เซ็นทรัลเวิลด์ ฉลองตรุษจีนปีมะเส็งสุดอลังการ ตอกย้ำแลนด์มาร์กเทศกาลระดับโลก

เซ็นทรัลเวิลด์ ฉลองตรุษจีนปีมะเส็งสุดอลังการ ตอกย้ำแลนด์มาร์กเทศกาลระดับโลก

เซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และการท่องเที่ยวจีน (CNTO) จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แคมเปญ “centralwOrld The Great Chinese New Year 2025” เนรมิตพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ให้กลายเป็นดินแดนแห่งความรุ่งเรือง พร้อมชู 9 ไฮไลต์ “The 9 Miracles of Prosperity” เพื่อตอกย้ำความเป็นแลนด์มาร์กแห่งการเฉลิมฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุดใจกลางเมือง ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างความเชื่อมั่น และส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวไทย

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีพิเศษที่ครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน เซ็นทรัลเวิลด์จึงร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยกระดับงานตรุษจีนให้เป็นเทศกาลระดับโลก โดยเนรมิตพื้นที่ลานสแควร์ A-B ให้กลายเป็นไชน่าทาวน์ใจกลางเมือง พร้อมนำเสนอ ‘The 9 Miracles of Prosperity’ 9 ปาฏิหาริย์แห่งความเจริญรุ่งเรือง มั่งมี สุขี โชคดี มีรัก ตลอดทั้งปี ผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ ตลาดตรุษจีนจำหน่ายสินค้าและอาหารมงคล การแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีนร่วมสมัย และจุดสักการะเทพเจ้าเสริมสิริมงคล เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ”

เซ็นทรัลเวิลด์ จุดหมายปลายทางระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวเสริมว่า “เซ็นทรัลเวิลด์ มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย โดยร่วมมือกับภาครัฐในการสร้างจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว จัดแคมเปญใหญ่ตลอดทั้งปี อาทิ วันเด็ก ตรุษจีน ซัมเมอร์ สงกรานต์ และ Pride Month เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงเข้าร่วมโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ Easy-E Receipt 2.0 โดยในช่วงเทศกาลตรุษจีน (24 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2568) คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าเฉลี่ย 170,000 – 180,000 คนต่อวัน และมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้นประมาณ 30%”

ปัจจุบัน เซ็นทรัลเวิลด์มีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติกว่า 50% โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักมาจากประเทศจีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งเซ็นทรัลเวิลด์พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวด้วยบริการและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อาทิ การรองรับ e-Wallet ผ่าน Alipay และ WeChat Pay และ Welcome Package มูลค่า 10,000 บาท รวมส่วนลดและบริการจากแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน 10 วัน จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยประมาณ 1.35 ล้านคน เพิ่มขึ้น 6% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากตลาดจีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และไต้หวัน รวมถึงนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนในมาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย คาดว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 34,360 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% โดยนักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคม ไปจนถึงวันตรุษจีน สอดคล้องกับผลสำรวจของอโกด้าที่พบว่า กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงตรุษจีน 2568 ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของเซ็นทรัลเวิลด์ ในฐานะ Global Lifestyle Destination ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

9 ไฮไลต์ “The 9 Miracles of Prosperity” เสริมสิริมงคลรับปีมะเส็ง

เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งอย่างยิ่งใหญ่ เซ็นทรัลเวิลด์ได้จัดเตรียม 9 ไฮไลต์ “The 9 Miracles of Prosperity” ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ดังนี้

  1. Miracle of Unity เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 50 ปี ไทย-จีน (22 มกราคม 2568 ณ Central Court) :
    • ชมการแสดงสุดอลังการจากศิลปินดัง ซันนี่ เกวลิน, ฟรีน สโรชา และ จั๊มพ์ พิสิฐพล
    • การแสดงที่สื่อถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-จีน ผสานพลังเสียงวงโยธวาทิตและโชว์โบกสะบัดธงคำอวยพรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
    • พบกับขบวนพาเหรดและกองเชียร์กว่า 200 ชีวิต
    • ตื่นตาตื่นใจกับโชว์เชิดมังกรลอยฟ้า The Prosperity Flying Dragon ยาวกว่า 20 เมตร
  2. ชมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมจีนสุดยิ่งใหญ่ ‘9 Days of Epic Chinese Cultural Shows’ (22-30 มกราคม 2568) อาทิ
    • การแสดงนางฟ้าต้าถังล้มลุกโปรยดอกพิโอนี่ (23-24 และ 27 มกราคม 2568)
    • การแสดงเชิดมังกรทองและสิงโต 8 ตัว 8 สี 8 มงคล โดยสมาคมอุปรากรจีน (23 มกราคม 2568 เวลา 15.00 น.)
    • เชิดสิงโตมังกรทอง เสริมโชคลาภ ความสำเร็จ (27-29 มกราคม 2568 เวลา 13.00 น., 16.00 น., 18.00 น.)
    • การแสดงจากคณะสิงโตมังกร ชมรมสิงโตสิงคโปร์ไทย อี้เฉียน (27 มกราคม 2568)
    • คณะสิงโตและมังกรทองลูกเจ้าพระยา (28-29 มกราคม 2568)
    • การแสดงดนตรีจีนจาก TRU Symphonic Band มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (28 มกราคม 2568 เวลา 14.00 น.)
    • โชว์จาก VRU Wind Symphony มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ (29 มกราคม 2568 เวลา 14.00 น.)
    • โชว์เปลี่ยนหน้ากาก พร้อมรับถุงมงคล (24, 25, 30 มกราคม 2568 เวลา 12.30 น., 18.45 น.)
  3. จุดรวมพลังมงคล The Love of Peony & Immersive Show (Central Court) :
    • ชมดอกเหมยมหามงคลยักษ์ สัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความยิ่งใหญ่ และอายุยืน
    • โคมมงคล LED ยักษ์ สูงกว่า 11.5 เมตร พร้อมส่งคำอวยพรแบบ Interactive
  4. Chinese Taste of Tea
    • รวมชาจีนกว่า 15 ร้านดัง อาทิ ร้านชาตราสิงห์ Sawanbondin Tea House & Experience Araksa Tea Room 5.21 Tea voyage TE Time and Space
    • (20-30 มกราคม 2568 โซน Beacon 2)
  5. Nihao! China Travel Fair 2025
    • มหกรรมท่องเที่ยวจีนที่ครบครัน เอาใจนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปประเทศจีน
    • จัดโดย การท่องเที่ยวจีน (CNTO)
    • (22-30 มกราคม 2568 ณ โซน Eden ชั้น 1)
  6. The Miracle wOrld of Lanterns
    • อุโมงค์โคมมหามงคล 4 ประการ “มั่งมี สุขี โชคดี มีรัก”
    • (Balcony on 3rd)
  7. The beacOn of Luck
    • โถงแต๊ะเอียมหามงคล
    • (โซน Beacon)
  8. The Portrait Studio, Where Families Unite
    • สตูดิโอถ่ายภาพครอบครัวสไตล์ Modern Chinese
  9. The Great Auspicious Shrine
    • รวมเทพมหามงคล สักการะ 4 เทพเจ้าองค์จำลอง อัญเชิญจากสาธารณรัฐประชาชนจีน
      • ไฉ่ซิงเอี๊ยปางบู๊หน้าแดงนั่งบนเสือ
      • ไฉ่ซิงเอี๊ยปางบุ๋น ประทับมังกร 9 หัว
      • พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางสำเร็จ
      • พระยูไลย ไภษัชยคุรุพุทธเจ้า (เอียะซื่อฮุก)
    • (22-30 มกราคม 2568 ณ โซน Central Court)

พบโปรโมชั่น #มะเส็งมาเฮงที่เซ็นทรัล ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2568ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลูกค้า 8 ท่านแรก! ตลอดแคมเปญ ช้อปสะสมครบ 200,000 บาท จากร้านค้าในศูนย์ฯ หมวด Beauty, Fashion, Home & Furniture รับ Wellness Package จาก Aestheta, V Square, KLINIQ และ Apex Hospital & Clinics มูลค่าสูงสุด 20,000 บาท, วันที่ 20 ม.ค. – 6 ก.พ. กินช้อปครบ 3,000.- รับอั่งเปาส่วนลด และอิ่มอร่อยกับโปรโมชั่นร้านอาหารเมนูมงคล, สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกThe 1 Tourist เมื่อช้อปกับร้านค้าในโซนพลาซาที่ร่วมรายการ* รับฟรี กระเป๋าช้าง (สีlimited) จากร้าน Good Goods เฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช้อปครบ 8,000บาท และเมื่อกดติดตามแอ็กเคานต์ Xiaohongshu : 尚泰世界购物中心Central world ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook fan page: CentralWorld ระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2568 ที่จุดแลกของสมนาคุณ ชั้น 2 โซน Eden

ซิตี้แบงก์ มองเศรษฐกิจไทยปี 68 โต 3.2% ชี้รัฐต้องเร่งปรับกฎหมาย-เพิ่มทักษะแรงงาน ดันศักยภาพแข่งขัน

Scroll to Top