Business

Circulate Capital เจาะตลาดไทย อัดฉีดเงินลงทุนในบริษัท “ยูเนี่ยน เจ. พลัส (ไทยแลนด์)” เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจรีไซเคิลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เซอคิวเลท แคปปิตอล (Circulate Capital) บริษัทจัดการการลงทุนชั้นนำด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่ลงทุนในตลาดที่มีการเติบโตสูง ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่ในบริษัท ยูเนี่ยน เจ. พลัส (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจรีไซเคิลพลาสติกกลุ่มโพลิโอเลฟินส์ (PP, HDPE, LDPE) มายาวนานกว่า 20 ปี เงินลงทุนใหม่นี้จะช่วยให้ยูเนี่ยน เจ. พลัส สามารถเพิ่มศักยภาพการดำเนินงาน พร้อมทั้งขยายธุรกิจด้วยการเติบโตจากภายในองค์กร และการควบรวมกิจการ โดยล่าสุด ยูเนี่ยน เจ. พลัส เข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลโพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (LDPE) ที่มีกำลังการผลิต 18,000 ตันต่อปี ในเขตนิคมอุตสหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ

เงินลงทุนของเซอคิวเลท แคปปิตอล จะช่วยให้ บริษัท ยูเนี่ยน เจ. พลัส สามารถขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับซัพพลายเชน เมื่อดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าความสามารถในการรีไซเคิลรวมจะมากกว่า 30,000 ตันต่อปี ซึ่งรวมถึงการรีไซเคิลพลาสติกกลุ่ม PP, HDPE, LDPE เกรดพรีเมี่ยมและเกรดอาหารจำนวนกว่า 20,000 ตันต่อปี

ลุยเปิด GO Wholesale อมตะ ชลบุรี ปักหมุดเป็นสาขาที่ 3 ของไทย ส่งต่อ ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร ทางเลือกใหม่เพื่อผู้ประกอบการ รับเศรษฐกิจภาคตะวันออกขยายตัว

บริษัท ยูเนี่ยน เจ. พลัส เป็นหนึ่งในธุรกิจรีไซเคิลเพียงไม่กี่แห่งที่มีเจ้าของและทีมผู้บริหารเป็นผู้หญิง ภายใต้การนำทัพโดยคุณกุลนาถ สิริผาติ และ คุณชุติกาญจน์ ฉายศิริไพบูลย์ ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมรีไซเคิลมากว่า 20 ปี ความรู้ความเข้าใจเชิงลึกของตลาด และความเชี่ยวชาญทางเทคนิค การพัฒนาครั้งนี้จะทำให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นบริษัทรีไซเคิลพลาสติกประเภท PP, HDPE, LDPE ชั้นนำของประเทศ ทั้งนี้ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของการเก็บรวบรวมและรีไซเคิลขยะพลาสติกในประเทศให้ได้จำนวนมาก ถือเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศอีกด้วย

การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของเซอคิวเลท แคปปิตอล ครั้งนี้ เป็นการลงทุนครั้งแรกในประเทศไทย โดยเป็นการขยายพอร์ตการลงทุนในกลุ่มธุรกิจรีไซเคิล ซึ่งปัจจุบันนับว่าพอร์ตโฟลิโอดังกล่าวเมื่อเทียบกับพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มพลาสติกรีไซเคิลอื่น ๆ แล้ว มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสร้างซัพพลายเชนในท้องถิ่นสำหรับพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง

ประเทศไทยสร้างขยะพลาสติกประมาณสองล้านตันต่อปี และมีเพียงหนึ่งในสี่เท่านั้นที่ถูกนำกลับมารีไซเคิล จากการวิจัยคาดการณ์ว่าประเทศไทยจะสูญเสียเงินถึง 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี เมื่อพลาสติกถูกทิ้งแทนที่จะรีไซเคิลหมุนเวียนกลับมาเป็นวัสดุที่มีมูลค่า ซึ่งจะเห็นได้ว่า การนำเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้สามารถช่วยลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มรายได้ให้กับภาคเอกชนของไทย ได้ถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

กุลนาถ สิริผาติ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ยูเนี่ยน เจ. พลัส กล่าวว่า “ในฐานะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมรีไซเคิลขยะพลาสติกในประเทศไทย เรามีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและต่อยอดให้เกิดการหมุนเวียนของพลาสติก รวมถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต การสนับสนุนของเซอคิวเลท แคปปิตอล มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความมุ่งมั่นนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานการรีไซเคิลของไทย”

กองทุนภายใต้การบริหารของเซอคิวเลท แคปปิตอล นับเป็นกองทุนด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนกองทุนแรกในเอเชียที่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ระดับโลกอาทิ เป๊ปซี่โค, พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, ดาว เคมิคอล, ดานอน, ชาเนล, ยูนิลีเวอร์,  โคคา-โคลา, เชฟรอน ฟิลลิปส์ เคมิคอล และ มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล โดยความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทยูเนี่ยน เจ. พลัส สามารถเข้าถึงซัพพลายเชนระดับโลก รวมถึงการวิจัย การพัฒนา และความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของบริษัทชั้นนำได้อีกด้วย

“เราจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในตลาดที่มีการเติบโตสูงในภูมิภาค โดยผลักดันให้เกิดการเข้าถึงซัพพลายเชนผ่านการลงทุนของเรา เราภูมิใจที่ได้สนับสนุนบริษัทยูเนี่ยน เจ. พลัส ในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของซัพพลายเชนการรีไซเคิลของประเทศไทยด้วยการเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการเติบโตของ บริษัทยูเนี่ยน เจ. พลัส” กล่าวโดย โรเบิร์ต คาเพน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเซอคิวเลท แคปปิตอล “ด้วยทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่งซึ่งนำโดยผู้หญิง ประกอบกับประสบการณ์อันยาวนานของทีมผู้บริหาร เราเชื่อว่าบริษัท ยูเนี่ยน เจ. พลัส จะขยายกำลังการผลิต เพิ่มความสามารถในการเข้าถึงโอกาสทางการตลาดที่กำลังเติบโตของพลาสติกรีไซเคิลทั่วโลก และเข้าถึงความต้องการของสังคมและสิ่งแวดล้อมสำหรับเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน พร้อมทั้งสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกและผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมได้”

supersab

Recent Posts

เปิดยอดทายผล Euro 2024 หลังผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้าย คนไทยส่งไปรษณียบัตรออนไลน์กว่า 75%

ผ่านมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วกับฟุตบอล Euro 2024 ลองมาดูกันว่า จำนวนไปรษณียบัตรที่ส่งมาเข้ามามีทั้งหมดเท่าไร และทีมใดเป็นทีมที่มีคนส่งมามากที่สุด แต่จุดที่น่าสนใจมากๆ คือคนไทยหันมาส่งไปรษณีย์บัตรออนไลน์มาขึ้น โดยมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของยอดทั้งหมด สำหรับยอดรวมการส่งไปรษณีย์บัตรเข้ามาทายผลฟุตบอล Euro…

13 hours ago

ททท. และ พันธมิตร จัดงาน เทศกาล Amazing Green Fest 2024 และ งานเสวนา The Hotelier 2024 ผลักดันการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เครือข่ายพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน เตรียมจัดงานเทศกาล Amazing Green Fest 2024 และงานเสวนา The Hotelier 2024 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ททท.…

13 hours ago

LINE MAN อัดงบ 40 ล้าน รับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ แจกส่วนลด-ส่งฟรี พร้อมสื่อโฆษณาตลอดเส้นทาง

LINE MAN ตอบรับกระแสเยาวราชฟีเวอร์ ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท บุกถนนสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดแคมเปญ "LINE MAN บุกเยาวราช ส่งฟรีทุกร้าน" ควงคู่ ชาล็อต ออสติน…

13 hours ago

Canon ประกาศเดินหน้าเต็มสูบจับตาครึ่งปีหลัง! เตรียมส่งเรือธงสั่นสะเทือนวงการ

ปล่อยให้ค่ายอื่นเปิดตัวรัว ๆ กันมานาน ช่วงครึ่งปีหลัง แคนนอน (Canon) ประกาศเดินหน้าเต็มสูบ! หลังสร้างความฮือฮาด้วยข่าวการพัฒนา “EOS R1” กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมเรือธงรุ่นแรกระบบ EOS R เมื่อไม่นานมานี้ แคนนอน…

13 hours ago

LINE จับมือ Shopee เติมความรู้ ผู้ประกอบการไทย สายแฟชั่น ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Cross-platform มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

LINE จับมือ Shopee จัดงานสัมมนา E-Commerce Mastery ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง LINE และ Shopee เพื่อส่งเสริมให้ความรู้ SME ไทย ในการทำการตลาดแบบ Cross-platform…

14 hours ago

Honda จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งไลน์อัปฟูลไฮบริด e:HEV และไลน์อัปขุมพลังเทอร์โบ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024 พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้าได้ง่ายขึ้น นำโดย…

14 hours ago