ช้าง ประกาศเดินหน้ารุกตลาดเบียร์พรีเมียมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” ในบรรจุภัณฑ์ขวดอลูมิเนียมฝาเกลียว นับเป็นนวัตกรรมรักษ์โลกเจ้าแรกในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค โดยมียอดขายเติบโตเกือบ 300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) ณ เดือนกันยายน 2567 (ตุลาคม 66 – กันยายน 67)) สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคที่มองหาเบียร์พรีเมียม ที่ให้รสชาติความสดใหม่ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
“จากผลสำรวจของ Zocial Eye ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน 2567 พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ชื่นชอบในรสชาติที่สดใหม่ และความพรีเมียมของบรรจุภัณฑ์แก้วทรงขวดแชมเปญ รวมถึงต้องการให้มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ช้างจึงได้พัฒนาเครื่องดื่มขวดอลูมิเนียมฝาเกลียว ซึ่งเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% โดยร่วมมือกับเซเว่น อีเลฟเว่น วางจำหน่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป” ทรงวิทย์ กล่าว
ชูจุดเด่น “สด ใหม่ รักษ์โลก” เจาะตลาดเบียร์พรีเมียม
สำหรับ “ช้าง อันพาสเจอร์ไรซ์” เป็นเบียร์ที่ไม่ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์หลังการบรรจุขวด ทำให้คงรสชาติความสดใหม่ และกลิ่นหอมจากวัตถุดิบธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ โดยใช้กระบวนการผลิตที่เติมไนโตรเจน เพื่อให้อณูฟองละเอียด และนุ่มลิ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้ระบบขนส่งควบคุมอุณหภูมิ เพื่อคงคุณภาพความสดใหม่ ตั้งแต่โรงงานจนถึงมือผู้บริโภค
การเปิดตัวเครื่องดื่มขวดอลูมิเนียมฝาเกลียว ในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดเบียร์พรีเมียมในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาท โดยช้างมั่นใจว่า ด้วยจุดเด่นด้านรสชาติ บรรจุภัณฑ์ที่สะดวกพกพา และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะสามารถดึงดูดผู้บริโภค และสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
ผนึกกำลัง เซเว่น อีเลฟเว่น วางจำหน่ายทั่วประเทศ
เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวก ช้างได้ร่วมมือกับเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อที่มีสาขากว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ ในการกระจายสินค้า โดยวางจำหน่ายในราคาขวดละ 89 บาท ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป
ทรงวิทย์ กล่าวเสริมว่า “การร่วมมือกับเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งมีระบบขนส่งควบคุมอุณหภูมิที่ครอบคลุม จะช่วยให้เครื่องดื่มคงความสดใหม่ และรสชาติ เหมือนดื่มจากโรงเบียร์ โดยเราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 25 ล้านขวด ภายในปี 2568”
มุ่งสู่ความยั่งยืน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช้างยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น โครงการ Chang Green ที่ส่งเสริมการคัดแยกขยะในงานคอนเสิร์ต เทศกาลดนตรี และกิจกรรมต่างๆ ที่ช้างให้การสนับสนุน
“ช้างมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต การจัดจำหน่าย จนถึงการบริโภค เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม” ทรงวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย
#ช้างอันพาสเจอร์ไรซ์ #ChangUnpasteurized #เบียร์พรีเมียม #รักษ์โลก #อลูมิเนียมฝาเกลียว #ChangGreen #ความยั่งยืน #เซเว่นอีเลฟเว่น
–สะบายดี อ้ายก้อน Bar B Q Plaza เปิดสาขาแรกในลาว ชู “ซิ่นดาด” น้ำจิ้มรสแซ่บ ตอบโจทย์ลูกค้า สปป.ลาว