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 6 ในอนาคตอีกด้วย

ส่อง Mixed-use ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้ “เซ็นทรัล อุบล” ปักหมุดเขตเศรษฐกิจใหม่ ศูนย์กลางการจัดบิ๊กอีเวนต์

2.Strong Synergy & Ecosystem: เชื่อมโยงธุรกิจภายในมิกซ์ยูส โดยมีศูนย์การค้า เป็นศูนย์การใช้ชีวิต มีโครงการคอนโดมิเนียมรองรับการอยู่อาศัย และเติมเต็มด้วย โรงแรม Centara Ubon กับ Ubon Hall รองรับการท่องเที่ยวและการจัดงานต่างๆ

3.Community at Heart: เป็นศูนย์กลางการจัดงานระดับจังหวัด ภูมิภาค ไปจนถึงระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลตรุษจีน, สงกรานต์, Ubon Pride, แห่เทียนอุบล, มหกรรมอาหาร, อีเวนต์สำหรับ SME ซึ่งล่าสุดได้งาน ครัวคุณต๋อยยกทัพ บุกเซ็นทรัล อุบล และ Ubon Auto Expo 2023 งานแสดงรถที่ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้ โดยมีหอการค้าอุบลฯ เข้าร่วมด้วย

Centara Ubon จิ๊กซอว์สำคัญ เซ็นทรัล อุบล

โรงแรม Centara Ubon ถูกจัดอยู่ในมาตรฐานการบริการระดับ International พร้อมแกรนด์บอลรูม ขนาด 300 ตร.ม. เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีการเข้าพักเฉลี่ย 70% ของห้องพักทั้งหมด แบ่งเป็นคนทั่วไปจองห้องเพื่อเข้าพัก 65% กลุ่มบริษัทและรัฐฯ ประมาณ 17% ส่วนที่เหลือเป็นลูกค้า Walk-in เข้ามา

หากแบ่งเป็นชาติที่เข้าพัก พบว่า เป็นคนไทย 86% และต่างชาติ 14% ประกอบด้วย สหรัฐฯ มามากที่สุด ตามมาด้วยลาว ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น(คนญี่ปุ่นมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่อุบลฯ) ที่ผ่านมามีคนเข้ามาใช้บริการทั้งโรงแรมและแกรนด์บอลรูมแล้วประมาณ 11,000 คน

ส่อง Mixed-use ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้ “เซ็นทรัล อุบล” ปักหมุดเขตเศรษฐกิจใหม่ ศูนย์กลางการจัดบิ๊กอีเวนต์

สำหรับจุดเด่นของ Centara Ubon มีตั้งแต่

1.ห้องพัก 160 ห้อง ที่แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ ห้อง Deluxe วิวเมือง ห้อง Premium Deluxe วิวสระว่ายน้ำ วิวสวน พร้อมระเบียง และ ห้อง One Bedroom Suite พร้อมระเบียง ตกแต่งด้วยศิลปวัฒนธรรมสไตล์อุบลฯ และอีสานใต้ มี Daybed มี Dining Table พร้อมอุปกรณ์รับประทานอาหาร (จาน ช้อนส้อม) รับการทำงานและท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

2.อาคาร-เครื่องดื่ม รองรับการพักผ่อนในโรงแรมทั้งวัน ประกอบด้วย

-House of Kin Ubon ร้านอาหารที่ตอบโจทย์การทานอาหารตลอดทั้งวัน ดึงวัตถุดิบท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อของจังหวัดทั้ง หมูยอ กุนเชียง มารังสรรค์ให้เป็นเมนู

-Godfather Coffee จับมือคาเฟ่ชื่อดังแห่งอีสานมาให้บริการลูกค้าที่เข้าพักโรงแรมหรือเข้ามาใช้บริการแกรนด์บอลรูม

-THE CLAY บาร์ริมสระน้ำที่ครีเอทเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ ตั้งชื่อตามพื้นที่สำคัญของเมือง เช่น สว่างวีระวงศ์ ดงอู่ผึ้ง และ วนารมย์ โดยมี ‘ซอดแจ้ง’ เป็นส่วนผสม

3.Art & Design เลือกวัสดุที่มีเอกลักษณ์ตกแต่งทั้งภายนอกและภายในโรงแรม ให้มีกลิ่นอายของท้องถิ่นจังหวังอุบลฯ และอีสานใต้

4.Meeting Facilities ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุม และห้องแกรนด์บอลรูม รองรับการพักผ่อนและการทำงาน และยังเชื่อมต่อกับ Ubon Hall ที่รองรับการจัดอีเวนต์ขนาดใหญ่ มีพื้นที่จัดงานกว่า 2,500 ตร.ม. รองรับผู้ร่วมงานสูงสุดถึง 2,000 คน, จุดจอดรถยนต์ 2,000 คัน รถจักรยานยนต์ 1,200 คัน เชื่อมต่อกับทางหลวง 231 ห่างสนามบินอุบลฯ 10 นาที และสถานีขนส่งอุบลฯ 5 นาที

สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า โครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล อุบล เป็นความมุ่งมั่นของเซ็นทรัลพัฒนา เพื่อมอบความเป็นที่สุดให้กับจังหวัดอุบลราชธานี ช่วยส่งเสริมศักยภาพของจังหวัดในทุกๆ ด้าน ยกระดับทั้งเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวของภูมิภาคอีสานตอนใต้ โดยเซ็นทรัลพัฒนานับเป็นรายแรกและรายเดียวที่พัฒนาโครงการต่างๆ ได้ครบถ้วนด้วยกลยุทธ์ Fully-Integrated Retail-Led

“เราปรับรูปแบบการให้บริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนอีสานใต้ และคนรุ่นใหม่ที่เริ่มกลับมาตั้งรกรากที่อุบลฯ มากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด จะเห็นว่าเราดึงแบรนด์ที่คนสนใจเข้ามาเปิดในศูนย์การค้า อย่าง ยูนิโคล่ ที่เพิ่งเป็นสาขาไปล่าสุด สำหรับปีหน้า คาดว่าทราฟฟิกที่เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าจะเติบโตประมาณ 20% และจากการพัฒนาโครงการของเราจะสร้างงานเพิ่มได้มากกว่า 500 คน ขณะที่การจัดงานใน Ubon Hall แต่ละครั้งจะส่งเสริมการสร้างงานได้มากมาย ช่วยให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจกับคนในท้องที่” สุรางค์ กล่าวทิ้งท้าย

เซ็นทรัลพัฒนา อัดงบ 20,000 ล้าน ปั้นแบรนด์ “Central Park” ใน มิกซ์ยูสใจกลางเมือง คาดเปิดศูนย์การค้าไตรมาส 3 ปี 2025

Scroll to Top